ได้เวลาถาม..หมวดเจี๊ยบ"How Are You?" บทบาทโฆษก"ฝีปากกล้า" กับ"ขาหนึ่งข้าง"ที่อยู่ในตาราง!!??

ได้เวลาถาม..หมวดเจี๊ยบ"How Are You?" บทบาทโฆษก"ฝีปากกล้า" กับ"ขาหนึ่งข้าง"ที่อยู่ในตาราง!!??

หลังๆมานี้ดูเหมือนว่าอดีตผู้ประกาศข่าวช่อง5  “หมวดเจี๊ยบ” หรือ ร.ท.หญิง สุณิสา  เลิศภควัต จะขยันสร้างบทบาท ออกมาวิจารณ์การเมือง ซึ่งโดยส่วนใหญ่โจมตีฝ่ายตรงข้าม อย่างรัฐบาลคสช. อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ทั้งโจมตีการบริหารราชการแผ่นดิน รวมไปถึงการที่ไม่ยอมเปิดให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ด้วยการใช้ภาษา อารมณ์ความรู้สึกที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ สนุกปาก..

 

 ถึงวันนี้เรียกได้ว่า เจอของจริงเอาให้!! ต้องขอถามกันเสียหน่อยว่า.. 

 

“หมวดเจี๊ยบ How Are You?” เพราะเท้าข้างหนึ่งไปก้าวไปอยู่ในตาราง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

จากการที่ “หมวดเจี๊ยบ” กล่าวโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล อย่างยั้งคิด กรณี“ตูน บอดี้สแลม” มาโยงเพื่อโจมตีรัฐบาลอย่างไม่สมเหตุสมผล ตอนหนึ่งว่า “รัฐบาลอย่างอมืองอเท้ารอเงินบริจาค ตูน บอดี้สแลม อย่างเดียว”

พร้อมระบุว่า “รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ควรงอมืองอเท้าเอาแต่รอเงินบริจาคของ ตูน บอดี้สแลมหรือคอยเกาะกระแสคนดังในสังคมเป็นพักๆ เพราะนั่นไม่ใช่การหารายได้เข้าประเทศที่ยั่งยืน” 

 

ต่อมาในวันที่ “ตูน” เข้าพบนายกฯ  “หมวดเจี๊ยบ” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอีกครึ่งหนึ่ง ว่า“ทำไมคราวนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จึงเปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับ ตูน บอดี้สแลมอย่างใหญ่โตได้ ทีตอนชาวบ้านภาคใต้ที่เดือดร้อนจากการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินมาขอพบ ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ กลับไม่ยอมออกมารับหนังสือร้องทุกข์ของชาวบ้านด้วยตัวเอง”

และ กล่าวว่า “ทำไมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จึงปฏิบัติกับคณะของตูน แตกต่างจากชาวบ้าน อ.เทพา จ.สงขลา และ ชาวประมง ใน จ.ปัตตานี ขนาดนี้ หรือว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่าชาวบ้านในภาคใต้มีความเป็นคนไม่เท่ากับ ตูน ที่เป็นนักร้องชื่อดัง หรือว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่าชาวบ้านไม่ใช่คน ถึงได้ปฏิบัติต่อพี่น้องชาวใต้โดยไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์แบบนี้”

 

จนเป็นเหตุให้ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางไปกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อ ร.ท.หญิง สุณิสา  ในความผิดเข้าข่าย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน และข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 หลังวิจารณ์นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล

 

ต่อ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ได้ออกหมายเรียกร.ท.หญิง สุณิสา ให้มาพบพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 13 ธ.ค.2560 เวลา 13.30 น.  ในวันเดียวกันก็ได้มีความเคลื่อนไหวจากร.ท.หญิง สุณิสา ตอบโต้แบบไม่กลัวน้ำร้อน กล่าวว่า ตนจะเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา และจะเดินทางไปพร้อมทนาย และคณะผู้สังเกตการณ์จากสถานทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยด้วย

 

ที่ได้ไล่เรียง ลำดับเหตุการณ์แบบย่อให้ได้เข้าใจกันเสียก่อน เพราะจะได้เข้าใจตรงกันว่า การที่ร.ท.หญิง สุณิสา ถูกดำเนินคดีในครั้งนี้  เป็นการดำเนินคดีตามหลักกระบวนการยุติธรรมทั้งสิ้น!! เกิดจากพฤติกรรม การกระทำของตัวร.ท.หญิง สุณิสา ทั้งสิ้น ไม่ได้อำนาจวิเศษอื่นใด มากลั้นแกล้ง ไม่ได้อำนาจของคสช. ศาลทหาร หรือแม้แต่อำนาจ มาตรา 44 ล้วนแต่เกิดขึ้นเพราะตัวเองทั้งสิ้น และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ ร.ท.หญิง สุณิสา ถือเป็นอีกหนึ่งขาประจำที่ได้ออกมากล่าวโจมตีรัฐบาล คสช. แบบไม่ยั้งคิด

เมื่อย้อนดูเส้นทางความปากกล้า ของ “หมวดเจี๊ยบ” ..หญิงสุณิสา เลิศภควัต อดีตนักข่าวสายทหาร และผู้ประกาศสาว ททบ.5 สู่บทบาท นกแก้วนกขุนทอง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ผู้ที่หนีราชการเพื่อไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โด่งดังมาจากการเขียนหนังสือ “ทักษิณ Where Are You?” ซึ่งเป็นการเผยแพร่บทสัมภาษณ์พิเศษและชีวิตของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 และชีวิตในประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรก โดยหมวดเจี๊ยบ อ้างว่า หนังสือเล่มดังกล่าวเป็นการลงทุนด้วยเงินเก็บของตนเอง เพื่อเดินทางไปสัมภาษณ์ทักษิณ ถึงประเทศอังกฤษ หลังจากนั้น ร.ท.หญิงสุณิสาก็ออกหนังสือเล่มที่ 2 ได้แก่  "ทักษิณ ARE YOU OK?" ออกมาอีก 

ได้เวลาถาม..หมวดเจี๊ยบ"How Are You?" บทบาทโฆษก"ฝีปากกล้า" กับ"ขาหนึ่งข้าง"ที่อยู่ในตาราง!!??

 

 จากนั้น ร.ท.หญิงสุณิสา  ก็ได้ลาออกจากการรับราชการ เข้าสู่เส้นทางทางการเมือง สังกัดพรรคเพื่อไทย และได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2554 ในเขต 30 กรุงเทพมหานคร ผลปรากฏว่า แพ้ให้กับอรอนงค์ คล้ายนก จากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถึงอย่างไร การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยก็ได้จัดตั้งรัฐบาล ทำให้ ..หญิง สุณิสา ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บทบาทของร.ท.หญิงสุณิสา ก็คือการออกโรงปกป้องนาย และตอบโต้ โจมตีฝ่ายตรงข้ามแบบไม่เลือกหน้า  ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ไม่สมเหตุสมผล

 

ถึงวันนี้ ร.ท.หญิงสุณิสา ควรกลับไปพิจารณาการกระทำของตัวเอง การพูดแบบไม่ยั้งคิด ให้ร้าย หรือเกินจริง ก็ตามแบบ ปลาหมอตายเพราะปาก ก็มีตัวอย่างให้เห็นมากมาย ในแวดวงการเมืองไทย คนใกล้ตัว อย่างประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ก็ต้องโทษจำคุก1 ปีไม่รอลงอาญา  หมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งชะตากรรมของร.ท.หญิงสุณิสา ก็คงไม่ต่างกันมากนัก เพราะเท้าข้างหนึ่งไปก้าวไปอยู่ในตาราง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว