มีแต่คนพวกนี้เท่านั้น..ที่ทำได้! จาก "เอกชัย-ห้าวใส่แดง 26" ถึง "แยมมี่ ไฟเย็น"จัดคอนเสิร์ตวันเดียวกัน เรื่องนี้...ไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews 

 

ต่อให้ไม่ใช่คนหลักแหลม ก็คงพอจะมองออกว่า...เรื่องนี้...ไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญแน่ และมีแต่คนพวกนี้เท่านั้น...ที่ทำได้!! เพราะทุกอย่างรับส่งกันราวกับนัดกันไว้ นับจาก "เอกชัย หงส์กังวาน" อดีตนักโทษ ม.112 ซึ่งถูกจำคุกจากการนำแผ่น CD สารคดีเกี่ยวกับสถาบันเบื้องสูงของไทยของสำนักข่าวต่างประเทศที่บิดเบือนความจริงมาขาย ที่ประกาศตัวว่า "ในวันที่ 26 นี้ เขาจะสวมเสื้อแดง และจะทำในสิ่งที่ใครคาดไม่ถึง" กระทั่งถึง "แยมมี่ ไฟเย็น-แก๊งแดงหมิ่นข้ามโขง" ที่ประกาศลั่นว่า พวกเขาจะจัดคอนเสิร์ตในวันที่ 25-26-27 ต.ค.นี้ อ้างเพื่อการต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ และระดมทุนช่วยแดง 112 ด้วยกันนั้น...ดูจะไม่ใช่ความบังเอิญเสียแล้ว...เพราะขณะที่คนไทยทั้งชาติ และแทบทุกองค์การการค้า และธุรกิจ รวมทั้งกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ต่างหยุดระงับ เพื่อคนไทยจะได้หลอมรวมใจเป็นหนึ่ง และทำให้งานที่สำคัญนั้นผ่านพ้นไปอย่างสมบูรณ์ แต่คนเสื้อแดง...เหล่านี้..(กรณีนี้เฉพาะเอกชัย และพวกแดงหมิ่นข้ามโขง) กลับเลือกจะที่เคลื่อนไหวในวันเวลาดังกล่าว...นั่นจะให้ตีความเช่นไร..."แดงลิเบอร่าน" ที่อ้างตัวว่าเป็นฝ่ายก้าวหน้า...หรือใครหน้าไหน...จะกล้ายืนยันได้ว่า...พวกเขาไม่มีนัยยะแฝง...ที่หวังยั่วคนไทย...ใคร??

 

จริงอยู่...แม้อดีตนักโทษ...อย่างเอกชัย จะไม่ระบุว่า "จะทำในสิ่งที่ใครคาดไม่ถึง" นั้น...หมายถึงเขาจะทำในสิ่งใด...และต่อมาเขาจะอ้างว่า "สิ่งที่จะทำนั้นไม่ผิดกฎหมายแน่" ประโยคนี้ เขากล่าวกับตำรวจ...หลังตำรวจเดินทางไปพบเอกชัยที่ร้านของเขา) แต่การที่เอกชัยระบุ โต้ง ๆ ว่า "ในวันที่ 26 ซึ่งคนไทยทุกคนต่างทราบดีว่า เป็นวันอะไร เขาจะสวมเสื้อแดงนั้น...ก็ดูจงใจท้าทาย-ยั่วโทสะสังคมมากเกินไปหน่อย...แน่นอน...แม้นั่นเป็นสิทธิ...ที่เขาอาจจะอ้างได้ตามแก่นคิดอันบิดเบี้ยวของตน แต่หากพิจารณาตาม กาละ และเทศะ...เอกชัยควรโดนกระหน่ำจริง ๆ เพราะหากวันนั้นเขาใส่เสื้อแดง และอยู่ในบ้านเงียบ ๆ คงไม่มีใครทำอะไรได้...แต่นี่...ท้าทายสังคมแบบตื้นเขินไปหน่อย...ทำให้เละไม่มีชิ้นดี

 

แม้แต่ "เพื่อนลิเบอร่าน" ที่อุ้มชูกันมานับแต่ที่เขาออกจากคุก อย่าง "ปิยรัฐ จงเทพ" ที่เคยสำแดงตนด้วยการฉีกบัตรประชามติเมื่อปี 2559 ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมเพื่อเพื่อน หรือ FFA  ที่เอกชัยทำงานอยู่ ถึงกับต้องประกาศตัดความสัมพันธ์กับเอกชัยทันที หลังเขากร้าวจะใส่เสื้อแดงวันที่ 26 นี้ให้ได้ โดยนายปิยรัฐ ถึงกับระบุว่า "นับแต่นี้ ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับนาย เอกชัย หงส์กังวาน ทั้งในฐานะนายจ้าง และนายกสมาคมฯ ผมได้แจ้งให้เขายุติหน้าที่ โดยไม่มีกำหนดแล้ว"

 

มีแต่คนพวกนี้เท่านั้น..ที่ทำได้! จาก "เอกชัย-ห้าวใส่แดง 26" ถึง "แยมมี่ ไฟเย็น"จัดคอนเสิร์ตวันเดียวกัน เรื่องนี้...ไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญ

 

นับเป็นผลการกระทำที่ติดจรวด...กระชากเอกชัยจากความเป็นลิเบอร่านทันที เพราะแม้แต่พวกเดียวกันยังต้อง "ชิ่งหนี" แต่ไม่ทันที่ข่าวคราวของเอกชัยจะเงียบหายไป ในอีกด้านหนึ่ง "แก๊งแดงหมิ่นข้ามโขง" ซึ่งได้แก่  "แยมมี่ ไฟเย็น" กลับโพสต์ข้อความที่...จงใจยั่วคนไทยขึ้นมาในห้วงเวลาไล่เลี่ยกัน...นั่นคือ...พวกเขาประกาศลั่นจัดคอนเสิร์ตในวันที่ 25-26-27 ต.ค.นี้ อ้างเพื่อการต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ และระดมทุนช่วยแดง 112 ด้วยกัน แถมชื่องานยังจงใจแฝงนัยยะกระแทกหัวใจคนไทยเสียอีก...แน่นอน ผลพวงของการกระทำ ทำให้ชาวเน็ตออกมาสับพวกเขาเสียจนยับเยินไม่มีชิ้นดี 


...ทั้งยังตั้งคำถามตามมามากมายว่า...คนพวกนี้ต้องการอะไรกันแน่ "เสรีนิยม" แบบไหนหรือ ทำไมไม่ยอมเลิกรา...รู้จักเวล่ำเวลาเสียบ้าง...เพราะแม้แต่ฝรั่งที่เป็นเสรีนิยทแท้ ๆ ยังให้เกียรติประเทศตนเอง...ไม่ทำอะไรเช่นนี้ เพราะห้วงเวลาดังกล่าวเป็นห้วงเวลาที่เมืองไทยมีงานสำคัญยิ่ง...และเกือบทุกคน-ทุกองค์กรก็เลิกกิจกรรมที่ต้องทำไปเกือบหมดแล้ว แต่คนพวกนี้กลับไม่รู้จักกาละเทศะ...เลือกที่จะยั่วคนไทยไม่เลิก...เลือกที่จะใช้เวลาที่คนไทยต่างทุกข์โศก...กระทำในสิ่งที่ไม่พึงปรารถนา...เพียงเพื่อสนองตอบกิเลสอันดำมืดในหัวใจของพวกเขา....และจะว่าไปแล้ว...ก็มีแต่คนพวกนี้เท่านั้น...ที่กล้ากระทำเรื่องเช่นนี้