หลอกกันยิ่งกว่าผี-หวังจูงใครให้คล้อยตาม? "คอลัมนิสต์ดัง"แฉสื่อนิยมแดง"มั่วข่าว 7โนเบลแถลงช่วยเนติวิทย์" มั่ว-ผู้บริหารยันไม่มีแถลงใดถึงจุฬาฯ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

หลอกกันยิ่งกว่าผี-หวังจูงจมูกใครให้คล้อยตามหรือ?! "คอลัมนิสต์ดัง" แฉสื่อออนไลน์สำนักหนึ่งที่มักทำข่าวเป็นคุณให้กับคนเสื้อแดง และระบอบทักษิณ และมักจะเล่นข่าวทำนอง...ที่ยกตนเองว่าเป็น...ฝ่ายก้าวหน้า "มั่วข่าว" 7 เจ้าของรางวัลโนเบลออกแถลงการณ์ช่วยเนติวิทย์และพวก โดยอ้างทั้ง 7 ราย แสดงความเสียใจต่อกรณีที่นิสิตจุฬาฯ 8 คนถูกตัดคะแนน จากเหตุเดินออกจากพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณถูกตัดคะแนน ทำให้พวกเขาไม่สามารถดำเนินกิจกรรมของมหาวิทยาลัยได้อีก โดยแถลงการณ์อ้างทำนองว่า "การกระทำเช่นนี้เป็นการลิดรอนเสรีภาพ พร้อมเรียกร้องให้หาทางออกที่ดีกว่านี้ เพื่อสนทนาทำความเข้าใจระหว่างความเห็นที่แตกต่างกว่าการใช้ทัณฑ์" แต่ทว่าเมื่อทุกอย่างเริ่มนิ่ง และความจริงเริ่มจะเปิดเผยออกมา ผู้รู้จึงถูกลอกคราบความมดเท็จของข่าวนี้อย่างหมดเปลือกว่า จนถึงขณะนี้ ผู้บริหารของจุฬาฯ หลายรายยืนยันว่า ไม่เคยได้รับจดหมายหรือคำแถลงการณ์ใดๆ จากกลุ่มคนที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ได้รับรางวัลโนเบลเลย...สักกระผีกริ้นเดียว

 

 

โดยเว็บไซต์ของสื่อออนไลน์ ที่มักทำข่าวเป็นคุณให้กับคนเสื้อแดงสำนักนั้น (ขอสงวนนาม) อ้างเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า 7 ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาต่าง ๆ  รวมทั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัย นักวิชาการการศึกษาต่างประเทศอีกหลายท่าน ได้ส่งแถลงการณ์ถึง "ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์" อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ "ศ.ธงทอง จันทรางศุ" ประธานและคณะกรรมการอุทธรณ์ร้องทุกข์นิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แสดงความรู้เสียใจในเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น ก่อนที่อีกหลายสำนักสาย ๆ นิยมแดงจะเอามากระพือต่ออย่างใหญ่โต

 

 

อย่างไรก็ดี ผู้สันทัดทางการเมืองหลายท่านก็จับสังเกตอาการผิดปกติของข่าวนี้มาตั้งแต่ต้นเช่นกัน ล่าสุด "คอลัมนิสต์ดัง" แห่งหนังสือพิมพ์การเมืองฉบับหนึ่งที่อยู่ย่าน "แยกหลักสี่" ได้ออกมาแฉเรื่องนี้เอาไว้อย่างน่าสนใจว่า

 

"ได้รับการยืนยันจากผู้บริหารของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหลายรายว่า ไม่เคยได้รับจดหมายหรือคำแถลงการณ์ใดๆ จากกลุ่มคนที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ได้รับรางวัลโนเบล รวมถึงกลุ่มนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ตามที่เว็บไซต์ "ประชาไท" กล่าวอ้าง และยังคงยืนยันว่าไม่ได้ลงโทษทางวินัยกับนิสิต 8 คน เพราะนิสิตปฏิเสธการร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาลในจุฬาฯ แต่ลงโทษเพราะนิสิตทั้งแปดได้กระทำความผิดด้วยการสร้างความวุ่นวายภายในจุฬาฯ อีกทั้งจุฬาฯ ยืนยันว่าไม่เคยปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของนิสิตและบุคลากรของมหาวิทยาลัย หากความคิดและการกระทำนั้นไม่ผิดกฎหมายและศีลธรรมอันดีของสังคมไทย..." 

 

"คอลัมนิสต์ดัง" แห่งหนังสือพิมพ์ย่านหลักสี่ ยังปอกเปลือกความไม่ชอบมาพากลลวงโลกเรื่องนี้ต่อด้วยมุมมองที่แหลมคมว่า

 

"สำหรับคนที่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลังของกรณีจดหมายจากคนโนเบลทั้ง 7 ที่ถูกยกขึ้นมาลอยๆ ต่างก็หัวเราะงอหายเมื่อเห็นข่าวลอยๆ ข่าวนี้ออกมาจากเว็บ "ประชาไท" และยิ่งหัวเราะเสียงดังหนักขึ้นไปอีก เมื่อนิสิตอยากดังรายเดิมของคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ อ้างจดหมายฉบับดังกล่าวมาเป็นเครื่องบังหน้า พูดก็พูดเถอะนะ ขอถามอีกทีเถอะว่า เจ้าของรางวัลโนเบลที่ถูกอ้างถึงนั้นมีตัวตนก็จริง แต่ช่วยอธิบายเรื่องราวภายในจุฬาฯ ให้ฟังสักหน่อยได้ไหม อยากฟังเหลือเกิน วิญญูชนหลายคนตั้งคำถามเหมือนๆ กันว่า งานนี้สงสัยโนเบลทั้งเจ็ด อาจจะกลายเป็นผู้ด้อยปัญญาไปโดยปริยาย เหตุเพราะฟังความข้างเดียวก็เป็นได้."

 

ขอบคุณพิเศษข้อเขียนสำคัญยิ่งจาก : "คอลัมนิสต์ดัง" แห่งหนังสือพิมพ์ย่านหลักสี่

 

อ่าน โกหกแบบนี้..ยังมีหน้าเป็นนักเคลื่อนไหว?! ชาวเน็ตถลกหนัง"เนติวิทย์" หลังมดเท็จป้อง"มนุษย์ป้าลายดอก USA" บอกโดนขับไล่ เพราะแค่ "ถือกระเป๋าแดง"