"โกตี๋"ตายจริงหรือลวง-นั่นเรื่องหนึ่ง?! แต่อาวุธสงครามล็อตใหญ่วานนี้ เช็ค"เลขนัมเบอร์" แล้วตรงกับของ"โกตี๋" ที่ยึดได้ต้นปี-บอกอะไรกับคนไทย??

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

ข่าวการหายไปอย่างไร้ร่องรอยของ "โกตี๋" แกนนำแดงกักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ ที่ฝั่งเสื้อแดงปูดออกมาเองเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และว่ากันว่า "เขาตายไปแล้ว" นั่นจะเป็นเรื่องจริงหรือแค่ข่าวลวง-นับเป็นเรื่องหนึ่ง...ที่ยังต้องตั้งข้อสังเกตไว้ แต่ข่าวการพบอาวุธสงครามล็อตใหญ่ที่ถูกแอบเอามาซุกซ่อนไว้กลางนา  อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่ง  "พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง ออกมาเปิดเผยเองว่า หลายชิ้นเช็ค "ตัวเลขซีรี่นัมเบอร์" แล้วตรงกับของ"โกตี๋" ที่ยึดได้เมื่อเดือนมีนาคม 2560 ที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านลิ่วล้อของเขา...และถือเป็นอาวุธ "ล็อตเดียวกัน" นั่นสะท้อนอะไร

 

หากทั้งหมดเป็นเรื่องจริง...ใช่หรือไม่ว่า...แม้จะไม่มีแกนนำฮาร์ดคอร์อย่าง "โกตี๋"....แต่ "แดงที่นิยมความรุนแรง" กลุ่มนี้...ไม่เคยคิดที่จะเลิกสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับแผ่นดินเกิดของตัวเอง...ดังที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็ระบุเองว่า...อาวุธสงครามพวกนี้ เตรียมเอาไว้ป่วนกรุงฯ 

 

หลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเข้าตรวจสอบเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดจำนวนหลายรายการ บริเวณในท้องนา หมู่ 15 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ตามที่รับแจ้ง และพบเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดจำนวนมาก ทั้งระเบิดขว้างสังหาร อาร์จีดี-5 จำนวน 30 ลูก ไปป์บอมบ์ (ท่อพีวีซี 2 นิ้ว) 7 ลูก แท่งดินระเบิดทีเอ็นที ระเบิดยิงขนาด 40 มม. ซองกระสุนปืน กระสุนปืนขนาด 7.62 มม. จำนวน 1,799 นัด และกระสุนอีกหลายชนิด รวมทั้งอาวุธปืนอาก้า จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่าง ๆ หลายร้อยนัด รวมถึงหัวเชื้อที่ทำระเบิดซีโฟร์อีกจำนวนหนึ่ง

 

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบรหัสตัวเลขบนกระเดื่องระเบิดตรงกับลอต 150-88, 151-88, 152-88 ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงในกรุงเทพฯ หลายคดี และหลังจากที่มีการนำส่งไปให้ทางสรรพาวุธตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นอาวุธสงคราม "ล็อตเดียวกัน" กับที่ถูกนำมาใช้ในการก่อเหตุ ทั้งในเขตนครบาลและตำรวจภูธรภาค 1 ถึง 3 ในช่วงปี 2557 ซึ่งระเบิด RGD นั้น เคยถูกค้นพบที่เวทีการชุมนุมของ "กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" หรือที่เรียกกันว่า "กวป." อีกปีกหนึ่งของเสื้อแดงที่เกี่ยวโยงกับ "โกตี๋" โดยตรง และมักจะเคลื่อนไหวอยู่ในเขต  จ.นนทบุรี โดยพบเครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 และระเบิด RGD5 มีรหัสตรงกันถึง 2 ลูก กับการค้นภายใน บริษัท ไทยแม็กกรุ๊ป จำกัด เลขที่ 1/1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี อันเป็นบ้านของ "สมุนโกตี๋" เมื่อวันที่ 18 มี.ค.60 หรือช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

"ทราบว่า ชาวนาได้เข้ามาตีเลนย่ำนาเมื่อช่วงเดือน เม.ย.60 นั้น ยังไม่พบว่ามีอาวุธสงครามเหล่านี้เข้ามาซ่อน แสดงว่าเพิ่งมีการนำเข้ามาในช่วงหลังจากเดือน เม.ย.60 หรือในช่วงระยะไม่เกิน 2 เดือนที่ผ่านมานี้เอง"  รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง ระบุ

โดย รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยด้วยว่า ในทางสืบสวนนั้นทราบว่า ยังคงมีอาวุธสงครามและวัตถุระเบิด ถูกแอบนำมาพักไว้ในพื้นที่บริเวณใกล้กับกรุงเทพฯ อีก จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการค้นหาในพื้นที่ต่อไป และให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาคอยเฝ้าดูแลพื้นที่เอาไว้ด้วย


นอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังระบุว่า เมื่อครั้งที่ตนไปรักษาการเป็น ผบช.ภ.1 ได้มีการตรวจยึดระเบิด RGD 5ในเขตพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้จำนวนมากถึง 300 กว่าลูก ตรวจยึดได้ที่ จ.ปทุมธานี อีกกว่า 100 ลูก "ซึ่งการเคลื่อนไหวเตรียมนำอาวุธเข้ามาพักไว้ใกล้กับกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ จึงเป็นกลุ่มคนในสายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือนายโกตี๋" พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยัน

 

อย่างไรก็ตาม อย่างที่กล่าวไว้แต้ต้น หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงทั้งหมด ไม่มีการจัดฉากเบี่ยงเบนกระแสข่าว...ที่โมงยามนี้ล้วนเป็นข่าวลบที่พุ่งเข้าใส่รัฐบาลทหารอย่างหนักหน่วงรุนแรง ทั้งกรณี น้องเมย , ครม.สัญจรปักษ์ใต้...ทุบม็อบต้านถ่านหินเทพา และก่อนหน้านั้นอีกหลายต่อหลายประเด็น


...ใช่หรือไม่ว่า...จากสิ่งที่พบที่ ฉะเชิงเทรา แม้จะไม่มีแกนนำฮาร์ดคอร์อย่าง "โกตี๋"....แต่ "แดงที่นิยมความรุนแรง" กลุ่มนี้ก้าวไปไกลกว่าที่หลายคนประเมินไว้มากนัก...ซ้ำยังไม่เคยคิดที่จะเลิกสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับแผ่นดินเกิดของตัวเอง..แม้จะขาดแกนนำผู้บ้าคลั่งอย่าง "โกตี๋" ไป (กรณีตายจริง) แต่เชื้อความคิดอันชั่วร้ายยังอยู่...และพร้อมที่จะสร้างความปั่นป่วนให้เมืองไทยได้ทุกเมื่อ ยิ่งรัฐบาลกำลังระส่ำ เพราะสะดุดขาตัวเองหลายต่อหลายเรื่องยิ่งเปิดช่องให้คนกลุ่มนี้...กล้าที่จะขยับ...แต่นั่นก็อยู่ที่ "คนไทย" มองเรื่องนี้ยังไง และจะยอมให้สิ่งเลวร้ายนั้น...เกิดขึ้นหือไม่??

 

ภาพ : ศิริพงษ์ หนูแก้ว สำนักข่าว Tnews