เปิดโปงขบวนการ ขนอาวุธสงคราม ซุกบางน้ำเปรี้ยว เกี่ยวโยง โกตี๋ ใช้ก่อเหตุปี 57

เปิดโปงขบวนการ ขนอาวุธสงคราม ซุกบางน้ำเปรี้ยว เกี่ยวโยง โกตี๋ ใช้ก่อเหตุปี 57

จากกรณีที่พบอาวุธสงครามล็อตใหญ่ที่ถูกแอบเอามาซุกซ่อนไว้กลางนา  หมู่ 15 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา  ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบของกลางจำนวนมาก ประกอบด้วย ระเบิดขว้างสังหาร RDD จำนวน30 ลูก, ไปป์บอมบ์ ท่อพีวีซี 2 นิ้ว จำนวน 7 ลูก, แท่งระเบิด TNT ขนาด 1/2 ปอนด์ จำนวน 1 แท่ง, ลูกระเบิดยิงขนาด 40 มม. จำนวน 2 ลูก และกระสุนปืนขนาดต่างๆจำนวนหลายพันนัด ชุดสวิตช์สำหรับต่อวงจรไฟฟ้า 1 ชุด อาวุธปืนอาก้า 2 กระบอก

ขณะที่ด้าน พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า อาวุธสงครามชุดนี้มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มของ โกตี๋ หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หลังเลขที่ตรวจสอบบนกระเดื่องระเบิด มีหมายเลขที่ตรงกันกับที่เจ้าหน้าที่เคยตรวจยึดได้ที่บ้านของโกตี๋รวมถึงอาวุธที่เคยใช้ก่อความไม่สงบเมื่อปี 2557  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบเป็นอาวุธล็อตเดียวกัน อีกทั้งยังยืนยันว่า วัตถุต่างๆ ที่เจอในครั้งนี้ ไม่ใช่การนำมาทิ้งแต่อย่างใด เพราะอาวุธและระเบิดทั้งหมดพร้อมทำงานได้ตลอดเวลา อาจจะเป็นการนำมาซุกซ่อนเพื่อเคลื่อนไหวอะไรบางอย่าง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับกทม.

เปิดโปงขบวนการ ขนอาวุธสงคราม ซุกบางน้ำเปรี้ยว เกี่ยวโยง โกตี๋ ใช้ก่อเหตุปี 57

สำหรับ “โกตี๋” หรือนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ  ผ่านบทบาทการเป็น ดีเจ.เรดการ์ด เรดิโอ 105.65 จังหวัดปทุมธานี ที่ออกมามีบทบาทคัดค้านการชุมนุมของ “กปปส.” และยังได้ตั้งกลุ่มปทุมธานีรักษ์ประชาธิปไตย เมื่อปี 2552

หากย้อนไปเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพจแฉ..ความลับ ที่มีผู้ใช้ชื่อนามปากกาว่า เสธ น้ำเงิน ได้เปิดโปง ข้อมูลหนึ่งที่น่าสนใจไว้ดังนี้ ...
2 ก.พ.57 เปิดโปง..แก๊งค์โกตี๋ปทุมสมุนแนบแน่นอั้งยี่รัฐแดง เหยื่อรายถัดไป

การชุมนุมเวทีผ่าความจริงของ ปชป. ที่เมื่อก่อนจัดขึ้นใน กทม.และปริมณฑล กลุ่มของโกตี๋ก็จะนำมวลชนไปก่อกวน จนเกือบมีการปะทะกันหลายครั้ง
ต่อมามีการชุมนุมของประชาชน กปปส. โกตี๋ก็จะส่งสมุนลอบโจมตีด้วยอาวุธหนักหลายครั้ง รวมถึงการโจมตี คปท. , จุดลาดพร้าว และจุดแจ้งวัฒนะโกตี๋จะส่งสมุนมาเผชิญหน้ากับ หลวงปู่พุทธะอิสระมาตลอด แต่ทุกจุดแก๊งค์โกตี๋ก็เจอ BB Gun จากชายไร้สีนิรนามถล่มเตลิดเปิดเปิงนับครั้งไม่ถ้วนตลอดมา
จนล่าสุดคือปะทะที่แยกหลักสี่ โกตี๋ ก็เป็นหมากเดินเกมส์รุนแรงอีกครั้ง จนมีผู้บาดเจ็บ 7 คน สาหัส 1 คน โดน BB Gun 4 คน ส่วนใหญ่เป็นฝ่ายโกตี๋ เพราะรัฐแดงหวังใช้เป็นเงื่อนไขปฏิวัติตัวเองของรัฐแดง

