อ้างปชช.ทุกคำ-แล้วบ้านเอื้ออาทรว่าไง"?! "เสี่ยไก่" ดอดพบ"นายใหญ่" สะบัดลิ้นแบบไม่กระดาก "3 โลกไม่มีใครเลอเลิศเท่านายข้าฯ" (ทั้งที่หนีคดี)?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ขึ้นแท่นนัก"เชลียร์ เบอร์ 1" ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับนายวัฒนา เมืองสุข หรือ "เสี่ยไก่ ณ  เอื้ออาทร" อดีต ส.ส.เพื่อไทย หลังดอดพบ"นายใหญ่" ที่หนีคดีอยู่ ณ เมืองลอดช่อง-สิงคโปร์ แล้วโพสต์อวดรูป แถมหลับหูหลับตาปอปั้นแบบโคตรโอ่ ทำนอง "ทักษิณ" นั้นรอบรู้ทุกอย่าง เปรียบได้กับ "มนุษย์ดิจิทัล" ไปนั่น และแน่นอนเขาไม่ลืมแขวะรัฐบาลทหารแน่ โดยวัฒนาบอกว่า ส่วนพวกเผด็จการ เป็นได้เพียงแอนะล็อก หรือกระดานชนวน ซึ่งเทียบไม่ได้กับนายใหญ่ เข้าทำนอง "3 โลกไม่มีใคร เลอเลิศเท่านายข้า"...อะไรแบบนั้น...

 

โดยรายละเอียดที่นายวัฒนา ระบุในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Watana Muangsook" ก็คือ


“ทักษิณ...อัศวินดิจิทัล” 

               
" ผมเดินทางมาพบท่านนายกทักษิณที่สิงคโปร์ ได้ความรู้จากท่านมากมายทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมือง ที่สำคัญคือวิธีต่อสู้กับเผด็จการ ท่านนายกยังแข็งแรง สุขภาพดี ดูตามภาพจะเห็นว่าท่านหนุ่มกว่าผมอีก วิธีคิดของท่านยิ่งหนุ่มกว่า เปรียบได้กับมนุษย์ดิจิทัล ส่วนพวกเผด็จการเป็นได้เพียงแอนะล็อก หรือ กระดานชนวน ส่วนจะเป็นมนุษย์หรือไม่ก็แล้วแต่จะคิด เพราะคนที่กล้าทำลายระบบ ทำลายหลักนิติธรรม เพียงเพื่อให้ตัวเองได้มีและอยู่ในอำนาจโดยไม่ได้ดูสารรูปทางปัญญาของตัว สำหรับผมไม่เรียกว่ามนุษย์ ท่านนายกฝากความรัก ความเคารพและความปรารถนาดีมายังพี่น้องประชาชนที่รักประชาธิปไตยทุกท่าน ขอให้มีความหวัง เพราะเผด็จการไม่มีทางชนะประชาชน

 

เผด็จการไม่เคยให้เกียรติประชาชน พูดจาสามหาวทั้งยังใช้กองทัพเป็นเครื่องมือกดหัวประชาชนที่ยืนข้างประชาธิปไตย ล่าสุดใช้อำนาจเผด็จการแก้กฎหมายยกระดับและเพิ่มอำนาจ กอ.รมน. จนนักวิชาการบางท่านตั้งข้อสังเกตว่า กอ.รมน. จะถูกใช้เพื่อภารกิจทางการเมืองเป็นเครื่องมือของกองทัพในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น เพื่อควบคุมและต่อต้านพรรคการเมืองที่จะเข้ามามีบทบาทในอนาคตคล้ายกับที่เคยทำได้ในช่วงการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ นี่คือความพยายามที่จะควบคุมประชาธิปไตยไม่ให้ได้ผุดได้เกิด แต่เป็นความคิดที่ย้อนยุคอีกทั้งยังขาดสมองที่จะเข้าใจว่าฝ่ายการเมืองรู้เท่าทัน มีวิธีแก้ไขและไม่เคยกลัว จึงขอถือโอกาสนี้ท้ามายังเผด็จการว่า หากเชื่อว่า กอ.รมน. สามารถคุมการเลือกตั้งได้แล้ว จงรีบจัดให้มีการเลือกตั้งประชาชนจะสอนบทเรียนให้ เพื่อจะได้ปฏิรูปกองทัพให้เป็นองค์กรที่ตรวจสอบได้และมีขึ้นเพื่อรับใช้ประชาชน รวมทั้งลากคอพวกที่ทำกรรมไว้กับประชาชนมาขึ้นศาลเสียที แล้วจะรู้ว่าที่โง่คือเผด็จการไม่ใช่ประชาชน

 

อ้างปชช.ทุกคำ-แล้วบ้านเอื้ออาทรว่าไง"?! "เสี่ยไก่" ดอดพบ"นายใหญ่" สะบัดลิ้นแบบไม่กระดาก "3 โลกไม่มีใครเลอเลิศเท่านายข้าฯ" (ทั้งที่หนีคดี)?

 

วัฒนา เมืองสุข

สมาชิกพรรคเพื่อไทย

24 พฤศจิกายน 2560