เชื่อหรือไม่ “ทักษิณ” ไม่รู้ “จารุพงศ์” ปลุกผีม๊อบแดง บี้ “บิ๊กตู่”ต่างแดน!! พฤติกรรมย้อนแย้ง ไหนบอกอยากเลิกการเมือง !!??

หลายคนคาดการเอาไว้ว่า สถานการณ์ทิศทาศการเมืองไทย ปี61ใน ต่อจากนี้ไป จะทวีความร้อนขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะช่วงก่อนการเลือกตั้งครั้งใหม่ ที่จะเกิดขึ้นปลายปีตามโรดแมปเดิม ซึ่งขึ้นปีใหม่ มาไม่ทันไร ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวที่ส่อเค้าไปในทางความวุ่นวายในต่างประเทศ เสียแล้ว

 

โดยในเพจเฟชบุ๊ค ของกลุ่มคนเสื้อแดงต่างประเทศ หลายเพจ อาทิ “ FREETHAI ” หรือ “Red USA- Thai Voice International”   กระบอกเสียงที่ใช้เคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆของคนเสื้อแดง ได้ประกาศนัดรวมตัวกัน เพื่อบขับไล่ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันอาทิตย์ที่14 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลาบ่ายโมง ถึง 1ทุ่ม Aztec Mobile Estates, 9530 Alondra Blvd., Bellflower, California.

 

ซึ่งสำหรับการรวมตัวกันดังกล่าว “Thai Voice Media” โดยมีนายจอม เพชรประดับหนึ่งในแนวร่วมคนเสื้อแดง ที่ขอลี้ภัยในต่างประเทศ จะถ่ายทอดสดกิจกรรมในวันนั้น ซึ่งอ้างว่าต้องการโลกได้รับรู้ว่าการต่อสู้ของคนไทยในต่างแดนบนเส้นทางประชาธิปไตยยังเข้มแข็ง ยังเดินหน้าขับไล่รัฐบาลเผด็จการ และการนำทีมเคลื่อนไหวโดย นาย จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์การเสรีไทยผนวกแกนนำจากขบวนการประชาธิปไตยหลายกลุ่มในนครลอสแองเจลิส

 

โคตรอนาถความจอมปลอม? "แดงนอก"สาวไส้กันเละเรื่องโกงเงิน แถมแฉ"จารุพงศ์-หัวขบวนล้มเจ้า" เจ้าตัวตีมึนอ้าง ปชต.นัดไล่"บิ๊กตู่" 14 ม.ค.นี้ เฉย  

นี่อาจถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ครั้งแรกของกลุ่มคนเสื้อแดงในต่างประเทศ หลังจากเงียบหายไปนาน ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวของนายจารุพงศ์ หลายเฝ้าได้ตั้งข้อสังเกตว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่

จับตา!! "แดงเผ่นนอก" ปลุกม๊อบขับไล่ "บิ๊กตู่" จะติดหรือไม่ หลังกระบอกเสียง "konthaiUk" ประกาศตัดสัมพันธ์ ทางใครทางมันเสื้อแดง!!??

เป็นที่ทราบกันดีว่าความสัมพันธ์ระหว่าง นายทักษิณ และ นายจารุพงศ์ มีความสนิทสนมกันเป็นอย่างดี อีกทั้งนายจารุพงศ์ยังเคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อได้ว่า ตำแหน่งนี้ต้องเป็นคนที่นายทักษิณ ชินวัตร ไว้ใจมากเท่านั้น บทบาทของนายจารุพงศ์  ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นหน่วยรบแนวหน้าของคนเสื้อ โดยเฉพาะสายฮาร์ดคอร์  หลายต่อหลายครั้ง มีชื่อ ไปพัวพันกับโกตี๋หรือฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ .ปทุมธานี

 

 

