26 ต.ค. ทั่วโลกประจักษ์!! “สนธิญาณ”ชี้ คนไทย-“สถาบันฯ”ลึกซึ้ง ไม่กระโดดไปตาม”โลกประชาธิปไตย”ที่ฝรั่งว่าสร้างภาพหลอกลวง!!??

ผ่านพ้นไปอย่างงดงามและสมพระเกียรติ สำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่9 ในวันที่26 ตุลาคม 2560 วันแห่งประวัติศาสตร์ของพสกนิกรคนไทย ซึ่งบ่งบอกถึงความจงรักภักดีที่เปี่ยมล้นของคนไทยทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งประจักษ์แน่ชัดในพระเกียรติคุณที่นานาประเทศยกย่อง ทั้งพระราชอาคันตุกะจากราชวงศ์ต่างๆ ตัวโลกและตัวแทนรัฐจากประเทศต่างๆ  รวมไปถึงพิธีถวายพระเกียรติสูงสุด ต่างๆที่นานาชาติได้จัดทำถวายแด่ ในหลวงรัชกาลที่9 ยิ่งพสกนิกรคนไทยด้วยแล้ว การจับจองพื้นที่ ไม่ว่าจะเดินทางมาจากต่างจังหวัด การอดทนกลางแดดกลางฝนหวังเพียงแต่ได้อยู่ใกล้ให้ได้มากที่สุด

 

26 ต.ค. ทั่วโลกประจักษ์!! “สนธิญาณ”ชี้ คนไทย-“สถาบันฯ”ลึกซึ้ง ไม่กระโดดไปตาม”โลกประชาธิปไตย”ที่ฝรั่งว่าสร้างภาพหลอกลวง!!??

 

ด้านทางคุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานบริหาร และบรรณาธิการอำนวยการ สำนักข่าวทีนิวส์ ก็ได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตนเองในวันที่ “26 ตุลาคม 2560” ว่า..เราจะต้องสรุปเรื่องงานพระราชพิธีถวายเพลิงพระบรมศพสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ทางนี้แง่มุมข่าวสารมากมายเพราะฉะนั้นวันนี้ขอเล่าเฉพาะเรื่องอันเกี่ยวเนื่องกับตัวเอง บ้านอยู่ที่พุทธมณฑลสายสี่ เรียกว่าห่างจากสถานที่จัดงานคือที่พุทธมณฑลประมาณ4กิโลเมตร ตนออกมาจากบ้านแถวยาวเลยบ้านตนไปแล้วไม่รู้ปลายแถวอยู่ที่ไหน ซึ่งหมายความว่า ผู้ที่มาร่วมงานพระราชพิธี ตนอาจจะโชคดีกว่าพี่น้องประชาชนคนอื่นๆที่ไม่ต้องขับรถไปเอง ก็นั่งรถไปลงที่หน้าพุทธมณฑล ตนได้ไปอยู่ในจุดคัดกรอใช้เวลา 2 ชั่วโมงถึงจะผ่านจุดคัดกรอง ตนเห็นทั้งเด็กหนุ่มสาววัยกลางคนจนไปถึงคนเฒ่าคนแก่เข้าไปในพุทธมณฑลแล้ว ไปรออีก 2 ชั่วโมง หาหางแถวไม่เจอคือคนเบียดแน่นหมดตนและครอบครัวตั้งใจไปปฎิบัติธรรมกับพระอาจารย์อริยวังโส ซึ่งได้จัดการปฎิบัติธรรมเป็นกรณีพิเศษ เพื่อน้อม ส่งเสด็จพระองค์ท่านมีผู้เข้าร่วม 300 คนครับแต่ต้องออกเดินทางตั้งแต่ 15:00 น.เลยไม่สามารถที่จะวางดอกไม้จันทน์ได้ ก็ไปปฏิบัติธรรมตั้งแต่ 17:00 น. นั่งสวดมนต์ จนถึง 06:00 น. เป็นเวลา 13 ชั่วโมง ในการไปปฎิบัติธรรมในครั้งนี้ ย้อนรอยไปที่ตน รอรถออกจากหมู่บ้านซึ่งห่างจากพุทธมณฑล 4กิโลเมตร เมื่อไม่เห็นคนยืนต่อแถวน้ำตาไหลทันที ไหลด้วยความปิติ เป็นความรู้สึกที่ซาบซึ้ง จิตใจของประชาชนคนไทย ที่รักพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 แล้วออกมาด้วยจิตใจอันเหนือคณานับ แดดร้อนเปรี้ยงเปรี้ยงแถวยาวกว่า4กิโลเมตร เฉพาะแถวที่เดินเข้าไปยังจุดคัดกรองนะนี่ไม่ใช่แถวเดียวมีถึง 3-4-5 แถวที่จะต้องเดินตามไปนะ ที่ตนเล่าคือจุดเดี๋ยวที่เห็นด้วยตา

