แก๊งโกงข้าวซวยซ้ำ-ซวยซ้อน?! "ป.ป.ช." สอบลึกทรัพย์สิน"รมต." ยุคจำนำข้าว"หญิงปู" รอบนี้มีชื่อ"ยรรยง พวงราช" อดีตบิ๊ก ขรก.ที่ได้ดิบได้ดีจาก พท.

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

แก๊งโกงข้าวซวยซ้ำ-ซวยซ้อน?! "ป.ป.ช." สอบทรัพย์สิน "5 รมต." ยุคจำนำข้าว "หญิงปู" พบเป็นตัวละครเดิม ๆ ทั้งบุญทรง เตริยาภิรมย์ และนายภูมิ สาระผล แต่รอบนี้มีชื่อ"ยรรยง พวงราช" อดีตบิ๊กข้าราชการที่ขึ้นมาเป็นใหญ่ถึงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยฯ 


วันนี้ (8 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ รัฐอมฤต คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนการตรวจสอบทรัพย์สินเชิงลึก 5 รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับโครงการแล้วจำนำข้าวในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งประกอบด้วยไปด้วย น.ส. ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว. พาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีตรมช.พาณิชย์ นายยรรยง พวงราช อดีต รมช.พาณิชย์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบดังกล่าวว่า สาเหตุที่ตรวจสอบล่าช้า เนื่องจากต้องตรวจสอบข้อมูลในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินกรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี แต่ทั้งนี้ ยืนยันว่าการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินเชิงลึกเสร็จไปแล้ว 2 คน อีกคนดำเนินการสอบไปแล้ว 95% และอีก 2 คนดำเนินการสอบไปแล้ว 80% แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ส่วนที่ยังไม่เสร็จจะดำเนินการให้เสร็จ ยืนยันว่าการตรวจสอบต้องทำให้จบในเร็วๆ นี้แน่นอน ไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่นานเกินรอได้รู้ 

 

อ่าน"ต่อให้ตายกูก็พูดไม่ได้" หากพูดอาจมีคนเดือดร้อน?! สะพัด"ป.ป.ช." กัน"บุญทรง"เป็นพยาน"จีทูเจี๊ยะล็อต 2" หวังให้เปิดปากฟัน "เจ๊ใหญ่จอมบงการ"

อ่านอนิจจาประเทศไทย?! เปลือยหนี้โกงข้าว"หญิงปู 5 แสนล้าน-คนไทยใช้หนี้หัวโต 16 ปี" ขณะเจ้าตัวไม่ยี่หระถือกระเป๋า 8 ล้านเฉิดฉายลอนดอน