นักลากตั้งต้องสะเทือน ต่อไปนี้ถึงเวลาเอาจริง!! “บิ๊กตู่” ชูธงรบ..ลั่น“นักการเมืองที่เคยเป็นทหาร” บอกเลยนี่แค่เริ่มต้น..

   เริ่มปี”หมาดุ”กับประเด็นการเมืองร้อน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศความชัดเจน จำกัดคำนิยามสถานะของตัวเองเป็นครั้งแรก เรียกได้ว่าทำเอาถูกใจบรรดาแม่ยกกองเชียร์ไม่ใช่น้อย!!

    นอกเหนือจากการการันตรี ในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามโรดแมป ซึ่งการเลือกตั้งจะมีขึ้นช่วงเดือนพ.ย.2561 สวนกลับเสียงวิพากษ์ของเหล่านักการเมือง ที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความกังวนเชิงกดดันหลังอาหารสามเวลา  ไฮไลท์สำคัญของการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ คือการประกาศตัว อย่างแน่วแน่ว่า สถานะตอนนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป  ยอมรับอย่างเต็มภาคภูมิว่า ”ตนเป็นนักการเมือง” 

  

   ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์วานนี้ (3ธ.ค.) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแห่งความสุข และเป็นวันแห่งรอยยิ้ม ตนก็ขอยิ้มให้เยอะขึ้น แต่ก่อนตนยิ้มแล้วหุบเร็ว เพราะตนเป็นคนไม่ค่อยยิ้มเท่าไหร่ หน้าตนเป็นอย่างนี้ วันนี้ก็ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะตนไม่ใช่ทหาร

   "ตนเป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหาร มันก็ติดนิสัยทหารอยู่บ้าง แต่ท้ายที่สุดก็คือประชาชน ซึ่งไม่ใช่ประชาชนของผม แต่เป็นประชาชนของประเทศไทย และไม่ใช่ของพรรคไหน ทุกคนเป็นพลเมืองไทย"
นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า การเมืองต้องเป็นการเมืองที่ถูกต้อง และมีธรรมาภิบาล ที่มีการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ที่มีพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ ที่มีพรรคการเมืองที่ใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่าและประหยัด ตรวจสอบได้ การตรวจสอบเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ขออย่ามาตัดสินกันเองเลย 
 
   และนายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า ตนไม่ได้อยากเป็นนักการเมืองสักวัน ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ แต่ด้วยหน้าที่ ความจำเป็น ชีวิตรับผิดชอบ เพราะตนรับผิดชอบด้วยชีวิตของตน

   การออกมาประกาศจุดยืนครั้งนี้ เป็นเหมือนสัญญาณ ชูธงรบ ว่าต่อจากนี้ไปพวกนักการเมืองทั้งหลาย เตรียมตัวไว้เลย เพราะนี่คือของจริง!! ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะมีการสงวนท่าที เก็บข้อมูลในการโยนหิน หลายต่อหลาย หลังการเดินทางลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือครม.สัญจร ตามจุดเมืองยุทธศาสตร์ของพรรคใหญ่ ทั้งฟ้าและแดง ตั้งแต่ภาคใต้ขึ้นมา ยันอิสาน จนมาจบลงภาคเหนือ ต้องบอกเลยว่า พล.อ.ประยุทธ์  นี่แหละนักการเมืองตัวเอ้  โชว์ลีลาเต็มรูปแบบ ทั้งลูกโชว์ ลูกอ้อน ลูกล่อ ลูกชน ขนมาเพียบ   ระหว่างที่ลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้าน ไม่ว่ามองมุมไหนทั้งลีลาท่าทางต้องบอกว่า ..ใช่เลย อย่างกับ ”นักการเมืองอาชีพ” !!

   การลงพื้นที่ทุกครั้งย่อมต้องเน้นย้ำในเรื่อง ความยากจน ปัญหาน้ำ  ราคาพืชผลทางการเกษตร และหนี้สิน ซึ่งที่ผ่านมาถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ พยายามเน้นย้ำอยู่ตลอด  โดยเฉพาะการปรุงแต่ง รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 5 ได้เตรียมการรับมือมาอย่างดี ซึ่งได้เสริมทัพจัดเต็มมาแล้ว โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจที่นำโดย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ได้ประกาศว่า ภายในปี 2561  เร่งแก้ปัญหาความยากจนของประเทศ โดยตั้งเป้าหมายคนไทยทุกคนที่ยังมีความยากจน อยู่ จะต้องหายจนให้ได้ พร้อมๆกับการที่รัฐบาลจัดหนักจัดเต็มด้วยการแจกของขวัญปีใหม่แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ...นี้แค่เรียกน้ำย่อย นับจากนี้ต่อไปยังจะตามมาอีกเรื่อยๆ