ตัวอย่างมีให้ดู-อยากนอนคุกเชิญ!! "มือกฎหมาย ปชป." สะกิด ขรก. ดูจุดจบ"เบญจา" ไม่ซื่อสัตย์-รับใช้นายทุน สุดท้ายเข้าซังเต

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ตัวอย่างมีให้ดู-อยากนอนคุกเชิญ!! "นายวิรัตน์ กัลยาศิริ" มือกฎหมายเบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์ สะกิดข้าราชการดูจุดจบ "เบญจา หลุยเจริญ" เป็นตัวอย่าง ทำงานไม่ซื่อสัตย์-รับใช้นายทุนพรรค สุดท้ายตัวเองติดคุก ขณะนายทุนก็หนี ได้เงินมาเท่าไหร่ก็ไม่คุ้ม 


วันนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่ ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบพิพากษาจำคุก "นางเบญจา หลุยเจริญ" อดีต รมช.คลัง สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และมาตรา 83 กรณีร่วมกันออกคำวินิจฉัยให้นายพานทองแท้ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรและบุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องเสียภาษีจากการซื้อหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด และสื่อทุกสำนักรายงานข่าวไปแล้วนั้น


นายวิรัตน์ ได้ออกมาเตือนถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับนักการเมือง และข้าราชการ โดยเฉพาะนักการเมืองที่ทำงานโดยไม่ยึดถือหลักกฎหมาย ไม่มีหลักนิติรัฐ นิติธรรม สุดท้ายคนที่สนองเรื่องนี้ ก็จะกลายเป็นแบบนางเบญจา

 

โดยนายวิรัตน์ ระบุด้วยว่า ในส่วนของข้าราชการ ถ้าหากขายอุดมการณ์ ไม่ทำตามคำปฏิญาณว่าจะซื่อสัตย์ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไปรับใช้นายทุน ผลสุดท้ายนายทุนก็หนี คนเป็นข้าราชการก็ติดคุก เรื่องนี้ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ 


"ตนอยากให้ข้าราชการยึดถือในหลัก ในกฎเกณฑ์ ยึดผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่ยึดถือในเงินที่นายทุนมอบให้เป็นหลัก เพราะสุดท้ายแล้วได้เงินมาเท่าไรแต่ก็ต้องติดคุกก็คงจะไม่คุ้ม โดยเฉพาะคนรุ่นนี้ถ้าติดคุกก็อาจจะตายในคุก ก็คงไม่คุ้มกัน ส่วนเรื่องการตอบแทนบุญคุณโดยเอาผลประโยชน์ตอบแทนนั้นก็ยิ่งทำไม่ได้ โดยจะผิดกฎหมายว่าด้วยการขัดกันแห่งผลประโยชน์ของรัฐด้วย" มือกฎหมายเบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์ ระบุ