สะดุ้งทั้งตระกูล?! "จั๊ม-สกลธี" ประกาศก้อง"โดนคดีกบฏก็ไม่หนี-ปล่อยคนอื่นติดคุกแทน"แบบบางคน ซัดมีเงินแล้วหนี - 2 มาตรฐานมั้ย??

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

สะดุ้งทั้งตระกูล?! "จั๊ม-สกลธี  ภัททิยกุล" อดีต ส.ส.ปชป. ประกาศก้อง "แม้โดนคดีกบฏก็ไม่หนี-ปล่อยคนอื่นติดคุกแทน" หลังอัยการสั่งฟ้องวันนี้ ซัดวาทกรรม 2 มาตรฐานที่ชอบพูดๆ กันน่าจะเลิกเอาไปใช้หากินได้แล้ว จ้วงหนักแล้วพวกมีเงินแล้วหนี นั่น 2 มาตรฐานมั้ย??

 

วันนี้ (24 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ในฐานะอดีตเลขาธิการ กปปส.  พร้อมด้วยแกนนำ กปปส. เดินทางมารายงานตัวกับอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพื่อฟังคำสั่งคดี ร่วมกันเป็นกบฏ กรณีชุมนุมขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2556-2557 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง 9 แกนนำในข้อหากบฏ ดังที่สื่อหลายสำนักนำเสนอไปแล้วนั้น

 
ความเคลื่อนไหวต่อกรณีดังกล่าว พบว่า ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ "นายสกลธี ภัททิยกุล" อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ และเป็นหนึ่งแกนนำ กปปส. ได้โพสต์ข้อความที่น่าสนใจจากกรณีดังกล่าวว่า

 

"วันนี้แกนนำ กปปส.หลักๆ รวมทั้งตัวผมที่โดนฟ้องไปก่อนแล้วกำลังจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อสู้คดีกบฎ อั้งยี่ ซ่องโจร บุกรุกสถานที่ราชการและขัดขวางการเลือกตั้ง รวมถึงก่อการร้ายที่โดนบางคน…พวกผมไม่หนี ไม่เบี้ยว ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม เพราะฉะนั้นไอ้วาทกรรม 2 มาตรฐานที่ชอบพูดๆ กันน่าจะเลิกเอาไปใช้หากินได้แล้วนะครับ…ถ้าจะไม่จบก็คือการ 2 มาตรฐานแบบที่มีเงินแล้วหลบหนีกระบวนการยุติธรรมปล่อยให้คนอื่นโดนคดีแล้วติดคุกแทนนี่แหละ"


"โดนคดีมากมายไม่เท่าไหร่…แต่ติดอยู่นิดเดียวว่าโดนตั้งข้อหาร่วมเป็นกบฎกับนายสุเทพซะงั้น…ถ้าจะให้ถูกต้องร่วมเป็นกบฎกับประชาชนเป็นล้านๆ คนต่างหาก"  อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ระบุ

 

สะดุ้งทั้งตระกูล?! "จั๊ม-สกลธี" ประกาศก้อง"โดนคดีกบฏก็ไม่หนี-ปล่อยคนอื่นติดคุกแทน"แบบบางคน ซัดมีเงินแล้วหนี - 2 มาตรฐานมั้ย??

 

อ่าน สรุปแล้ว?! ฟ้อง 9 แกนนำ"กปปส."ข้อหากบฏ ไล่รัฐบาลหญิงปู “กำนันสุเทพ-ลูกหมี” โดนก่อการร้ายพ่วงอีกคดี