"ชินวัตร"สั่งถอย?! ช็อกวงการสื่อ "วอยซ์ ทีวี - ทีวี ลูกโอ๊ค" ปลดพนักงาน 127 ชีวิต เบนเข็มออนไลน์ วงในปัดตอบโยงการเมือง"ชินวัตร"หรือไม่?

"วอยซ์ ทีวี - ทีวี ลูกโอ๊ค" ปลดพนักงาน 127 ชีวิต เบนเข็มออนไลน์ วงในปัดตอบโยงการเมือง"ชินวัตร"หรือไม่?

 

   วันนี้ 22 ธ.ค.60 เมื่อช่วง 15.20 น.ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ฝ่ายบริหารของวอยซ์ ทีวี ได้ทำการประกาศจำนวนพนักงาน และรายชื่อที่จะต้องถูกปรับออก เพื่อปรับโครงสร้างขององค์กรเป็นจำนวน 127 คน ซึ่งทางสถานีฯ จะจ่ายเงินชดเชยการเลิกจ้าง ให้กับพนักงานที่โดนปลดทุกคนตามจำนวนที่กฎหมายกำหนด ขณะที่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังคงร่วมงานในรูปแบบ Outsource ของบริษัท 

    ขณะที่ อธึกกิต แสวงสุข หรือ "ใบตองแห้ง" คอลัมนิสต์ที่จัดรายการร่วมกับ Voice TV และถือ้ป็นวงในคนหนึ่งของสถานีฯ เขียนข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ทำนอง  "หลายคนคงสงสัยว่าเป็นเรื่องทางการเมือง โพสต์ชินวัตร หรือเปล่า ก็สงสัยกันได้ แต่เท่าที่เห็นตอนนี้คือเหตุผลทางธุรกิจ คือการถอยออกจากอุตสาหกรรมทีวี หมายถึงเลิกคิดที่จะเติบโตในธุรกิจทีวีดิจิทัล คงทำเท่าที่จำเป็น เท่าที่ต้องการ เสมือนถอยกลับไปเป็นทีวีดาวเทียม แต่มุ่งทางออนไลน์ด้วย"

   ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวหนาหูในวงการสื่อว่า Voice TV ซึ่งประกอบธุรกิจทีวีดิจิทัล ออกอากาศทางช่องหมายเลข 21 มีนายพานทองแท้ ชินวัตร เป็นเจ้าของ กำลังจะทำการปรับโครงสร้างองค์กรอีกครั้ง โดยจะทำการปรับลดพนักงานลงในจำนวนกว่าครึ่งของที่มีอยู่ โดยเฉพาะพนักงานในส่วนที่ผลิตเนื้อหาด้านทีวี พร้อมกับมีแผนจะเดินหน้าในการนำเสนอเนื้อหาผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก ตามที่มีสื่อบางฉบับรายงาน ขณะเดียวกันมีเฟซบุ๊กของพนักงานหลายคนต่างโพสต์ข้อความถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น และส่งกำลังใจให้แก่คนทำงานในองค์กรด้วยกัน

    อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ "ข่าวสดอิงลิช" ก็ได้รายงานข่าวประเด็นนี้ ผ่านหัวข้อ "EMBATTLED VOICE TV TO ANNOUNCE MAJOR LAYOFFS: SOURCES" โดยอ้างแหล่งข่าวจากพนักงานสถานีโทรทัศน์วอยซ์ ทีวี เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุ ในวันที่ 22 ธ.ค. นี้ จะมีการประกาศปรับโครงสร้างองค์กร โดยจะปรับลดพนักงานจาก 300 คน เหลือ 150 คน และผู้ที่จะถูกเลิกจ้างส่วนใหญ่จะอยู่ในฝ่ายทีวี ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าตัวเลขอยู่ที่ 127 คนดังกล่าว อีกทั้งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2559 หรือเมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ได้ปรับโครงสร้างองค์กรมารอบหนึ่ง โดยปรับลดพนักงานไปแล้วจำนวน 57 คน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"วอยซ์ทีวี-มติชน" ทุ่มงบกว่า 200 ลบ. ผลิตรายการข่าวธุรกิจ สู้ศึกทีวีดิจิตอล!!

-ช็อก !!! วอยซ์ทีวี ออกแถลงการณ์ เลิกจ้างพนักงาน 127 คน