รอยร้าว“ประชาธิปัตย์”? “ปู่พิชัย”จากคนเคยหนุนสู่การเปลี่ยนตัวแม่ทัพ “อภิสิทธิ์”กับบทบาทผู้แพ้!ความนิยมลดต่ำ สวนทาง”นายหัวชวน”บารมีเพิ่มพูน!!

รอยร้าว“ประชาธิปัตย์”? “ปู่พิชัย”จากคนเคยหนุนสู่การเปลี่ยนตัวแม่ทัพ “อภิสิทธิ์”กับบทบาทผู้แพ้!ความนิยมลดต่ำ สวนทาง”นายหัวชวน”บารมีเพิ่มพูน!!!

 เกิดอะไรขึ้น กับพรรคเก่าแก่ “ประชาธิปัตย์” นับวันรอยแตกร้าวภายในพรรคยิ่งปรากฏขึ้นชัดเจน กับกระแสคลื่นใต้น้ำ แรงกดดันในการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ที่ไม่เคยจางหายไป 

 

จากการที่ ”ปู่พิชัย” พิชัย รัตตกุล  อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในวัย92 ปี ออกมากล่าวถึงสถานการณ์การเมืองปี 61 ในการสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง  ซึ่งได้กล่าวถึงการจากไปของ “สุรินทร์ พิศสุวรรณ ” อดีตเลขาธิการอาเซียน ทำให้พรรคขาดกำลังสำคัญไป แต่ได้มองแห่งกำลังสำคัญในการนำทัพพา ประชาธิปัตย์ลุ้นชนะเลือกตั้ง “ตอนนี้มองเห็น 4-5 คนที่จะร่วมสู้ศึกเลือกตั้ง มีทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค , นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรค”

โดย”ปู่พิชัย” กล่าวด้วยว่า..

 

“ผมเห็นว่าผู้ที่เหมาะสมที่สุดคือนายชวน แล้วให้นายบัญญัติ นายจุรินทร์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรค เพื่อขับเคลื่อนพรรค ทีมเวิร์คแบบนี้เป็นสิ่งที่ผมอยากเห็น แม้นายชวนจะอายุมาก แต่ถ้าไม่ใช่นายชวนก็มองไม่เห็นคนอื่น หรือทางอื่นที่พรรคจะได้คะแนนมากกว่าที่คาดไว้”

 

 

ขัดแย้งกับก่อนหน้านี่ ที่ครั้งหนึ่ง ”ปู่พิชัย” เคยออมาสนับสนุน ให้”อภิสิทธิ์” รับหน้าที่เป็นแม่ทัพใหญ่

 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ครั้งนั้นนายพิชัย  กล่าวว่า ...แม้วันนี้พรรคมีบุคลากรหลายคนอาทินายสุรินทร์  นายศุภชัย   นายจุรินทร์ และ นายนิพิฎฐ์  เป็นผู้มีความรู้พอที่จะเป็นหัวหน้าพรรค แต่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ควรเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ควรสนับสนุนนายอภิสิทธิ์  หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันถือธงนำทัพสู้ศึกเลือกตั้งต่อไป แม้ว่าผลที่ออกมาจะแพ้หรือชนะก็ตาม ไม่เช่นนั้นจะเกิดความวุ่นวาย เพราะการเปลี่ยนตัวตอนนี้ไม่เป็นผลดีกับพรรคเอง 

 

"เห็นว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นพลังสำคัญสนับสนุนให้เกิดความปรองดองภายในพรรค หวังว่านายชวนควรมีบทบาทเพื่อให้ประชาธิปัตย์แข็งแรงขึ้น ในฐานะคนนอกที่ตนมองเข้าไปพรรคกำลังเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์เริ่มจับประเด็นได้ว่าควรแก้ไขอย่างไร ที่ผ่านมาเคยเตือนว่าเขาใช้คนไม่เป็น แต่ตอนนี้บุคคลดีๆ เริ่มเข้ามาแล้ว"

 

 

 การออกมาแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ ยิ่งตอกย้ำชี้ให้เห็นถึงความสั่นคลอนที่เกิดภายในพรรคประชาธิปัตย์ เป็นมุมมองของคนประชาธิปัตย์ มองประชาธิปัตย์ด้วยกันเอง สะท้อนถึงความล้มเหลว ของบทบาทการนำทัพของนายอภิสิทธิ์ ที่ผ่านมา กับภาพลักษณ์ “ผู้แพ้” ของนายอภิสิทธิ์ ยิ่งนับวันคะแนนความนิยมในตัวยิ่งลดต่ำฮวบลง สวนกับบารมีของ “นายหัวชวน” นายชวน หลีกภัย   ถือว่ายังเป็นนักการเมืองที่มีความเพียบพร้อมและแหลมคมทางสติปัญญาไม่ได้เสื่อมถอยลง นับวันยิ่งมีเสียงเรียกร้องให้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคมากขึ้นเลื่อยๆ

 

รอยร้าว“ประชาธิปัตย์”? “ปู่พิชัย”จากคนเคยหนุนสู่การเปลี่ยนตัวแม่ทัพ “อภิสิทธิ์”กับบทบาทผู้แพ้!ความนิยมลดต่ำ สวนทาง”นายหัวชวน”บารมีเพิ่มพูน!!!