ทีมงานคิดน้อยก็เป็นแบบนี้! "หญิงหน่อย" สะอื้นขอโทษ-ปมโหนดอกดาวเรืองหาเสียง ขณะชาวเน็ตบอก "ต้องให้ทีมงานแทงปลาไหลให้เข็ด"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

หลังถูกวิจารณ์ทั่วบ้านทั่วเมือง กรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิไทยพึ่งไทย ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์  กิจกรรมทำความดีถวายพ่อหลวง ขึ้นรถแห่เชิญชวนประชาชนถวายดอกดาวเรือง เพื่อใช้ในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่หลายคนมองว่า แฝงนัยยะทางการเมือง เพราะรถติดป้ายชื่อตัวเองเหมือนหาเสียงไม่มีผิด

 

ล่าสุด คุณหญิงสุดารัตน์  ได้แถลงข้อเท็จจริงกรณีนี้ ที่ร้านกาแฟ white sheep ปากซอยลาดปลาเค้า 60 ว่า โครงการนี้ประชาคมลาดปลาเค้า ประชาชน ภาคเอกชน วัดบ้าน โรงเรียน ได้ร่วมกันวางแผนจัดกิจกรรมเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว มีผู้เข้าร่วมกว่า 100 องค์กรในละแวกนี้ทั้งหมด กิจกรรมเริ่มตั้งแต่ปลูกดอกดาวเรืองจากต้นกล้าเล็ก ๆ ตั้งใจอยากจะถวายอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

และจัดเป็นซุ้ม 9 ซุ้ม ให้ประชาชนรับผิดชอบ ถึงคอนเซ็ปต์ในการจัดแต่ละซุ้ม เช่น การนำโครงการพระราชดำริช่างหัวมัน บางซุ้มก็นำเรื่องความเพียร มีชื่อทั้ง 9 ซุ้ม เรามีโครงการให้เด็กประกวดเรียงความ ประกวดวาดภาพ เราทำโครงการมา 3 วัน วันที่ 13 ต.ค. เริ่มต้น ตอนเช้าตักบาตร ตอนเย็นสวดมนต์ วันที่ 14 ต.ค.บวชพระและเณร 98 รูป วันที่ 15 ต.ค.นำดอกดาวเรืองที่ช่วยกันปลูกมาถวายพระองค์ท่าน ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์


โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า การเคลื่อนขบวนในวันดังกล่าว ได้จัดเป็นริ้วขบวนเพราะคนเยอะ ตนและกรรมการจัดงานก็นั่งรถคันนี้บ้างคันนั้นบ้าง ทั้งหมดเป็นกิจกรรมที่เราเตรียมกันมาด้วยหัวใจ เสียใจที่มีการเอาภาพเพียงภาพเดียว และโพสต์โดยใช้ความเห็นส่วนตัว ซึ่งอาจจะเข้าใจผิด แล้วเขียนทำให้เกิดความเข้าใจผิด วันนี้เรานัดประชุมเพื่อสรุปงานกัน ดิฉันต้องกราบขอโทษกรรมการทุกคน ว่าตัวดิฉันทำให้เกิดปัญหา แต่กรรมการก็น่ารัก มาช่วยกันชี้แจงข้อเท็จจริง

 

“ขอเรียนว่าไม่ใช่ขบวนหาเสียงแต่เป็นการเคลื่อนขบวนมีทั้งดอกดาวเรืองและประชาชน ที่บอกว่ามีมอเตอร์ไซต์นำ ก็ไม่ใช่รถตำรวจ เป็นรถอาสาสมัคร ที่บอกว่าใช้รถหาเสียง ขอเรียนว่า เป็นเพียงรถคันหนึ่งในขบวน เป็นรถของมูลนิธิไทยพึ่งไทย ไม่ได้ใช้รถคันนี้นานแล้ว ไม่ทราบว่ามีสติ๊กเกอร์ชื่อเก่าด้านหน้า และไม่ได้หาอะไรมาปิด เมื่อเกิดความผิดพลาดก็เสียใจ และขอโทษคนเข้าใจผิด ขอโทษประชาชน ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่ดิฉันยืนยันว่าไม่มีเจตนา ไม่เคยคิดจะนำเรื่องนี้มาหาประโยชน์ พลาดตรงไปใช้รถเก่าและมีสติ๊กเกอร์เดิมติดอยู่"  คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวทั้งน้ำตา พร้อมระบุต่อว่า เราก็ไม่ทราบว่าจะมีการจับผิด ดิฉันไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่น ทั้งชีวิตสิ่งที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณล้นพ้นทุกอย่าง ทำให้เราอยู่ดีมีสุขบนแผ่นดินนี้ เราคิดเพียงว่า ก่อนถวายพระเพลิงพระบรมศพ อะไรทำได้เราก็ทำ โดยไม่คิดว่าผลประโยชน์การเมือง ดิฉันเป็นนักการเมือง แต่ดิฉันก็คือคนไทยคนหนึ่ง ที่รักและเทิดทูนพระองค์ท่านเหมือนหลาย ๆ ท่าน ดิฉันเหมือนกับทุกคนที่จงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ยิ่งมีโอกาสทำโครงการพระราชดำริ ยิ่งทราบดีว่า พระองค์ท่านได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อความอยู่ดีกินดี

 

อย่างไรก็ตาม หลังคุณหญิงสุดารัตน์ ออกมาแถลงแก้ต่างด้วยคำชี้แจงดังกล่าว ชาวเน็ตก็ตั้งข้อสังเกตทันทีว่า "น้ำตามึงช่วยอะไรได้มั้ย ก่อนทำไมไม่คิด" 


นอกจากนี้ ยังมีบางเพจ ตั้งข้อสังเกตว่า "ส่วนตัวก็ไม่คิดว่าแกมีเจตนาไม่ดีอะไรนะ แต่ทีมงานคงคิดน้อยเกินไปมากๆ รอบหน้าหาทีมงานดีๆ หน่อยละกันเจ๊ ส่วนไอ้ทีมงานชุดนี้จับแทงปลาไหลซักพันรอบ" 

 

 

ทีมงานคิดน้อยก็เป็นแบบนี้! "หญิงหน่อย" สะอื้นขอโทษ-ปมโหนดอกดาวเรืองหาเสียง ขณะชาวเน็ตบอก "ต้องให้ทีมงานแทงปลาไหลให้เข็ด"