โคตรเด็ด! อีกหนึ่งคนรู้ทันสวน"แก๊งร่าน-พวกตาร้อน" แซะ"ตูน"ไม่เลิก บอกยิ่งเห็น"ตูน ฟีเวอร์" คนพวกนี้ยิ่งทุรนทุราย-หัวใจเต็มไปด้วยความริษยา

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

จุกยันลิ้นปี่!! คนรู้ทันสวน "แก๊งร่าน-ที่อ้างตัวว่าเป็นฝ่ายก้าวหน้า และปฏิเสธความดี" ที่มือไม่พายเท้าราน้ำ กรณีนักร้องชื่อดัง "ตูน บอดี้แสลม" วิ่งรับบริจาคช่วย 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยจนถึงขณะนี้คนกลุ่มดังกล่าว ยังตอดนิดตอดหน่อยนักร้องดังไม่เลิก จนผู้ใช้เพซบุ๊กรายหนึ่งชื่อบัญชี  "Nitipat Bhandhumachinda"  ทนพฤติการณ์การเหน็บแนมคนอื่นแบบ "มือไม่พายเท้าราน้ำ" ไม่ไหว จึงออกมาสวนเจ็บ ๆ ด้วยการย้อนเกล็ด "แก๊งร่าน" แบบถึงพริงถึงขิงถึง 11 ข้อ ก่อนที่เพจใหม่อย่าง "The METTAD" จะนำมาแชร์ต่อในโลกออนไลน์ บอกเลย 11 ข้อนี้ "แก๊งร่าน+ลิ่วล้อทักษิณแดงบางปีก" เลือดซิบ ๆ แน่ เพราะแค่ 2 ข้อใหญ่ใหญ่ เช่น "ต้องวิ่งไป-เผาบ้านเผาเมืองไป หรือต้องมาจากการเลือกตั้งก่อนจึงวิ่งได้...และถูกใจแก๊งร่านหรือไง" แค่นี้ก็...ทำให้...ลิเบอร่าน...ทั้งแก๊งไปไม่เป็นแล้ว ล่าสุดในโลกออนไลน์ พบ "คนรู้ทันแก๊งร่าน" อีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก "Somkiat Phanbut" ได้ออกมาชำแหละ ลิเบอร่านที่ยัง เหน็บแนม "ตูน" ไม่เลิกพวกนั้น...แบบถึงลูกถึงคนเช่นกัน....โดย " "Somkiat" ระบุว่า "ในสถานการณ์แบบนี้ คงไม่มีคำใดจะมาอธิบายความรู้สึกของร่านในยามนี้ ได้ชัดเจนดีเท่ากับคำว่า "ร่านริษยา" อีกแล้ว

 

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ บัญชีเฟซบุ๊ก "Somkiat Phanbut" ระบุไว้ คือ


ร่านริษยา ..

 

คงไม่มีคำใดจะมาอธิบายความรู้สึกของร่านในยามนี้ได้ชัดเจนดีเท่ากับคำๆนี้อีกแล้ว ..

 

ร่านมิสมหวัง ร่านชังรัฐบาลทหาร ร่านหงุดหงิดงุ่นง่าน ร่านกลัวเขามีผลงาน ร่านจึงเกิดอารมณ์ริษยา ..
พอร่านไม่รู้จะทำห่า ร่านก็เลยโพสต์อะไรโง่ๆออกมา ตามแต่สมองโง่ๆสังขารโทรมๆ ของร่านจะพาไป

 

จะไปแชร์ข่าวอะไรมา ? จะวิพากษ์วิจารณ์ ข่าวสารอะไรออกไป ? ..ใช้สติตรองก่อนบ้างก็ดี ..ร่านเอ๊ยร่าน ?

บางร่านก็หัวหงอกจนล้นกบาลเป็นครูบาอาจารย์เป็นนักเขียนนักวิชาการแต่ก็ร่านก็แสดงความคิดโง่ๆได้อ่อนด้อยกว่าเด็กประถมอย่างเสมอต้นเสมอปลายมาโดยตลอด ..สุดยอดจริงๆ !!