 

 เมื่อดูภาพรวม ทั้งสินผู้ถวายดอกไม้จันทน์ที่ ทางกระทรวงมหาดไทยทำไว้ เป็นในระดับจังหวัด 76 แห่งอำเภอ 802 แห่งมีคนมาร่วมถวายทั้งสิ้นผมว่าตัวเลขนี้เป็นเลขที่คนไทยจะต้องตระหนักและใครก็ตามแต่ที่คิดอะไรบ้าบ้าบอบอเลวร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ดูตัวเลขนี้แล้วกันคนที่ออกมา คนเที่ยวมาถวายดอกไม้จันทน์ทั้งสิ้น 19,121,266 คนแต่ตนคิดว่ามากกว่านี้ มีประเทศผมที่เข้าไปแล้วแต่ไม่สามารถวางได้ก็ต้องไปใช้วิธีการในการแสดงออกอย่างอื่น เฉพาะในกรุงเทพฯมีผู้ที่ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ 2,965,856 คนนี่หมายความว่ารวมถึงเมื่อพิจารณาจากคนไทยทั้งประเทศรอประมาณ 30% ของคนไทยทั้งประเทศ เฉพาะที่วางได้ที่สามารถตรวจสอบได้ที่พุทธมณฑลคิดว่ามีหลาย 10,000 คน ที่ไม่สามารถวางได้คิดว่าจะมีงานของใครในโลกนี้จะยิ่งใหญ่เท่านี้คิดว่าไม่เคยเห็นและจะไม่มีทางเห็นตลอดไปอีกยาวนาน เพราะนี่คือสิ่งที่พระองค์ท่านได้ทำไว้ให้กับคนไทย และคนไทยได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ท่าน

 

26 ต.ค. ทั่วโลกประจักษ์!! “สนธิญาณ”ชี้ คนไทย-“สถาบันฯ”ลึกซึ้ง ไม่กระโดดไปตาม”โลกประชาธิปไตย”ที่ฝรั่งว่าสร้างภาพหลอกลวง!!??

 

เป็นเหตุการณ์ที่ทั่วโลกต้องจารึกไว้ไม่สามารถจารึกในแง่ของสถิติจำนวนได้หรอกครับ แต่โลกจะต้องจารึกและประจักษ์ไม่ว่าใครหน้าไหน ว่าคุณไม่สามารถที่จะทำความเข้าใจได้ถ้าคุณไม่ใช่คนไทยในแง่ความผูกพันธ์ ระหว่าง คนไทยกับสถาบันพระมหากษัตริย์ คนไทยกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 แล้วนั้นก็ต้องกลับมาทบทวนและทำความเข้าใจใหม่ว่าทำไมเราถึงต้องมีกฎหมายมาตรา 112 เพราะมีคนจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้ดั่งใจทางการเมืองเอาสถาบันพระมหากษัตริย์หรือเอาพระองค์ท่านมาเป็นเครื่องมือในการเคลื่อนไหวโจมตีทางการเมืองสร้างกระบวนการทางการเมืองของตัวเอง แล้วคุณก็ออกมาปกป้องบุคคลเหล่านี้ ในฐานะนักสิทธิเสรีภาพ ฐานะคนที่ต้องแสดงออกได้โดยไม่จำกัดสิทธิเสรีภาพ ภาพเมื่อวานคุณคงนึกออกคุณจะเห็นและปรับได้ว่านี่แหละคือคนไทยกับสถาบันพระมหากษัตริย์กับตนไม่มีประเด็นที่จะพูดอย่างอื่นก็หยิบยกสิ่งเหล่านี้ไหมเห็นและรับรองว่าถ้าเราดู Google earth เราจะเห็นพื้นที่เป็นสีดำมืดทั้งประเทศแน่นอน

 

สุดท้ายในส่วนนี้อยากจะเรียนว่าโครงการพระราชดำริกว่า 4,000 โครงการ เพราะการที่ได้ทำไว้ให้กับพวกเราและยังไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงเพราะโครงการพระราชดำริต่างๆเป็นโครงการในเชิงรูปธรรมแล้วที่ทำแล้วประชาชนคนไทยหรือพวกเราที่เกี่ยวข้องและมีคนที่ได้รับประโยชน์จากโครงการ4,000กว่าโครงการนั่น. ต้องตระหนักสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณแต่สิ่งหนึ่งที่ตนอยากให้เราได้ทำความเข้าใจกันอย่างจริงจังและลึกซึ้งก็คือแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงถ้าเราคนไทยทำความเข้าใจเรื่องนี้อย่างลึกซึ้ง