สิ่งที่โกตี๋คาดไม่ถึงครั้งนี้ คือ การถูกตอบโต้รุนแรงอย่างหนักแบบยับเยินป่นปี้กลับไป ทำให้ชื่อโกตี๋เด่นชัดเป็นเป้ากระสุนจากทุกฝ่ายมากขึ้น รวมทั้งชายดูไบเองที่ต้องการผลัดใบสายฮาร์ดคอร์ เพราะขึ้นปล่อยไว้รังแต่ความลับจะถูกแฉออกมาตลอดเวลา

แก๊งค์แดง นปช. (แดงฮาร์ดคอร์) เมื่อก่อนจะเป็นกลุ่มเด่นที่สร้างผลงานให้ชายดูไบ ปัจจุบันแกนนำ คือ ธิดา, ตู่, เต้น , เหวง ฯลฯ ยุทธศาสตร์-ทิศทางการเคลื่อนไหวจะถูกกำหนดจากแกนนำนี้ สั่งการลงไปในพื้นที่เพื่อรวบรวมมวลชนแดงมาเคลื่อนไหวในวาระ Event ต่างๆ แต่เมื่อสู้ไปนานๆ แกนนำหลายคนเริ่มรวยขึ้น ก็เริ่มไม่อยากลงมาสู้ในสนามรบจริงเพราะกลัวจะไม่ได้ใช้เงิน

ประวัติห้าวเป้งชอบรุนแรงของโกตี๋ มีดังนี้
- ปี 2552 โกตี๋ ได้รับการสนับสนุนทุนจากชูชาติ และบรรดา ส.ส.ในปทุมฯ ตั้งกลุ่มปทุมธานีรักษ์ประชาธิปไตยขึ้น เป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญร่วมกับกีร์ ในการยกพลไปล้มการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่โรงแรมรอยัลคลิฟ พัทยา

- ปี 2553 เป็นทัพหน้าที่เคลื่อนกำลังบุกยึดสถานีไทยคม ลาดหลุมแก้ว จนเกิดเหตุปะทะกับ ชายชุดเขียว และที่หลายคนไม่ค่อยรู้กันนักคือในวันนั้น แจ๊ด และจ่าหัวสังคัง คือ ตัวชักใยเบื้องหลัง
- หลังแก๊งค์เสื้อแดง พ่ายแพ้ในการสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ บรรดาแกนนำแดงฮาร์ดคอร์ ก็กระจัดกระจายแตกกระเส็นกันไป เช่น กี้ร์หนีไปเขมร, โกตี๋ ก็หนีการไล่ล่าหัวซุกหัวซุน , ลูกน้องเสธแดง ก็แตกกระจายไปเหมือนผึ้งแตกรัง
- ต่อมาโกตี๋ได้รวบรวมบรรดาแดงฮาร์ดคอร์ที่เคยอยู่กับเสธ.แดง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตชายชุดเขียวไร้ที่พึ่ง มาอาศัยบารมีของโกตี๋ที่ยังพอมีอยู่บ้างในปทุมธานี ใช้เป็นที่หลบหนีคดีและกบดาน

- ปี 2554 โกตี๋ ทำตามยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวของแกนนำ “แดง นปช.” กลับมาจัดคลื่นวิทยุคนเสื้อแดงอีกครั้ง พร้อมจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงขึ้น ในปทุมธานี
- อิทธิพลโกตี๋ มากขึ้นเพราะมั่นใจว่ามีลูกน้องฮาร์ดคอร์ที่ใช้การได้ โกตี๋จึงประกาศตัวเคลื่อนไหวอิสระไม่ขึ้นตรงกับแกนนำแดง ธิดา, ตู่, เต้น, ไม่ไม่ยอมขึ้นตรงกับหมู่บ้านคนเสื้อแดงอื่นในปทุมฯ
- โกตี๋เริ่มชนแกนนำแดง นปช. โจมตีว่าไม่ได้ให้ความช่วยเหลือแดงฮาร์ดคอร์ที่โดนขั้วตรงข้ามไล่ล่าไล่บี้จนเกือบตาย เพื่อยกระดับความเด่นของตัวโกตี๋เองขึ้นมาให้เทียบเท่า นปช.แดง
- โกตี๋ มีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงกับบริษัทเผาไทย เพราะสนิทสนมกับเสงี่ยม อดีตที่ปรึกษาปูเน่า , ชินวัฒน์ อดีต ส.ส.เผาไทย (ที่ถูกหลานยิงใส้แตก) พายัพ อดีต ส.ส.เผาไทย ผู้สร้างผลงานกระฉ่อนโลกปี 53 โดยเอาถังแก๊สจำนวนมากจะระเบิดถล่ม รพ.จุฬาฯ จนบุคคลสำคัญ และผู้ป่วยต้องอพยพหนีตายจ้าละหวั่น
- โกตี๋ ยังมีสายสัมพันธ์กับแจ๊ดนครบาลด้วย ซึ่งในการปะทะเมื่อ 1 ก.พ.57 นั้น โกตี๋มีการมาปลุกระดมที่วัดหลักสี่ แล้วไปนั่งบัญชาการในรถตู้โดยมีชายชุดดำฝ่ายชั่วคอยประสานงานต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา จนเมื่อเริ่มมีการสันติอหิงสวนจากไร้ไรสีนิรนาม ( ไม่เกี่ยวใด ๆ กับ กปปส.) หลังจากทุบรถเก๋งแคมรี่ แจ๊ดเป็นผู้โทรศัพท์หาลูกน้องชายชุดดำ และจัดรถแท๊กซี่ให้โกตี๋หนีออกจากจุดปะทะไปทันที

