การเมืองเริ่มแล้ว !! “นันทเดช” ไม่แปลกใจปมนาฬิกา”บิ๊กป้อม” ไม่โต้แย้ง ใช้ตีรัฐบาล คอยดูต่อไปอยากรู้ชื่อเพื่อนไปถามป.ป.ช.!!??

การเมืองเริ่มแล้ว !! “นันทเดช” ไม่แปลกใจปมนาฬิกา”บิ๊กป้อม” ไม่โต้แย้ง ใช้ตีรัฐบาล คอยดูต่อไปอยากรู้ชื่อเพื่อนไปถามป.ป.ช.!!??

พ.เหวง โตจิราการ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแเดง  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "เหวง โตจิราการ" แสดงความคิดเห็นกรณีนาฬิการหรู ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   ปรากฏการณ์ "แหวนมารดา นาฬิกาเพื่อน" เกิดจากผู้กุมอำนาจเองเปรียบเหมือนสนิมเหล็ก ที่กัดเนื้อเหล็กจนกร่อน


"เหวง"เปรียบปรากฎการณ์"แหวนมารดา นาฬิกาเพื่อน-นายกคนนอก" สนิมกัดกร่อนเหล็ก รอวันเปลี่ยนแปลง 

 เริ่มขยับกันแล้ว?! "เหวง" ขู่นองเลือดชี้ "คสช." ลุแก่อำนาจ-ประชาชนยิ่งต้าน อย่าลืมบทเรียนพฤษภาทมิฬ

ล่าสุด พล.ท.นัทเดช เมฆสวัสดิ์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องราวดังกล่าวว่า

 วันนี้ "การเมือง"เริ่มต้นแล้ว รัฐบาลลุงตู่ ต้องทนหน่อย หมอเหวง ออกมาพูดว่า "ประชาธิปไตยไทยนิยม ของลุงตู่ เป็นเผด็จการซ่อนรูป" 
แล้วก็พาดพิงไปที่นาฬิกา ฟังแล้วขอร่วมคิดกับหมอเหวง 2 ประเด็น 

1  ประชาธิปไตยในอาเขียน มีประเทศไหนเป็นประชาธิปไตย ที่ดีกว่าไทย หรือ เป็นแบบ"หมอเหวง"พูดบ้าง ลองยกมาสักประเทศซิครับ  การท่ีหมอเหวงพูดว่า  ประชาธิปไตยของ ลุงตู่ เป็นเผด็จการซ่อนรูป ก็เท่ากับหมอเหวง ไปว่าสิงคโปร์ ,สปป.ลาว หรือแม้แต่กัมพูชา ที่แกนนำกลุ่ม นปช.เคยไปร้องเพลง สรรเสริญฮุนเซนมาแล้ว หรือลองย้อนหลังกลับไปดูรัฐบาลของหมอเหวงเอง ก็รุนแรงมากกว่ารัฐบาลนี้ไหม  นึกดูดีๆครับ 

 2 เรื่องนาฬิกาลุงป้อม ผมก็รู้สึกแปลกใจว่า ทำไมลุงป้อมไม่ออกมาพูดโต้ตอบอะไรบ้างปล่อยให้พวกท่ีไม่หวังดี ต่อรัฐบาลออกมาถล่มได้ทุกวัน ทั้งๆท่ี ลุงป้อม 
   (1) ส่งเรื่องชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์ให้ ปปช. ไปนานแล้ว แจ้งไปทั้งท่ียังไม่ถึงเวลาท่ีต้องชี้แจงเรื่องทรัพย์สินเลย การออกมาชี้แจงต่อ ปปช.ล่วงหน้า แสดงว่าแกมั่นใจว่าไม่ผิดแน่ 
   (2) นอกจากนั้น ผมไม่เชื่อว่าแกจะกล้าแอบซ่อนไม่แจ้งเรื่อง มีนาฬิกา ราคาระดับนี้ เมื่อแจ้งทรัพย์สินกับ ทาง ปปช. ทั้งๆที่เป็น รมต.มาหลายปี และ ท่ีสำคัญ เป็นอยู่ในสมัย คุณ ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ เป็นเลขา ปปช. ด้วย
 

   โดยได้กล่าว ถึง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ได้มีการออกมาพูดว่า "ถ้า ปปช.ชี้มูลว่าผิด ลาออกทันที""พร้อมกับชี้แจงที่มาของนาฬิกาว่า กรณีเพจ CSI LA นำภาพนาฬิกาหรูจำนวน  24 เรือน มาเผยแพร่ว่า “เป็นการวมเอาเรือนเก่าออกมาด้วย"  ส่วนนาฬิกานั้น "เพื่อนเอามาให้ใส่ คืนหมดแล้ว" เรื่องนี้ เมื่อแจ้ง ปปช.ไปแล้ว  การทำงานของ ปปช.ไม่สามารถไปแทรกแซงได้ เพราะ ปปช. มีการดำเนินการตามขั้นตอนของเขา คงต้องรอให้เขาตรวจสอบให้เสร็จสิ้นก่อน  

   "พอลุงป้อม แจ้งเรื่องให้ ปปช.แล้วออกพูดมาแบบนี้เรื่องก็จบไปนานแล้วครับลุง แต่ออกมาพูดตอนนี้ เชื่อเถอะว่า เรื่องนี้กลายเป็นการเมืองไปแล้ว จะต้องมีคนออกมาถามต่อว่าเพื่อนชื่ออะไรอีก คอยดูกันต่อไป ทั้งท่ีชื่อเพื่อนลุงป้อม คงอยู่ที่ ปปช.แล้ว อยากรู้ก็ไปถาม ปปช.ดู รู้แล้วก็อย่างงก็แล้วกัน ยังมีเรื่องตีรัฐบาลอีก2-3 เรืองแต่ยาวแล้วครับ"