พูดแทงใจดำ? "เลขาฯปชป." ยัน 2พรรคใหญ่จับมือกันแค่ความเห็นส่วนตัว พร้อมระบุยังไงก็ไม่เอาคนเผาบ้านเผาเมือง ยิ่ง"โอ๊ค"เป็นหน.พรรค-นั่นรับไม่ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

พูดแทงใจดำ?! "นายจุติ ไกรฤกษ์  เลขาฯ ปชป." ยัน 2 พรรคใหญ่จับมือกันความเห็นส่วนตัวของนายนิพิฏฐ์ และคิดว่ายังไม่ใช่เวลาที่จะมาคุยกันเรื่องนี้ แต่ยันหากเพื่อไทยอุ้มคนเผาบ้านเผาเมือง และยิ่งได้ "ลูกโอ๊ค" มาเป็นหัวหน้าพรรค-นั่นรับไม่ได้

 

วันนี้ (27 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวถึงกรณี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวในเวทีเสวนา  "บ้านเมืองมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้ โดยเขาระบุทำนองว่า 2 พรรคใหญ่อาจต้องจับมือกันเพื่อสกัดนายกฯ คนนอกนั้น

 

ล่าสุด นายจุติ ได้แสดงความเห็นต่อกรณีรั้ว่าขณะนี้พรรคการเมืองยังไม่สามารถดำเนินการประชุมหรือดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว และคิดว่ายังไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่พรรคการเมืองจะมาทำการตกลงหรือนำเสนอประเด็นลักษณะเช่นนี้ ทั้งนี้ การพูดของนายนิพิฏฐ์ก็ไม่ได้ทำให้มีปัญหาอะไรในพรรค เพราะคนในพรรคมีความคิดหลากหลายมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ที่เห็นตรงกันคือปัญหาปากท้องประชาชนต้องมาก่อนปัญหาการเมือง

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่สองพรรคใหญ่จะจับมือกัน  เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ความเป็นไปได้หรือไม่ ไม่สามารถพูดได้ในตอนนี้ เพราะยังไม่รู้ว่าพรรคเพื่อไทย จะมีนโยบายอย่างไร ยังกอดคนเผาบ้านเผาเมืองไว้หรือไม่ จะเคารพกฎหมายหรือไม่ และจะมีใครเป็นหัวหน้าพรรค ถ้าเป็นนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร ก็คงรับไม่ได้


“ขณะนี้ประเทศไทยต้องการคนเก่ง และคนดีมาช่วยบ้านเมืองทำงาน อย่าไปเกี่ยงอะไรกัน ทุกอย่างอยู่ที่กติกา ผมเคยพูอเสมอว่าใครไม่ยอมรับกติกาก็ไม่ต้องลงมาทำงานการเมือง แต่ถ้าใครรับกติกาได้ก็ต้องมาทำงานการเมือง ไม่มีใครบังคับใครได้ เป็นดุลพินิจของแต่ละคนที่ต้องช่วยกันทำการเมืองให้สะอาด ทำให้คนยอมรับอาชีพนักการเมืองมากขึ้น เพื่อจะได้มีคนดี คนเก่งหน้าใหม่เข้ามาในวงการเมือง”  เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  กล่าว