 

มันจะเอาเรือดำน้ำ เอาเรื่องซื้อรถถัง ซื้ออาวุธสงครามของกองทัพมาโยงใยเข้ากับงบช่วยเหลือโรงพยาบาลทำไม ? หากจะใช้ตรรกะโง่ๆแบบนี้ ไปอ้างเอาเงินทุจริตโครงการจำนำข้าวมาอ้างไม่ดีกว่าเหรอ นั่นมันเงินโกงกันไปเห็นๆ


 

กรณี วาทกรรม กะลาแลนด์เหมือนกัน อย่ามาอ้างเรื่องความคิดต่างทางการเมือง เพราะความคิดต่างมันคือสีสันของสังคมทุกๆสังคมทั่วโลกก็จริง ทว่า มันก็มีข้อแม้ที่จะต้องยืนอยู่บนพื้นฐานของการ คิดดี ทำดี เพื่อส่วนรวม ..

 

ไม่ใช่ ดูหมิ่นเหยียดหยามบ้านเมืองตัวเองแบบนี้ พวกที่ดูหมิ่นสังคมบ้านเมืองตัวเองแบบนี้ เขาเรียกพวกคิดชั่ว !!

 

หากเด็กนักเรียนควายแดง จะทำสงครามความคิดกับ เด็กนักเรียนสลิ่ม ในรั้วโรงเรียน เด็กนักเรียนควายแดง ก็ไม่จำเป็นต้องแสดงความคิดเห็นอะไรโง่ๆ ออกมาส่งผลกระทบกับผู้คนในสังคมภายนอก ที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

 

ประเทศที่คุณร่านทั้งหลายยังอาศัยอยู่ หรือ บางคนก่อนนั้นเคยอาศัยอยู่นี้ มันช่างกะลาแลนด์ เสียเหลือเกินนะร่านนะ ..

 

เห็นมานานล่ะ ..หลายยุคหลายสมัย เห็นหน้าค่าตา มาหลายร่านล่ะ ด่าเผด็จการ ด่าบ้านเมืองตัวเอง แบบนี้นี่แหละ แต่ก็ไม่เคยเห็น แม่ง ได้ดิบได้ดี ได้หนีออกไปจาก กะลาแลนด์ ที่มันด่าเลย ..เห็นมีแต่เกาะแดก เหนียวแน่นยังกะตุ๊กแก !!

 

มองดูข่าวอดีตเด็กสวนกุหลาบคนหนึ่ง วิ่งขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล จนได้รับการกล่าวขานยอมรับในฐานะ ฮีโร่คนใหม่ของคนไทย ทว่า พอมองออกไปนอกประเทศไกลๆ ก็ยังมีอดีตเด็กสวนกุหลาบบางคน ในอดีตเคยรุ่งปัจจุบันเป็นเพียงหมาหัวหงอกเน่าๆตัวหนึ่ง ที่ใครเขาไม่แล ..

 

มันไม่ใช่เรื่อง..ความคิดเห็นต่างทางการเมือง.. มันเป็นเรื่องของ คิดดี ทำดี กับ คิดชั่ว ทำชั่ว ... ที่มีผลลัพธ์แตกต่าง !!

 

รู้ว่า..ร่านหลายคน พยายามจะสร้างกระแสแซะรัฐบาลเรื่องการเลือกตั้งหลังเสร็จงานพระราชพิธี รู้ว่าร่านอยากเป็นข่าว วางแผนกันมายาวนานดิบดี กะจะปลุกกระแสเต็มที่ สุดท้าย..แป๊ก !!

 

ก็อย่างที่เห็นๆกันอยู่ สถานการณ์ต่างๆไม่เคยเข้าข้างร่านเลย จู่ๆกระแส พี่ตูน บอดี้สแลม ก็ดังตูมตาม กลายเป็นกระแสอภิมหาซุปเปอร์ฟีเว่อร์ กลบทุกกระแสข่าว อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน .. อะไรจะ ฟีเว่อร์ จนทำให้ร่านทุรนทุรายได้ขนาดนี้ ?

 

ยิ่งพอร่านมาเห็นพี่ตูน วิ่งเรียกความสมัครสมาน สามัคคี ของคนในชาติ วิ่งผ่านโซนแดงโซนอันตรายของชายแดนใต้ คนทั่วโลกได้เห็นภาพข่าว คนไทยพุทธ ไทยมุสลิม รักใคร่สามัคคีปรองดองกันดี ร่านก็ยิ่งมีแต่ทุกข์กับทุกข์ ..

ภาพข่าวเหล่านี้ยิ่งทำให้ร่านและคนอัปรีย์ที่ร่านรักดิ้นพล่านหนัก เพราะแผนปักหมุดรัฐปาตานี แทบพังทลายพินาศสิ้น !!.

 

อย่างน้อย ๆ..ก็ ๒ เดือนล่ะนะ ร่านนะ ..

