เส้นทางกลับมามีอำนาจ "ร.ต.อ.เฉลิม" เรื่องนี้รู้ดี..ต้องอาศัยบารมี "ทักษิณ" เคยลั่นชื่อนี้ยังไงก็ขายได้อยู่ เลือกตั้งยังไงก็ชนะ!!??

จากกรณีการออกมาเคลื่อนไหว อย่างไม่เป็นทางการ อดีตหัวหน้าพรรคมวลชน เจ้าของดีกรีด็อกเตอร์“ ...ทางกฎหมาย ...เฉลิม อยู่บำรุง ปรากฏตัวแว๊บๆผ่านไลฟ์สดของบุตรชายวัน อยู่บำรุงแต่เรียกเสียงวิพากษ์ ได้ล้นหลาม หลังจากที่ค่อยๆเงียบหายไป นับตั้งแต่รัฐประหารปี2557 และไม่มีความเคลื่อนไหวในสื่อสารธารณะ โดยระบุว่า..

ญาติพี่น้องที่เคารพที่เป็นแฟนคลับวัน ขอให้สบายใจได้ สุขภาพพลานามัยแข็งแรง ออกกำลังทุกวัน คิดอย่างเดียวเมื่อไหร่จะกลับมามีอำนาจอีก ถ้ามีเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็กรุณานิดเถอะ

การจะกลับมาสู่อำนาจนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ต้องอาศัยบามีของ “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นเรื่องขับเคลื่อนสำคัญ ซึ่งเรื่องนี้เอง ร.ต.อ.เฉลิม ก็ทราบดีอยู่แล้ว ซึ่งหากย้อนกลับ เมื่อช่วงมาการยึดอำนาจไม่นานนัก ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวตอนหนึ่งว่า “มีสองเงื่อนไขที่เราจะไม่ชนะเลือกตั้ง หนึ่ง ทักษิณตาย สอง เลิกเล่นการเมือง แต่ถ้าไม่เข้าสองเงื่อนไขนี้ เลือกกี่ทีเพื่อไทยก็ชนะ”

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2557 ร.ต.อ. เฉลิม ได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองให้กลุ่มอดีต ส.ส. ที่ใกล้ชิด โดยเฉพาะอดีต ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย บางช่วงบางตอนว่า

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ตอนนี้คนในพรรคเพื่อไทยไม่ต้องทำอะไร อยู่เฉย ๆ รอรัฐธรรมนูญใหม่ กระบวนการเลือกตั้งออกมาจะเป็นอย่างไร เมื่อประเทศคืนสู่ภาวะปกติ เปิดให้มีการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยยังจะชนะเลือกตั้งได้กลับมาเป็นรัฐบาลเหมือนเดิม ชื่อ “ทักษิณ” ทางเหนือ อีสาน ยังขายได้ เว้นแต่ถ้ารัฐบาลทหารแก้ปัญหาปากท้องได้จริง ๆ ถึงตรงนั้นอาจต้องคิดอีกทีว่าพรรคเพื่อไทยจะทำอย่างไร เศรษฐกิจทำให้คนเงียบปากได้ เข้าสู่ภาวะเตรียมเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มั่นใจเกิน 700 ล้านเปอร์เซ็นต์ว่า ถ้าไม่มีคดีร้ายแรงถึงขั้นโดนตัดสิทธิ์ ยังไงก็ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ส่วนตระกูลชินวัตรคนอื่นจะทยอยลงมา ทั้งบุตรชาย หรือคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยานาย ทักษิณ ดูแล้ว คุณหญิงอ้อไม่ใช่ทางที่จะมาเล่นการเมือง

"พรรคเพื่อไทยยังไงก็ขายได้ มีสองเงื่อนไขที่เราจะไม่ชนะเลือกตั้ง หนึ่ง ทักษิณตาย สอง เลิกเล่นการเมือง แต่ถ้าไม่เข้าสองเงื่อนไขนี้ เลือกกี่ทีเพื่อไทยก็ชนะ ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ไม่ใช่ตัวเลือกของคนในภาวะการเมืองแบบนี้ ไอ้ที่วิเคราะห์กันไป ทหารคิดจะสืบทอดอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ทหาร จะตั้งพรรคเสียเอง ไม่เชื่อ พล.อ. ประยุทธ์จะคิดสั้นตั้งพรรคทหาร บทเรียนในอดีตมันมี พรรคสามัคคีธรรมสมัย รสช. ช่วงพฤษภาทมิฬเป็นยังไง ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว ยุคนี้คงไม่คิดอะไรง่ายๆ แบบนั้น"

 

อ่านเพิ่มเติม >> . ออกมาวันเดียวโดนถล่มยับ!! ชาวเน็ตขุดคลิป"ร.ต.อ.เฉลิม"ครั้งมีอำนาจ ย้อนนักข่าว "อย่าทะลึ่ง"!!!?? (ชมคลิป)

ผ่านมาแล้ว 3ปี ดูเหมือนว่าทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป และมีบางอย่างเกิดขึ้นจริงจากคำของร...เฉลิม ที่ได้คาดการณ์เอาไว้ ปัจจัยที่นายทักษิณจะได้กลับมามีอำนาจนั้นน้อยเต็มที ขณะที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนก็ล้มหายตายจาก บางส่วนก็ใช้กรรมติดคุกติดตารางกันไป ด้านน..ยิ่งลักษณ์เอง ก็หลบหนีออกจากประเทศไทย ตามรอยต้นแบบพี่ชายไม่ขาดตกบกพร่อง ซึ่งทั้งนายทักษิณและน..ยิ่งลักษณ์ กว่าจะได้กลับไทย ไม่รู้อีกเมื่อไหร่ ด้วยกฏหมายใหม่ ...ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ สามารถพิจารณาคดีลับหลังจำเลยได้ แม้จำเลยจะหลบหนีคดีอยู่ก็ตาม ทำให้บรรดานักหารเมืองที่คิดไม่ซื่อการแก้ไขกฎหมายดังกล่าวนี้ถือเป็นการเปิดช่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง.

อ่านเพิ่มเติม >>  กว่าจะถึงวัน "คืนสู่อำนาจ" ไม่รู้ว่า "ร.ต.อ.เฉลิม" จะยังรอไหวอยู่อีกหรือไม่??

 

อีกทั้ง มีแนวโน้ม ความเป็นไปได้สูงที่ พล..ประยุทธ์ จะยังยึดมั่นในตำแหน่ง นายกได้อย่างมั่งคงอีกแล้วราวๆ 5 ปีเป็นอย่างต่ำ ในฐานะ นายกคนออก !!

 

 ดังนั้นหากอนุมานเอาไว้ ว่าอีก 5 ปี ที่พล..ประยุทธ์จะพ้นอำนาจ นั้นก็แสดงว่าไม่แน่ ...เฉลิม ที่ขณะนั้นอายุก็น่าจะประมาณ 76 ปี ไม่รู้ว่า..ยังอยู่ในสถานะ ทั้งร่างกาย และจิตใจ พร้อมเล่นการเมืองหรือไม่