"บิ๊กตู่" สยบข่าวลือ สวนกลับ พรรคทหาร"พลังชาติไทย" โต้!!เพิ่งเคยได้ยิน - แง้ดูสถานการณ์ ตั้งพรรคคสช.!!??

"บิ๊กตู่" สยบข่าวลือ สวนกลับ พรรคทหาร"พลังชาติไทย" โต้!!เพิ่งเคยได้ยิน - แง้ดูสถานการณ์ ตั้งพรรคคสช.!!??

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. เวลา 14.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าการที่กลุ่มพลังชาติไทยเคลื่อนไหวอาจมีความเกี่ยวข้องกับคสช.ว่า กลุ่มพลังชาติไทยตนเพิ่งเคยได้ยินชื่อและตนไม่จำเป็นต้องไปพึ่งเขา ฉะนั้นเขาจะแอบอ้างอะไร ตนได้ให้กระทรวงกลาโหมไปตรวจสอบดูเขาเคยเป็นข้าราชการทหารในกระทรวงกลาโหม เป็นนายทหารพระธรรมนูญ วันนี้ได้ตรวจสอบมาแล้ว ซึ่งไม่มีบทบาท ตนไม่รู้จักด้วยซ้ำไปถ้าจะมาอ้างว่าทำพรรคเพื่อคสช. ไม่จำเป็นหรอก พรรคคสช.ไม่มี วันนี้มีพรรคหลายพรรค ทั้งจดทะเบียนใหม่ พรรคทางเลือกใหม่เหล่านี้เราต้องหาทางออกให้ประชาชนมีทางเลือก อย่าไปส่งเสริมสนับสนุนเดิมๆ อยู่ตลอดไป แล้วมันก็จะพันอยู่แบบเดิมๆ ก็สุดแล้วแต่ประชาชนจะเลือก เรื่องนี้กำลังให้ติดตามดูอยู่ ผิดถูกตรงไหน การกล่าวอ้างเป็นอย่างไร มีการจัดตั้งมูลนิธิจิตอาสาช่วยคสช. ยืนยันว่าไม่มี ซึ่งจิตอาสามีอยู่แล้วในระบบ รู้กันอยู่แล้ว พวกอ้างกันเรื่อยเปื่อยไป ความผิดทั้งนั้น

“ฉะนั้นรัฐบาลจะทำอะไรต่อไปหรือผมจะทำอะไรต่อไปเป็นเรื่องที่ผมต้องพิจารณาด้วยวิจารณญาณของผมว่าจะวางบทบาทอย่างไร วันนี้ก็ไปถามรัฐมนตรีกลาโหมอีกว่าจะตั้งพรรคหรือไม่ตั้ง ไม่ต้องไปถาม วันนี้ยังไม่ได้ตั้งก็คือยังไม่ได้ตั้ง ก็แค่นั้นเองไม่ใช่พอวันนี้ไม่ตั้ง ก็ถามอีกว่าวันหน้าจะไม่ตั้งใช่ไหม ก็ไปอีกไม่มีจบ ถามแบบนี้ถามไก่เกิดก่อนไข่ หรือไข่เกิดก่อนไก่อยู่อย่างนี้ พันกันไปมา แล้วคนก็มาแสวงประโยชน์ เรื่องคสช.ตั้งพรรคการเมืองยังไม่ได้คิดตอนนี้ ดูสถานการณ์ไปก่อน มีเวลาอีกตั้งปี วันนี้บ้านเมืองต้องการความสงบ เดินหน้าปฏิรูปในระยะที่2 ให้ได้เพื่อส่งต่อรัฐบาลเลือกตั้งและรัฐบาลเลือกตั้งในวันข้างหน้าก็เป็นรัฐบาลที่เป็นพรรคการเมืองทั้งนั้น นักการเมืองที่เข้ามา ใครไม่ใช่นักการเมืองจะเข้ามาได้อย่างไรคิดตรงนั้นสิ กฎหมายมีอยู่แล้ว จะมาเขียนว่าเอื้อประโยชน์อะไรให้กับผม ผมจะได้ประโยชน์อะไร ผมไม่เห็นจะได้หรือเสียประโยชน์อะไรสักอย่าง ฉะนั้นทุกพรรคก็ให้ประชาชนไปเลือกตั้งมา ประชาชนต้องมีหลักคิดมีภูมิคุ้มกันเรื่องการเมืองให้ดี อย่าไปเชื่ออะไรง่ายๆ สิ่งที่ผมพูดจะเชื่อหรือเปล่าก็บังคับกันไม่ได้ แต่ผมมีความจริงใจให้กับท่าน ใน 3 ปีที่ผ่านมา ผมก็ทำงานมาเยอะแยะแก้ไขเรื่องบกพร่องต้องคำนึงถึงประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักไม่ได้คิดเรื่องได้อำนาจเสียอำนาจ หรือคำว่าโควต้าทหาร โควตาการเมือง พรรคการเมือง พรรคทหาร เลิกได้แล้ว” นายกฯ กล่าว

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณี เหตุผลจำเป็นที่จะทำให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตั้งพรรคการเมือง โดยกล่าวเพียงว่า "ไม่มี" เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึง การปลดล็อคให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรม ว่าเรื่องนี้มีเข้าที่ประชุม คสช.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามประเด็นนี้ โดยกล่าวอีกเช่นกันว่า "ไม่มี"

 

 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6  พ.ย. ด้านพล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ อดีตคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวจัดตั้งพรรคสนับสนุน คสช. ว่า ตนไม่รู้เรื่อง และไม่ทราบกระแสข่าวดังกล่าว ซึ่งตนไม่ได้ทำการเมือง และยังไม่ได้จดทะเบียนพรรคการเมือง กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ทำเป็นเพียงจิตอาสาในนามของพรรคฯ ทั้งนี้ตนอยู่ในคสช.จริง ซึ่งทำในคณะเตรียมการปฏิรูป เพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ คสช. แม้ว่าจะจบภารกิจในคณะกรรมการชุดนี้ไปแล้ว แต่ตนยังได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ของคนทั้งประเทศ อย่างไรก็ตามตนคิดว่าจะสามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้ จึงไปทำจิตอาสารับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน จากนั้นก็ส่งไปให้ คสช.

“การไปตั้งพรรคการเมือง ผมยืนยันว่ายังไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้น เรื่องการเมืองผมไม่ถนัด ซึ่งข่าวดังกล่าวผมไม่ได้ปฏิเสธอะไร เพราะไม่รู้เรื่อง ขณะเดียวกันเรื่องที่เกิดขึ้น คิดว่าคงเห็นว่าผมรู้จักคนเยอะ เลยเอาไปผูกกับการเมือง” พล.ต.ทรงกลด กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณี พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ อดีตคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เป็นนายทหารเหล่าพระธรรมนูญ ซึ่งเกษียณอายุราชการปี 2559 โดยก่อนหน้านั้นเคยดำรงตำแหน่ง เป็นอดีตฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม และเคยรับราชการนายทหารพระธรรมนูญ กองพลทหารราบที่ 9 และเป็นหัวหน้าเตรียมการโรงเรียนนายทหารพระธรรมนูญ อีกทั้งเป็นนายทหารคนสนิทรองปลัดกระทรวงกลาโหม และเป็นนายทหารฝ่ายเสนาธิการ ผ.อ.กอ.รมน.