ที่จะยังไม่มีข่าวร่าน ข่าวควายแดง และ ข่าวไอ้โจรแม้วที่ร่านรัก..ให้รำคาญหู !!..

……………………………

วินเซนต์

๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๐

 

โคตรเด็ด! อีกหนึ่งคนรู้ทันสวน"แก๊งร่าน-พวกตาร้อน" แซะ"ตูน"ไม่เลิก บอกยิ่งเห็น"ตูน ฟีเวอร์" คนพวกนี้ยิ่งทุรนทุราย-หัวใจเต็มไปด้วยความริษยา

.


ขณะที่ 11 ข้อ ที่เฟซบุ๊กบัญชี  "Nitipat Bhandhumachinda"  ระบุไว้ก่อนหน้านี้ และทำให้แก๊งร่านจุกยันลิ้นปี่มารอบหนึ่งแล้ว  ก็คือ


หลังจากเห็นว่า คุณตูนวิ่งมาหลายวัน ก็ยังโดน "ร่าน" แซะไม่เลิก จึงเกิดความสงสาร เพราะเห็นคุณตูน วิ่งไม่ถูกทาง ไม่ถูกใจ คนสาย"ร่าน"
จึงใคร่ขอเสนอแนวทาง การวิ่งอย่างไร ให้ถูกใจ"ร่าน"ดังนี้

1) ควรออกวิ่งเฉพาะยามดึกสงัด ไร้คนออกมาต้อนรับ เพราะเห็นคนมากันมากๆยิ้มแย้มแจ่มใส ร่านจะเจ็บปวดใจ ลมสว้านขึ้น


2) ไม่ควรวิ่งไปเฉยๆ แต่ควรจะทุบนู่น เผานี่ ที่สำคัญตามจังหวัดต่างๆ เหมาะสมแนวทาง "คนรักประชาธิปไตย"

3) ห้ามใส่เสื้อหรือรองเท้ามียี่ห้อ เพื่อกันครหาว่ารับอีเวนท์ แต่ถ้าใส่เสื้อยืด เรารักปูว์ ห้อยตุ้มหูรูปตีนตบ ก็จะน่าชื่นชมยิ่ง


4) ห้ามรับเงินบริษัทห้างร้านใหญ่ ๆเพราะเกิดได้เงินเยอะเกินไป ร่านเบอร์ใหญ่ๆ จะเสียหน้า

 

5) ไม่ควร"แต่งตั้ง"ตัวเองมาวิ่ง แต่ควรจัดการ"เลือกตั้ง' หานักวิ่ง ให้ถูกต้องตามหลักประชาธิปไตย

 

6) ควรวิ่งเส้นทาง สายไหม จากตะเข็บชายเเดน อ้อมไปทางดูไบ เพื่อหลีกเลี่ยง การใช้เส้นทางใน"กะลาแลนด์"

 

7) ห้ามยิ้มแย้ม รับไหว้ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ เพื่อหลีกหนีข้อหา"รักเผด็จการ"

8) ควรวิ่งออกนอกลู่นอกทาง ขึ้นเขา ลงเหว ออกทะเล เป๋ไปเป๋มา ทำหน้าฮึดฮัด ขัดอกขัดใจแมร่งไปทุกเรื่อง เพื่อแสดงจุดวิ่งของคนมี "ความเห็นต่าง"

 

9) ไม่ควรให้คุณก้อยวิ่งเคียงข้าง เพราะน่าหมั่นไส้ ป้าคนชอบถอดโชว์ชั้นใน ดูสดใสแข็งแรงกว่ามาก

 

10) ควรประกาศชัดเจนว่าจะเลือกวิ่งผ่านเฉพาะจังหวัดที่อุดหนุน เทปและซีดี ของตนเองเยอะๆเท่านั้น จังหวัดไหนไม่ฟังเพลงกรู กรูก็ไม่สนใจ ไรงี้

 

11) และข้อสุดท้าย จะช่วยทำไมโรงพยาบาล ต้องนำพวกรวมกลุ่มกันถือไม้ถือขวานไปล้อมโรงพยาบาลถึงจะถูกทางถูกใจ

ทำให้ครบสิบเอ็ดประการ รับรองว่า "ร่าน"จะรักและชื่นชม ที่สุดเลยครับ


ขอบคุณพิเศษข้อเขียนจาก  : เฟซบุ๊ก "Nitipat Bhandhumachinda" , เพจ "The METTAD" , เฟซบุ๊ก "Somkiat Phanbut"