สาวใต้แหลงสะท้อนวิกฤต "ราคายาง" คสช.ควรฟัง เตือนในฐานะ “มิตร” ก่อนจะสายเกินไป!!

เป็นกระแสให้พูดถึงเป็นอย่างมาก จากกรณีที่ได้มีสาวใต้แหลงวิจารณ์สถานการณ์ราคายางตกต่ำ โดยใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Priyaporn Suksang” ที่ทราบชื่อภายหลัง “น้องหมิว” หรือ “ปริยาพร สุขแสง”

 

โดย“น้องหมิว” ได้อัดคลิประบายปัญหาตัดพ้อเกี่ยวกับสถานการณ์ราคายางพาราตกต่ำที่เกิดขึ้นทั่วประเทศในขณะนี้ ซึ่งบางช่วงบางตอนได้ระบุว่า “ตอนนี้ราคายางพาราอยู่ที่ 42 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนน้ำยางราคา 39 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งชาวบ้านต้องขายให้ได้ 3 กิโลฯ ถึงจะซื้อเนื้อหมูกินได้ 1 กิโลฯ แต่ทำไม่เหล้าเบียร์ยาสูบถึงขึ้นเอาๆ ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องคืนความสุขให้ประชาชน ด้วยการทำให้ราคายางพาราสูงขึ้น ไม่จำเป็นต้องถึง 100 บาทต่อกิโลฯ ขอแค่ 50-70 บาทต่อกิโลฯ เท่านั้นพอแล้ว

 

“คืนความสุขให้เทอ ประชาชน ราคาหยาง กระลอ”

แน่นอนว่าหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในเวลาไม่นาน คลิปดังกล่าวก็ได้แพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ มีผู้รับชมมากกว่า 1.3 ล้าน ครั้ง แชร์ออกไปอีกกว่า 20,000 ครั้ง เป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาเหล่าพี่น้องที่มีอาชีพปลูกยางพารากันเป็นจำนวนมาก  หากทำลองทำความีรู้จัก “น้องหมิว” กันดูแล้ว พบว่า “น้องหมิว” เป็นเพียง “เน็ตไอดอล”  สาวคนหนึ่งจากภาคใต้ ที่บังเอิญมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ไม่มีเจตนาแอบแฝง หรือ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง”การเมือง” แต่อย่างใด ขณะเดียวกันพ่อ-แม่ ของ”น้องหมิว”ก็ประกอบอาชีพทำสวนยาง ซึ่งเธอได้เติบโตมาจากสวนยางจึงเข้าใจหัวอกอย่างดี

 

เป็นที่ทราบกันดี ที่ผ่านมา “คนใต้” ถือเป็นฐานเสียงสำคัญที่ให้การสนับสนุน ให้ความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ในตัว “คสช.”มาโดยตลอด  ซึ่งในช่วงการชุมนุมครั้งใหญ่ของประเทศ เมื่อปี2556-2557 ของกลุ่ม กปปส. หรือ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ก็เป็นคนใต้อีกนั่นแหล่ะ ที่ออกมาเคลื่อนไหว ขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เรียกร้องในทหารออกมา

 

การที่น้องหมิวออกมาพูดครั้งนี้ แม้เป็นเพียงเสียงหนึ่ง ที่แสดงออกสะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึก ความเดือดร้อน ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง กับ เกษตรกร ชาวสวนยาง ซึ่ง คสช.และรัฐบาล ภายใต้การนำของพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะต้องรับฟัง ใส่ใจกับปัญหาที่ขึ้นจาก คำเตือน ในฐานะมิตร” ก่อนจะสายเกินไป

 

สาวใต้แหลงสะท้อนวิกฤต "ราคายาง" คสช.ควรฟัง เตือนในฐานะ “มิตร” ก่อนจะสายเกินไป!!

 

สาวใต้แหลงสะท้อนวิกฤต "ราคายาง" คสช.ควรฟัง เตือนในฐานะ “มิตร” ก่อนจะสายเกินไป!!