"มาร์ค" สะกิด "บิ๊กป้อม" รีบแจงนาฬิกาหรู ทิ้งไว้สังคมยิ่งคาใจ!?!

"มาร์ค" สะกิด "บิ๊กป้อม" รีบแจงนาฬิกาหรู ทิ้งไว้สังคมยิ่งคาใจ!?!

   ตกเป็นเป้า สายตาอีกครั้ง สำหรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ในวันถ่ายภาพหมู่ของ ครม.ชุดใหม่ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.60ที่ผ่านมานั้น ที่บังเอิญได้ยกมือกันแดดที่ส่องเข้าตา ซึ่งจู่ก็มีวิบวับวาว แทงตาผู้สื่อมวลชน เพราะแสงไปกระทบกับแหวนเพชร ของ พล.อ.ประวิตร จนเป็นประกาย เป็นประเด็นขึ้นมา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า เป็นของเก่า และมีน้ำหนักเพียง 1กะรัต!! แต่สิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจ นั่นไม่ใช่่แหวนเพชรเม็ดงานวงดังกล่าว แต่คือ นาฬิกาที่ข้อมือของพล.อ.ประวิตร ว่ากันว่า ราคาแพง มีตั้งแต่7-8หลักกันเลยทีเดียว  นาฬิกาเรือนนี้ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยี่ห้อ  ริชาร์ด มิลล์ และเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่เหล่าเซเลปซุปตาร์ ดาราHollywood สวมใส่กัน
 ซุกหรือไม่!? จับตานาฬิกาหรู เสี่ยป้อม อาจทำพิษ หากจงใจไม่ยื่น โทษพ้นตำแหน่งเว้นวรรค5ปี เผลอๆแถมคุก (รายละเอียด)

   เมื่อไปตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ พล.อ.ประวิตรได้แจ้งกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวมทั้งหมด 4 ครั้ง ตั้งแต่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปี 2551 จนถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีทรัพย์สินรวมกว่า 87 ล้านบาท แต่ไม่เคยมีนาฬิกายี่ห้อดังกล่าวปรากฏอยู่แม้แต่ครั้งเดียว

   ทั้งนี้ล่าสุด วันที่ 15 ม.ค.61 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัยถึงนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ไม่ได้ชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน โดยก่อนอื่นต้องพิสูจน์ว่า นาฬิกามีอยู่จริงหรือไม่ ถ้าจริงต้องอธิบายว่าเป็นของใคร และถ้ามั่นใจในคำชี้แจง ก็ไม่มีอะไรเสียหายที่จะบอกต่อสาธารณชน 
 

  นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า แต่ที่น่าเป็นห่วง คือ ตอนนี้เรื่องยืดเยื้อและประชาชนไม่พอใจ พลันจะลามไปถึงนายกรัฐมนตรีด้วย เพราะเป็นเรื่องอื้อฉาวที่กระทบต่อภาพลักษณ์ อย่างไรก็ตาม ถ้ายังจำกันได้ในสมัยที่ตนเป็นรัฐบาล เพียงแค่เกิดเรื่องราวขึ้นยังไม่ได้พิสูจน์ว่าจริงหรือไม่ เช่น กรณีของ นายวิทยา แก้วภราดัย ที่ต้องลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จากกรณีข้อสงสัยการทุจริตในโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการ "ไทยเข้มแข็ง 2555"  หรือกรณี นายวิฑูรย์ นามบุตร ยังขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อตัดไฟแต่ต้นลมไม่ให้เกิดปัญหา ซึ่งตนจำคำพูดของนายวิทยาบอกได้ว่า 'ผมไม่อยากเป็นภาระของรัฐบาล'