ทั้งนี้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ จากข้าราชการ ตำแหน่งรองปลัดกระทรวง นักบริหารระดับ 10 สำนักงานปลัดกระทรวง .การพัฒนาสังคมฯสู่ นักบริหารระดับ 11สำนักงานปลัดกระทรวง .แรงงาน พูดได้คำเดียวว่า นายจารุพงศ์ มีประวัติการดำรงตำแหน่งทางการเมือง เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาทั้ง เป็นถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในยุคที่ระบอบทักษิณ ครองอำนาจ

 

ใน ปี 51 ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการ อสมท. หลังเกษียณอายุราชการนายจารุพงศ์เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชาชน และต่อมาเป็นพรรคเพื่อไทย 3 ..54 ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย 30 ตุลาคม 55 ได้รับเลือกเป็น หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป 2 .. 2557 เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 3 2 ..54 เป็นส..บัญชีรายชื่อ 23 ..55 ยุครัฐบาล ..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรียกได้ว่าได้ดิบได้ดีก็เพราะ "ทักษิณ ชินวัตร"

โดย24 มิ.ย. 57 นายจารุพงศ์ประกาศตั้งองค์กรเสรีไทยต้านรัฐประหาร พร้อมประกาศหลัก 6 ประการ1. ต่อต้านระบอบเผด็จการทหารและเครือข่ายอํามาตย์ เพื่อให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน 2. ฟื้นฟูและเสริมสร้างระบอบประชาธิปไตย ให้มีความถาวรและเป็นเสาหลักของรัฐไทย 3.ให้เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ความเสมอภาค เสรีภาพ และสันติภาพ 4. ส่งเสริมระบบเศรษฐกิจเสรีและเป็นธรรม 5. ปฏิรูปวัฒนธรรมไทยให้สอดรับกับระบอบประชาธิปไตย 6. พัฒนาคุณภาพประชาชนไทยสู่ความเป็นสากล



อีกทั้งนายจารุวงศ์ เรืองสุวรรณ บุตรชายของนายจารุพงศ์ก็ได้อยู่ในขบวนการเสรีไทยด้วย เมื่อวันที่ 29 ส.ค.54 นายจารุวงศ์ ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์) อีกด้วย



ก่อนหน้านี้ในยุครัฐบาล นายทักษิณ เครือญาตินายจารุพงศ์ คือ นายจารุอุดม เรืองสุวรรณ ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (นายพินิจ จารุสมบัติ) เมื่อ 6 พ.ค.46 ต่อมา 11 พ.ย.46 เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากากระทรวงอุตสาหกรรม 12 ต.ค.47 เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ และ 15 มี.ค.48 เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ (ทักษิณ 2 ) เรียกได้ว่าเป็นกันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว



เห็นได้ว่านายจารุพงศ์และบุตรเติบใหญ่ในยุคของทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะอุทิศตัวให้แก่ระบอบประชาธิปไตยแบบ ทักษิณ อย่างสุดกำลัง?



ดังนั้น ก็ต้องฝากไปยังนายทักษิณ และ ครอบครัวชินวัตร หากรักประเทศไทยจริง ต้องการเห็นความสงบสุข และความปรองดองเกิดขึ้น เพื่อเดินหน้าประเทศ  อีกทั้งก่อนหน้านี้ ไม่ว่า นายทักษิณ หรือบุตรชาย “โอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร ก็ต่างออกมาเทียวบอก ”ต้องการว่างมือ เลิกเล่นการเมืองจริง”  และหลบไปใช้ชีวิตครอบครัวอย่างเงียบๆ เลี้ยงหลานตามภาษาตาหลาน ก็ควรบอกให้นายจารุพงศ์เลิกล้มกิจกรรมดังกล่าวจะดีกว่าหรือไม่  เพราะไม่อาจะปฏิเสธได้อย่างสนิทใจ ว่าการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ครั้ง จะไม่เกี่ยวข้องกับ ตระกูลชินฯ

 

"ทักษิณ" วางมือการเมืองจริงหรือ ?? ทำไมไม่ห้าม "จารุพงศ์" เคลื่อนไหวขับไล่ “บิ๊กตู่” ในต่างแดน .. ไหนต้องการเห็น "ความปรองดอง" !!?