"พ.ร.บ.ลักหลับแผลงฤทธิ์"?! "40 เพื่อไทย" ส่ออาการหนัก-โดน ป.ป.ช.ชี้มูล ปมออก กม.ช่วยนายใหญ่ตอนตี 4 เรื่องนี้ "วรชัย-แกนนำแดง" โอดครวญเอง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"พ.ร.บ.ลักหลับแผลงฤทธิ์"?! "40 ส.ส.เพื่อไทย" จ่อโดนชี้มูลปมออก "พ.ร.บ.ลักหลับช่วยนายใหญ่ปี 56" เรื่องนี้ "วรชัย-แกนนำแดง" โอดครวญด้วยตัวเอง อ้างหวังล้างบางเพื่อไทยช่วงจะมีการเลือกตั้ง


วันนี้ (12 ม.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า "นายวรชัย เหมะ" อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนได้ข่าวว่า คณะอนุกรรมการของ ป.ป.ช.ชุดที่มี น.ส.สุภา ปิยะจิตติ เป็นประธาน ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของอดีต ส.ส.เพื่อไทย 40 คนที่เสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เมื่อปี 2556

และมีกระแสข่าวว่า อนุกรรมการ ป.ป.ช.ชุดดังกล่าวจะมีมติชี้มูลความผิด แล้วส่งเรื่องให้กรรมการป.ป.ช. โดยขั้นตอนต่อไปจะส่งให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิจารณา


ทั้งนี้ นายวรชัย อ้างว่าการออกกฎหมายเป็นหน้าที่ของ ส.ส.ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ รวมถึงข้อบังคับของการประชุมสภา หาก ป.ป.ช.ก้าวล่วงการทำหน้าที่ดังกล่าว เท่ากับเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเช่นกันและตนเห็นว่าการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.ที่ผ่านมา เป็นการเอื้อให้กับผู้มีอำนาจทั้งสิ้น การตรวจสอบกรณีต่างๆ เป็นไปอย่างล่าช้า ทั้งเรื่องจีที-200 โครงการขุดลอกคูคลอง อผศ. การจัดซื้ออาวุธของกองทัพ ล่าสุดเรื่องนาฬิการหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ที่ไม่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สิน ซึ่งป.ป.ช.ไม่เอาจริงกับการตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ ทำให้ประชาชนคาใจว่าจะตรวจสอบเสร็จเมื่อไร ดังนั้นขอร้อง ป.ป.ช.อย่าเป็นเครื่องมือให้กับผู้มีอำนาจ


 

"ถ้าออกมาชี้ถูกชี้ผิดในสถานการณ์ที่จะมีการเลือกตั้ง ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ใช้การประชุม ครม.สัญจร เดินสายลงพื้นที่พบนักการเมืองระดับบิ๊กในทุกภาค จึงเห็นได้ว่าใช้แผนทุกวิถีทางเพื่อทำลายฝ่ายตรงข้าม และดึงเสียงหาพวกดูด อดีต ส.ส.ไปเป็นเข้ากับพวกตนเอง ทุกองคาพยพนำไปสู่การสืบทอดอำนาจ เพื่อเป็นนายกฯ ต่อไป"  อดีต ส.ส.เพื่อไทย-แกนนำแดง กล่าว

 

อ่าน งานนี้มีคนเงิบ!! "บิ๊กตู่" ซัดแรง "นักการเมือง" หัดหุบปากทำตัวเองให้ดี ยันไม่ปลดล็อก!! พร้อมจวก วรชัย มันเป็นใคร?? (รายละเอียด)