เจ็บจี๊ดยันใส้ใน?! เพจดังฉะซ้ำ-ถามดังๆ "ในโลกของคนรัก ปชต. การเเพร่ข้อมูลเท็จมันถูกต้องรึไง" หลังชาวร่านออกมาอวย"ชาญวิทย์" ไม่สนถูกผิด

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


เจ็บจี๊ดยันใส้ใน?! เพจดังที่เกาะติดการเมืองเสื้อแดงมานานอย่าง "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค"  ได้ออกมาฉะซ้ำ กรณี "ชาญวิทย์ เกษตรศิริ” อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อมูลมั่วกรณีกระเป๋าถือ "อ.น้อง" หรือ รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยกล่าวหาว่า "ผู้นำ ต้องใช้ของแพง ๆ" จากนั้นทั้งลูกศิษย์ลูกหา และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้ง "วัฒนา อัศวเหม" และ "ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง"  หรือ "หนูเจี๊ยบ" ได้ออกมาหลับหูหลับตาปกป้องชาญวิทย์ในประเด็นนี้...ในทำนองสิ่งที่ "ชาญวิทย์" สงสัยนั้นเป็นการตั้งคำถามแทนคนอื่น ๆ อะไรทำนองนั้น

 

การออกมาแก้ต่างแทนชาญวิทย์ ของสมุนนายใหญ่ถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างยิ่ง เพราะสิ่งที่สังคมตั้งข้อสังเกตกรณี "ชาญวิทย์" คือ เขาจงใจแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จ ซึ่งผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560  ไม่ใช่เป็นการกีดกันไม่ให้ "ตั้งคำถามแทนคนอื่น ๆ" โดยอ้างว่า นายกฯ เป็นบุคคลสาธารณะอย่างที่กล่าวมั่วกัน (ตัวชาญวิทย์ก็พยายามเบี่ยงประเด็นไปทางนี้)

 

แต่อย่างว่า ความตื้นเขินของลิ่วล้อนายใหญ่มีคนรู้ทันแน่ โดยเพจดังอย่าง "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค" ได้หยิบเรื่องนี้มาขยี้ และถามดัง ๆ ประเด็นนี้เอาไว้อย่างน่าสนใจว่า 


ก็เเค่สงสัย ในโลกของคนรักประชาธิปไตย
การเผยเเพร่ข้อมูลเท็จ มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องรึไง
ถ้าไม่ ทำไมคนพวกนี้ถึงออกมาป้องชาญวิทย์ ?

 

ประเด็นนี้เเอดมินสงสัยจริงๆนะครับ เพราะเเอดมินคิดว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ฝ่ายไหน การที่เราจะเผยเเพร่ข้อมูลใดๆ เราต้องตรวจสอบข้อมูลก่อนเผยเเพร่ก่อนสิ

ไม่ใช่ คิดว่าตนเองมีนิ้วที่จะจิ้ม ที่จะพิมพ์ มีคอมพ์ มีมือถืออยากจะจิ้ม อยากจะด่า อยากจะเเชร์ข้อมูล อยากจะเเสดงความเห็น ไปด่ามั่วๆ เเล้วเวลานัน้อ้างเรื่องเป็นการเเสดงความเห็น อ้างว่าเป็นเสรีภาพ ก็ได้อย่างงั้นหรือ มันไม่ใช่

จะเสรีภาพก็ดี จะเเสดงความเห็นก็ดี มันต้องอยู่ในขอบเเละเขตของข้อกฏหมาย ที่อย่าไปทำให้ใครเขาเสียหายด้วย นี่เป็นพื้นฐานความรับผิดชอบเบื้องต้นของคนที่เจริญเเล้วเขาต้องคิดกันเลยเลยนะ

เเต่ทำไมคนบางกลุ่มถึงคิดกันไม่ได้ เเถมยังดาหน้าออกมาป้องคนที่ผิด?

อ้างอิงข่าว

@SpringRadio
"วัฒนา" ป้อง "ชาญวิทย์" แชร์โพสต์ "อ.น้อง" หิ้วแอร์เมส ไม่ผิด เตือนจนท.รัฐรับใช้เผด็จการ ระวังถูกเช็คบิลเมื่อประเทศคืนสู่ปชต.
http://www.springradio.in.th/contents/4445

@Thairath_News
"หมวดเจี๊ยบ" ป้อง "อ.ชาญวิทย์" โพสต์เฟซฯ กระเป๋าเมียนายกฯ ย้ำ "ประยุทธ์" ไม่ควรใช้กฎหมายปิดปากนักวิชาการที่ไม่ยอมรับใช้อำนาจเผด็จการ เย้ยระวังกองหนุนหดหาย มั่นใจไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์บิ๊กตู่และครอบครัว เพราะหวั่นเผด็จการทหารควบคุมความคิดประชาชน...
http://www.thairath.co.th/content/1181410

 

เจ็บจี๊ดยันใส้ใน?! เพจดังฉะซ้ำ-ถามดังๆ "ในโลกของคนรัก ปชต. การเเพร่ข้อมูลเท็จมันถูกต้องรึไง" หลังชาวร่านออกมาอวย"ชาญวิทย์" ไม่สนถูกผิด

 

ขอบคุณข้อเขียนจาก :  "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค"