"บิ๊กป๊อก" ออกโรงโต้ "เครื่องตรวจจับความเร็ว" ยันถูกกว่าครั้งก่อน แถมบอกยังไม่ได้ซื้อ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"บิ๊กป๊อก" ออกโรงโต้ "เครื่องตรวจจับความเร็ว" ถูกกว่าครั้งก่อน แถมบอกยังไม่ได้ซื้อ พร้อมระบุ จะเชิญสื่อไปร่วมฟังการกำหนดสเปกด้วย

 

วันนี้ (24 ต.ค.) ผูสื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่ากากระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกรณี คณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบกลางสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น 573,075,000 บาท เพื่อจัดหาเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา 849 เครื่อง และถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าแพงเกินจริงว่า ครั้งนี้มีการซื้อที่ถูกกว่าที่ผ่านๆ มา  ไม่เห็นว่าซื้อแพงกว่าตรงไหน และขณะนี้ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยยังไม่ได้จัดซื้อ ยังไม่ได้เริ่มขั้นตอนใดๆ เพราะหน่วยงานที่จะจัดซื้อต้องทำการจัดวางสเปกพร้อมกำหนดทีโออาร์ว่า อยากได้เครื่องแบบใด โดยใช้มาตรฐานเดิมที่เคยทำกันมา เนื่องจากเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับว่าใช้ได้อย่างมีประสิทธิผล ไม่ได้ถูกหรือแพงอย่างที่มีการลือกัน  
  
อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า งบที่จะจัดซื้อสามารถลดหรือเพิ่มได้อีกใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ลดได้ แต่เพิ่มไม่ได้ เพราะมีการกำหนดวงเงินไว้แล้ว ยืนยันว่าที่ผ่านมามีการซื้อเครื่องมือชนิดเดียวกันที่แพงกว่านี้ ดังนั้น ราคาที่จะซื้อตอนนี้จึงถูกกว่าที่ผ่านมามากพอสมควร และตอนนี้ทาง ปภ. ยังไม่ได้ซื้อ และจะเชิญสื่อไปร่วมฟังการชี้แจงด้วยเพื่อให้รับทราบว่ามีการกำหนดสเปกอย่างไร และขอให้สื่อไปร่วม อย่าไปพูดโดยไม่เกิดประโยชน์อะไร