โซเชียลกระหน่ำยับ “บิ๊กบัง” รัฐประหารเสียของ" ทำเพื่อรักษาเก้าอี้ ตำแหน่ง”ผบ.ทบ.”!!??

โซเชียลกระหน่ำยับ “บิ๊กบัง” รัฐประหารเสียของ" ทำเพื่อรักษาเก้าอี้ ตำแหน่ง”ผบ.ทบ.”!!??

ในยุคของ พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น   รัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2549 เกิดในคืนวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2549 โดยคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งมีพลเอก สนธิ เป็นหัวหน้าคณะ โค่นรักษาการนายกรัฐมนตรี นาย ทักษิณ ชินวัตร นับเป็นรัฐประหารในรอบ 15 ปี รัฐประหารครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งเป็นการทั่วไปในเดือนต่อมา หลังจากการเลือกตั้งทั่วไปที่มีกำหนดจัดในเดือนเมษายนถูกสั่งให้เป็นโมฆะ นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่ดำเนินมานับแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2548 คณะรัฐประหารยกเลิกการเลือกตั้งซึ่งกำหนดจัดในเดือนตุลาคม ยกเลิกรัฐธรรมนูญ สั่งยุบรัฐสภา สั่งห้ามการประท้วงและกิจกรรมทางการเมือง ยับยั้งและตรวจพิจารณาสื่อ ประกาศใช้กฎอัยการศึก และจับกุมสมาชิกคณะรัฐมนตรีหลายคน

ผ่านมาจนวันกว่านับเป็นเวลากว่า 11 ปี  พลเอกสนธิ หรือ “บิ๊กบัง” ก็ได้เขียนหนังสือ  “The Truth l ความจริงที่เป็นเรื่องจริง” ต่อมา 

ด้านแฟนเพจชื่อดังอย่าง  Siriwanna Jill - New  ก็ได้แสดงความคิดเห็นอีกด้านหนึ่ง ของชาวโซเชียล โดยระบุว่า..

 

เจอชาว Social กระหน่ำยับ "รัฐประหารเสียของ" ทำเพื่อรักษาเก้าอี้ .... นายทหารชื่อสนธิ "บิ๊กบัง " ที่เคยประกาศลั่น " ตายแล้วก็ตอบไม่ได้ "เมื่อเจอคำถาม "เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 ก.ย.49 วันนี้ยอมอ้าปากพูดแล้วว่า หลังจากปฏิวัติ 7 วัน ได้โทรคุยกับทักษิณ ชื่นชมมาก สอดคล้องกับ ที่มีข่าวลือหึ่งว่า บินไปรับเงินรับทองจากคนหนีคุกก้อนโต เพื่อตั้งพรรคมาตุภูมิ สนับสนุนกลุ่ม "วาด๊ะ" และยังสนับสนุนการออก กฎหมายนิรโทษกรรมให้ทักษิณ ด้วย

นอกจากนี้ยัง แก้ตัวให้นักการเมืองว่า เป็นตัวการ คอร์รัปชั่นนั้น แท้จริงแล้ว นักการเมืองจะคอร์รัปชั่นได้ ก็เพราะมีข้าราชการเข้ามาเกี่ยวข้อง

เบื้องหลัง การรัฐประหารเสียของ คนรู้จริงยืนยันว่าเพราะกลัวหลุดเก้าอี้ ผบ.ทบ และเกิดขึ้นจริง โดยทักษิณประกาศภาวะฉุกเฉิน จากนิวยอร์ก คืนวันที่ 19 ก.ย. ทาง TV ช่อง 9 สั่งปลด"บิ๊กบัง" กลางอากาศ ยึดอำนาจเบ็ดเสร็จ ตั้ง พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายก และ พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ ผบ.สส. กว่าที่ คณะปฎิวัติ จะรวมพลออกแถลงข่าวปาเข้าไป 5 ทุ่ม โดยไม่มี ผบ.ตร ร่วมด้วย

ล.อ.สนธิ เสี่ยงทำปฎิวัติ ใช้กำลังมากกว่า 30 กองพัน พึ่งกำลังของ ทบ. เท่านั้น เพราะ ผบ.เหล่าทัพที่คุมกำลัง ทั้ง ทอ, ทร. และตำรวจ ล้วนทักษิณตั้งกับมือ แม้แต่ ผบ.ทบ เห็นชัดว่ากำลัง ทบ. ไปยึดพื้นที่ของทั้งทหารเรือ และทหารอากาศ จนเมื่อยึดอำนาจสำเร็จแล้ว 3 วัน จึงวางใจให้ ทร. และ ทอ. ออกมาดูแลพื้นที่เอง แต่กระนั้น ก็ยังมีกำลังของ ทบ. ผสมอยู่ด้วย

 

โซเชียลกระหน่ำยับ “บิ๊กบัง” รัฐประหารเสียของ" ทำเพื่อรักษาเก้าอี้ ตำแหน่ง”ผบ.ทบ.”!!??