 

ไม่กระโดดโลดเต้นเดินไปตามกระแสของตะวันตก ไม่กระโดดไปตามโลกประชาธิปไตยที่ฝรั่งว่าสร้างภาพหลอกลวงเรา ตนย้ำการปกครองในรูปแบบประชาธิปไตยเป็นรูปแบบที่ฝรั่งช่างภาพหลอกลวงไว้เพื่อจะให้เกิดทุนใหญ่ที่ครอบงำ และโยงใยอยู่ทั่วโลกได้ทำตัวเสมือนกินไปทั่วทั้งโลกเรา เราต้องเปิดเสรีทางการเงินเพราะทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้การค้าเสรีซึ่งมันเป็นไปไม่ได้จะเสรีอย่างไร คนสองคนมาชกกันคนหนึ่งน้ำหนัก 80กิโลกรัมอีกคนหนึ่งน้ำหนัก 40กิโลกรัม ชกกันก็แพ้ตั้งแต่ในมุ้งอยู่แล้วเพราะฉะนั้นเราคนไทยก็นอกเหนือจากการไปถวายดอกไม้จันทน์มืดฟ้ามัวดินแล้ว

 

26 ต.ค. ทั่วโลกประจักษ์!! “สนธิญาณ”ชี้ คนไทย-“สถาบันฯ”ลึกซึ้ง ไม่กระโดดไปตาม”โลกประชาธิปไตย”ที่ฝรั่งว่าสร้างภาพหลอกลวง!!??

 

สิ่งที่เราจะต้องตระหนักและช่วยกันรักษาปฏิบัติบูชาน้อมนำพาเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงให้มีอยู่ในจิตใจและกลายเป็นที่ของคนไทยและของประเทศชาติไปให้จริงจังแล้วแนวพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียงเป็นธรรมะอันลึกซึ้ง พระองค์ท่านเคยพูดกับราชองครักษ์ครั้งหนึ่งท่านเดินมา และบอกว่าคนเราจะอะไรนักหนา แค่หนึ่งอิ่มกับหลับหนึ่งตื่น ก็เป็นความสุขแล้ว สัมพันธ์กันหมด ของพระพุทธศาสนาหลักของความพอใจในสิ่งที่เป็นอยู่เพื่อสร้างสุขให้เกิดขึ้นในใจ ถ้าเราเดินและรักษาแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงเอาไว้นั่นแหละครับ พวกเราทุกคนจะเป็นส่วนหนึ่งเป็นกำลังของแผ่นดินเหมือนกับชื่อของพระองค์ท่านจะเป็นการรักษา ประเทศชาติของเราให้เข้มแข็งแข็งแรงต่อไปในอนาคตสถิติของประชากรโลกอีก 30 ปีข้างหน้า 10,000,000,000 คนทั่วโลกจะขาดแคนอาหารเกิดความสับสนอลหม่านวุ่นวายมากกว่านี้เพราะฉะนั้นความหมายเศรษฐกิจพอเพียงจะถูกแปลมาเป็นยุทธศาสตร์ชาติอย่างจริงจังไม่ให้ทุนใหญ่ครอบงำที่ดินผืนใหญ่ รัฐบาลไม่ว่าจะเป็นชุดพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาหรือชุดต่อไปในวันข้างหน้าดำเนินการปฏิรูปที่ดินอย่างจริงจังกระจายที่ดินลงสู่เกษตรกรตัวจริงทำการเชื่อมโยงเกษตรกรให้เกิดรักสนะการทำงานร่วมกันเต็มที่นาผืนใหญ่ เหมือนกับที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ทำขัดใจอยู่อย่างเดียวเรื่องที่เอาบริษัทใหญ่ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้องควรจะมีการ บริหารจัดการ ดังนั้นจึงเป็นข้อสรุปปฏิบัติบูชาหัวใจจิตใจของเราไม่ใช่แค่การถวายดอกไม้จันทน์ที่เห็นและโลกได้ประจักษ์แล้วโลกจะต้องประจักษ์รักสดับมากไปกว่านี้หลังจากนั้นก็คือปฏิบัติบูชาของความดีรักษาแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงมา