สนุกแน่-เพราะรอบนี้ใหญ่ปะทะใหญ่!! "ดุษฎี" ส่องานเข้า ตร.จ่อเรียกสอบปั้นแพะคดีครูจอมทรัพย์ แถมยืนยันพร้อมดำเนินคดีกับทุกคน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ใหญ่ปะทะใหญ่!!  "พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ" รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ส่องานเข้า รองผบ.ตร. จ่อเรียกสอบปั้นแพะคดีครูจอมทรัพย์ ในฐานะพยาน สนับสนุนให้เกิดการรื้อฟื้นคดี ย้ำไม่อึดอัดแม้จะเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ยันพร้อมดำเนินคดีกับทุกคน


วันนี้ (28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายวงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. ประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กับ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกูล ผบก.ภ.จว.นครพนม และพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าดำเนินคดีกับขบวนการรับจ้างติดคุกคดีครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถชนคนตาย ซึ่งศาลฎีกาสั่งยกคำร้อง ไปเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 30 นาที


หลังการประชุม พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอข้อมูลการสืบสวนสอบสวน นำมากำหนดประเด็นและตัวบุคคล ที่จะต้องเรียกมาสอบสวน คาดว่า 1-2 วัน กระทรวงยุติธรรม จะส่งเอกสารให้พนักงานสอบสวน ในจำนวนนี้ รวมถึง พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งแ หลังจากนางจอมทรัพย์ เข้าร้องเรียน โดยจะสอบในฐานะพยานฐานเป็นเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าไม่อึดอัดใจที่เรียก พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่เป็นเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 37 มาสอบปากคำ เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่

 

"ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำพยานให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ หากพยานอยู่ กรุงเทพมหานครฯ จะเชิญมาสอบที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากอยู่ต่างจังหวัดจะส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำ เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมย้ำจะดำเนินคดีกับทุกคนที่ร่วมกับนางจอมทรัพย์ สร้างพยานหลักฐานเท็จ ส่วนการเรียกสอบปากคำ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบลู เนื่องจากเป็นผู้เรี่ยไรเงินช่วยเหลือ นางจอมทรัพย์ ส่วนตัวมองว่าผู้ช่วยเหลือมีเจตนาดี แต่ต้องเรียกสอบปากคำเช่นกัน" รรท.รองผบ.ตร. ระบุ

 

พล.ต.อ.วิระชัย ยังกล่าวด้วยว่า หลังศาลยกคำร้องขอรื้อฟื้นคดีนางจอมทรัพย์ ขับรถยนต์ชนคนตาย กระทรวงยุติธรรมหรือหน่วยอื่น คนอื่น ยังไม่เคยแสดงท่าทีขอโทษกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว ทั้งที่กระแสสังคมโจมตีอย่างรุนแรงในช่วงที่ความจริงทั้งหมดยังไม่ปรากฏ


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวนกำหนดประเด็นสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีอย่างชัดเจน อาทิ จะประสานขอข้อมูลกับทางเรือนจำถึงบุคคลที่เข้าเยี่ยมนางจอมทรัพย์ หากมีเทปการสนทนาผ่านโทรศัพท์ระหว่างจำเลยกับผู้เข้าเยี่ยม ก็จะขอตรวจสอบด้วย ส่วนประเด็นเกี่ยวกับ นายสัป วาปี พนักงานสอบสวนเร่งตรวจสอบที่มาของเงิน 1 แสน 7 หมื่นบาท ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวมีใครถอนเงินจากธนาคาร ในจำนวนที่ใกล้เคียงหรือไม่