“ประยุทธิปไตย”?! "วัฒนา"มาตามนัด ซัดคำสั่ง คสช. เปรียบดั่ง“ประยุทธิปไตย” เอาเปรียบคู่แข่งทุกประตู แถมเหมือนกันหมด 3 พี่น้อง?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


พลาดได้ไง?! "วัฒนา เมืองสุข จอมเชลียร์นายใหญ่" มาตามนัด ซัดคำสั่ง คสช. 53/2560  เปรียบดั่ง“ประยุทธิปไตย” เป็นการออกคำสั่งที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ สร้างความไม่เป็นธรรมกับพรรคการเมืองคู่แข่งทุกประตู ถามอยากให้เป็นนายกฯ ต่อ ทำไมไม่ลงเลือกตั้ง วิชาแบบนี้ไปร่ำเรียนมาจากไหน?!

 

วันนี้ (27 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ พบเฟซบุ๊คบัญชี "Watana Muangsook" ซึ่งเป็นของ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความโดยจั่วหัวว่า “ประยุทธิปไตย” ซึ่งเป็นการกล่าวถึงคำสั่ง คสช. ที่ 53/2560 เรื่อง การขยายเวลาการดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ซึ่งถูกนักการเมืองหลายพรรคออกมาวิจารณ์อย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด นายวัฒนา ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุรายละเอียดคือ 

 
รัฐธรรมนูญกำหนดกระบวนการสร้างความชอบธรรมให้กับกฎหมายพรรคการเมืองตามขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หัวหน้า คสช. คนเดียวกลับแสดงความยิ่งใหญ่ออกคำสั่งที่ 53/2560 แก้ไขกฎหมาย

 

ในวรรคสามของคำสั่งก็อ้างเองว่าบ้านเมืองสงบแล้วแต่ “เพื่อไม่ให้มีผู้ฉวยโอกาสอ้างการดำเนินการตามกฎหมายไปทำกิจกรรมทางการเมืองอื่น ที่อาจกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและความปกติสุขในบ้านเมือง” จึงเป็นการใช้การคาดเดาออกคำสั่งที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ สร้างความไม่เป็นธรรมกับพรรคการเมือง และทำให้การจัดการเลือกตั้งไม่ทันตามโรดแมปที่ตัวเองประกาศไว้ จึงมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากต้องการเลื่อนการเลือกตั้งเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบ มีการเดินสายพบปะนักการเมืองที่มีแนวทางสนับสนุนตน เอางบประมาณแผ่นดินไปหาเสียงด้วยโครงการประชานิยมสารพัด ในขณะเดียวกันก็กดหัวพรรคการเมืองคู่แข่งไม่ให้ทำกิจกรรม เท่ากับเป็นการเอาเปรียบคู่แข่งอย่างไร้ยางอาย

 

 

อันที่จริงอยากอยู่ในอำนาจต่อก็ไม่เห็นต้องทำกันทุกทางด้วยต้นทุนของบ้านเมืองขนาดนี้ ไปที่ไหนเห็นคุยโวว่ามีแต่คนอยากให้เป็นนายกต่อ แล้วทำไมไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแมนๆ ให้สมชื่อชายชาติทหาร เป็นพลเอกแห่งกองทัพไทย แต่เที่ยวไปสัญญากับประชาคมโลกเอาตัวรอดไปวันๆ จนชาวโลกคิดว่าคนไทยชอบโกหก

 

พี่ใหญ่อ้างแหวนแม่นาฬิกาเพื่อน พี่กลางเซ็นชื่อยกป่าให้เอกชน แล้วอ้างลูกน้องหมกเม็ดชงเรื่องขึ้นมา น้องเล็กไม่ยอมน้อยหน้าออกคำสั่งที่ขัดรัฐธรรมนูญ แต่อ้างประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาลเป็นของขวัญปีใหม่ แต่ที่จริงคือเพื่ออยู่ในอำนาจต่อ ไปร่ำเรียนมาจากไหนใครสอนมา ถึงได้ออกมาเป็นพิมพ์เดียวกันหมด

 

“ประยุทธิปไตย”?! "วัฒนา"มาตามนัด ซัดคำสั่ง คสช. เปรียบดั่ง“ประยุทธิปไตย” เอาเปรียบคู่แข่งทุกประตู แถมเหมือนกันหมด 3 พี่น้อง?