ชาวเน็ตจวก "ไก่อู" เหมือนเติมไฟม็อบเทพา หลังโบ้ยหรือ"แกนนำบางคน" หายตัวไปพร้อมหญิงอื่น-ไม่เกี่ยวกับทหาร??

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เหมือนราดน้ำมัน!! ชาวเน็ตซัด "ไก่อู" เหมือนเติมไฟม็อบเทพา หลังเปรย "แกนนำ" หายตัวไปพร้อมหญิงอื่น-ไม่เกี่ยวกับทหารหรือไม่ โดยชาวเน็ตสวน...คนที่เป็นถึงโฆษกรัฐบาล ไม่ควรพูดลักษณะนี้ ต่อให้เป็นเรื่องจริง...ก็ไม่ควรพูดพาดพิงถึงผู้อื่น...ในสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีเช่นนี้

 

วันนี้ (29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม กรณีเหตุปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน อ.เทพา จ.สงขลา กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างการลงพื้นที่ ครม.สัญจร ของนายกรัฐมนตรี เมื่อ 27 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ซึ่งออกอากาศเมื่อเย็นวันที่ 28 พ.ย.60 (วานนี้) โดยมี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมดำเนินรายการ และช่วงหนึ่งของรายการ พล.ท.สรรเสริญ ได้กล่าวถึงการหายตัวไปของ "นายมุสตาร์ซีดีน วาบา" หรือ "แบร์มุส" 1 ในแกนนำกลุ่มต่อต้านที่หายตัวไป ด้วยคำพูดทำนองว่า ทหารและตำรวจไม่ได้จับตัวไปแต่อย่างใด และขอตั้งข้อสังเกตว่า อาจเดินทางไปที่ใดที่หนึ่งเหมือนกรณีที่ อ.สะบ้าย้อย มีผู้ชายท่านหนึ่งไปแจ้งว่าหายตัวไป นัยว่าถูกตำรวจทหารจับกุมตัวไป แต่ไม่นานปรากฏตัวว่าไปเที่ยวกับหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาที่จังหวัดสตูล โดยรายละเอียดที่ พล.ท.สรรเสริญ ระบุ คือ

"มีพี่น้องที่เป็นแกนนำอยู่ท่านหนึ่ง ผมจำชื่อไม่ได้ ก็จดมา ชื่อมุสตาร์ซีดีน วาบา ชื่อเล่นว่าแบร์มุส คนนี้มีภาพออกไปใน Social Media ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารจับไป ก็ถามท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ถามท่านผู้บัญชาการตำรวจ พล.ต.ต.ปรีดา (พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา) ยืนยันว่าตำรวจทหารไม่มีใครจับตัวไป ไม่ได้เก็บตัวไว้ แต่ว่าท่านหายไปไม่กลับบ้าน

"ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่ามันจะเป็นไปได้ไหม ลักษณะลีลาเหมือนกับที่สะบ้าย้อย (อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา) เมื่อไม่นานนี้ เขาบอกว่าหาย ไม่กลับบ้าน ถูกตำรวจถูกทหารจับไป แต่พอผ่านไปสักระยะหนึ่ง ก็ปรากฏว่าท่านหนีไปเที่ยวกับผู้หญิงที่ไม่ใช่ครอบครัวของท่านที่ จ.สตูล อันนี้ผมตั้งข้อสังเกต ไม่ได้ว่าคุณแบร์มุสนะ" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่รายการดังกล่าวจบลง ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมากมาย โดยเฉพาะจากคำพูดของ พล.ท.สรรเสริญ ถึงการพาดพิงว่านายแบร์มุสแอบหนีไปเที่ยวกับหญิงอื่นโดยไม่บอกครอบครัว ซึ่งถือเป็นเรื่องนอกเหนือประเด็น และไปดึงเรื่องส่วนตัวของนายแบร์มุสมาเกี่ยวข้องอย่างไม่สมควร และถึงแม้จะเป็นเรื่องจริงก็ไม่ควร ซึ่งแม้ช่วงท้ายของการพาดพิง พล.ท.สรรเสริญ จะยืนยันว่า แค่ตั้งข้อสังเกต ไม่ได้กล่าวหาว่านายแบร์มุสมีพฤติกรรมเช่นนั้นจริง

 

 

ชาวเน็ตจวก "ไก่อู" เหมือนเติมไฟม็อบเทพา หลังโบ้ยหรือ"แกนนำบางคน" หายตัวไปพร้อมหญิงอื่น-ไม่เกี่ยวกับทหาร??