เหตุผลที่โกตี๋ ออกมาเคลื่อนไหวอย่างหนัก โดยการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของชายชุดดำ (รถหรือสมุน ที่พกบัตรสีแดงโกตี๋ จะผ่านด่านตรวจชายชุดดำสะดวกโยธิน) เพราะ
1. แดง นปช. ช่วงขาลงที่ไร้ผลงาน ระดมพลไม่เคยเข้าเป้า และยิ่งเคลื่อนไหวยิ่งทำให้มวลชนเผาไทยตีจากไม่หยุดไม่หย่อน
2. ให้บรรดานายของโกตี๋ในแก๊งค์อั้งยี่รัฐแดงได้ผลประโยชน์จากการก่อกวนสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ
3. โกตี๋ต้องการสร้างผลงานให้เป็นที่ปรากฏ ข่มเหยียบไหล่แดง นปช. เผื่อชายดูไบจะเห็นผลงาน และเหลียวมองคอยเลี้ยงดูปูเสื่อมากยิ่งขึ้น

แต่โกตี๋ มันหารู้ไม่ว่าได้เดินเข้าสู่บ่วงกับดักนรกซะแล้ว เพราะว่าสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปประชาชนไม่ยอมรับวิธีการใช้ความรุนแรงเหมือนปี 53 ยิ่งทำเท่าไร ก็ยิ่งผลักคนเสื้อแดงที่กลับใจได้เอาใจออกห่างจากพรรคมากขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดเวลา จนมวลชนที่จงรักภักดีต่อพรรคแบบจริงใจตอนนี้เหลือน้อยมาก

หลังเหตุการณ์ประทะหลักสี่ ธิดา แถลงว่า “ คนที่ทำร้ายเสื้อแดงคือมวลชน กปปส. ส่วนคนที่ทำร้าย กปปส.คือมือที่ 3

เสธ ว่า โกตี๋ ทำตัวเป็นสายล่อฟ้าเกินไปให้ดู เสธแดง เป็นตัวอย่าง ที่มวลชนของ กปปส.เขาก็ชุมนุมสันติอหิงสาของเขาไป แต่ชายไร้สีนิรนามที่มาคอยคุ้มกันนี่ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับ กปปส.เขา เป็นเพียงแค่หน่วยจัดหนัก และหน่วยสังหารโจรดำเท่านั้น..ไม่รุกรานลอบกัดใครก่อน หากโจมตีมา 1 เจอสวนไป 10 แน่..ถ้าคิดว่าเสี่ยงไหวก็ให้จดจำภาพเสธแดง และภาพบ่าย 1 ก.พ.57 ที่หลักสี่ไว้

สิ่งที่โกตี๋ทำ แทนที่ชายดูไบจะปลื้มกลับกลายเป็นบูมเบอแรง ต้องเร่งหาทางดับไฟที่จะลุกลามเข้ามาที่พรรคก่อนจะล่มสลายไปมากกว่านี้ ต้อง “แยกปลาออกจากน้ำ” แก๊งค์แรกขวัญชัยเจอไปแล้ว คิวต่อมาก็คือแก๊งค์โกตี๋นี่เอง

ชายดูไบเป็นคนรักครอบครัวมาก หากมีภัยเขาจะส่งสัญญาณให้หนีทันที หากโกตี๋กลัวตายก็ต้องตัดไฟที่ครอบครัวชายดูไบก่อน เกมส์ชีวิตนี้ใครลงมือก่อนคนนั้นก็รอด

เปิดคลังแสง "โกตี๋ เมืองปทุม" "เสธ น้ำเงิน" จากเพจแฉ..ความลับ พาย้อนรอย "แดงฮาร์ดคอร์" เปิดโปงแก๊งค์โกตี๋ปทุมสมุนแนบแน่นอั้งยี่รัฐแดง
ชัดแล้ว !! รอง ผบ.ตร. เผย..อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดเป็นคลังแสงที่พบในบ่อน้ำ มีความเชื่อมโยงกับ "กลุ่มโก๋ตี๋" (มีคลิป)