 

 

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดต่อกรร๊นี้ มีรายงาสนข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ถูกจับกุมไปทั้งสิ้น 16 คน มีเพียงเยาวชนวัย 16 ปี เพียงรายเดียวที่ได้รับการประกันตัว และไม่มีชื่อ นายมุสตาร์ซีดีน วาบา หรือแบร์มุส รวมอยู่ด้วย  ส่วนอีก 15 คนที่เหลือ "นายบรรจง นะแส" นายกสมาคมรักษ์ทะเลไทย ในฐานะผู้ประสานงานช่วยเหลือแกนนำ และชาวบ้าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางทีมทนายความกำลังอยู่ระหว่างการยื่นเรื่องขอประกันตัวทั้ง 15 คน ต่อศาลจังหวัดสงขลาอีกครั้ง โดยใช้ตำแหน่งของอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และอาจารย์มหาวิทยาลัยทักษิณ ค้ำประกันแทนเงินสด หากศาลอนุญาตให้ประกัน ก็จะนำหนังสือไปยื่นให้ที่เรือนจำจังหวัดสงขลา เพื่อขอปล่อยตัวทั้ง 15 คนออกมา แต่จะเป็นเวลาใดนั้นยังบอกไม่ได้

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ต่อกรณีนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ท.สรรเสริญ ได้กล่าวในรายการ  “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า มีการโจมตีตนเองทางโลกออนไลน์ จากกรณีที่ถูกพาดพิงว่ากล่าวหาว่า นายมุสตาร์ซีดีน วาบา หรือแบมุส แกนนำกลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินไปเที่ยวผู้หญิง โดย  พล.ท.สรรเสริญ ระบุว่า สิ่งที่ตนเล่าให้ฟังเป็นข้อเท็จจริงที่ได้ทราบจากท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ตนไม่ได้ระบุว่าคุณแบมุส เขาไปเที่ยวผู้หญิง แต่แค่เล่าให้ฟังว่าเขาอาจจะมีเหตุผลไปที่หนึ่งที่ใดหรือเปล่า ด้วยการพยายามปล่อยข้อมูลในโซเชียลว่าถูกจับตัวไปจนไม่กลับบ้าน ซึ่งตนก็ได้ยกตัวอย่างว่าเคสแบบนี้มีตัวอย่างแล้ว เมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สะบ้าย้อย มีครอบครัวหนึ่งแจ้งว่าสามีโดนจับ หรือถูกทหารโดนจับ แต่ผ่านมา 2-3 วัน ชายคนนั้นก็ออกมาเอง ระบุว่าไปเที่ยวสตูลกับเพื่อนผู้หญิง ซึ่งตนไม่ได้ว่าคุณแบมุสแบบนั้น แค่ตั้งข้อสังเหตุว่ามีจุดประสงค์ไปที่อื่นหรือเปล่า คนเป็นรัฐบาลจะต้องทำอย่างไร คือต้องเล่าทุกอย่างให้ถูกใจกลุ่มผู้ชุมนุมใช่ไหม ทำทุกอย่างให้เบาลงเหมือนไม่มีอะไร
 
ส่วนเมื่อถามว่าการตั้งข้อสังเกตแบบนี้เท่ากับว่า แบมุส ตายไปครึ่งตัวหรือไม่ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดอย่างนั้น วันนี้เราต้องพูดกันด้วยความจริง รัฐบาลพูดด้วยเหตุผล เรารับข้อเสนอของท่านได้ แต่ต้องพิจารณาดูว่าวันนี้ความต้องการใช้ไฟฟ้าในภาคใต้มีเยอะขึ้น เสนออะไรก็ไม่เอา จะเอาแต่สร้างแหล่งผลิตพลังงานทดแทน แต่ว่าพลังงานทดแทนใช้ได้ในหลัก 30 - 40% ไม่สามารถใช้เป็นพลังงานหลักได้

 

ขอบคุณพิเศษภาพ/ข้อมูลบางส่วนจาก : แนวหน้าออนไลน์ , รายการ  “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์