เสียวหนัก-ลูกนายใหญ่ยื้อสุดชีวิต?! อัยการแฉ"พยานเสี่ยโอ๊ค" เบี้ยวนัดคดีฟอกเงินเรื่อย ยันเรื่องขอเพิ่มพยาน21 ปาก-มีถึง 13 ปากไม่เกี่ยวข้องเลย

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


เสียวหนัก-ลูกนายใหญ่ยื้อสุดชีวิต?! อัยการแฉเอง "พยานเสี่ยโอ๊ค" เบี้ยวนัดคดีฟอกเงินเรื่อย จากนัด 16-17 ม.ค.61 ที่ผ่านมา กลับเบี้ยวขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 4 ก.พ. ไม่แน่ใจถึงเวลาจะเลื่อนอีกหรือไม่ ยันที่ฝ่ายโอ๊คอ้างถูกกลั่นแกล้งตัดพยานบางปาก โดยขอเพิ่มพยานถึง 21 ปาก แล้วพนักงานสอบสวนเห็นควรสอบเพียงแค่ 8 ปากนั้น เพราะพบอีก 13 ปากที่เหลือไม่เกี่ยวข้องกับคดี

 

 

วันนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ "นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ" อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 ในฐานะพนักงานสอบสวนคดีทุจริตฟอกเงินจากการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดามหานครมิชอบ ถึงกรณีที่ "นายชุมสาย ศรียาภัย" ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก "นายพานทองแท้ ชินวัตร" บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า ฝ่ายตนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวน และการถูกตัดบัญชีพยานตามที่ร้องขอมาว่า ก่อนหน้านี้ ทนายความนายพานทองแท้ ได้ยื่นหนังสือขอให้สอบปากคำพยานเพิ่มเติม จำนวน 21 ปาก โดยระบุว่า เป็นพยานปากสำคัญในคดี ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่า ควรสอบเพียงแค่ 8 ปาก เนื่องจากพิจารณาแล้วว่า มีความเกี่ยวข้องโดยตรง ส่วนที่เหลือเป็นพยานที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง จึงตัดออกไป โดยพนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำพยานดังกล่าวเมื่อ 16-17 ม.ค.61 ที่ผ่านมา แต่พยานไม่มาพบพนักงานสอบสวนและขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็นวันที่ 4 ก.พ. ซึ่งหลังวันที่กำหนดนัดยังไม่ทราบว่าจะเลื่อนอีกหรือไม่

 

นายขจรศักดิ์ ยังยืนยันว่า การสอบสวนคดีฟอกเงินทำในรูปของคณะพนักงานสอบสวนไม่มีใครมาเป็นผู้ชี้นำในคดี เนื่องจากหลักฐานของคดีดังกล่าว มาจากพยานเอกสารของ คตส.และ ป.ป.ง.เป็นหลัก ไม่ใช่พยานบุคคล จึงไม่จำเป็นต้องมีการกลั่นแกล้งผู้ใด และการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมให้จำนวน 8 ปาก ตามที่จำเลยร้องขอถือว่า มีความเหมาะสมแล้ว เนื่องจากคดีนี้จำเป็นต้องให้เวลาคณะพนักงานสอบสวนฯสรุปสำนวนคดีเพื่อส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาก่อน ส่วนพนักงานอัยการอาจมีความเห็นสั่งสอบพยานเพิ่มเติมอีกหรือไม่ก็แล้วแต่ดุลพินิจ หากส่งสำนวนกระชั้นชิดเกินไป ก็เกรงจะถูกกล่าวหาว่ามีการกลั่นแกล้งอีก จึงขอความเป็นธรรมให้กับคณะพนักงานสอบสวนด้วย 

 

"คาดว่า จะสามารถสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ภายในเดือนมีนาคมนี้ โดยคดีดังกล่าวจะหมดอายุความในเดือน ธ.ค.61 พร้อมยืนยันว่า ตนเองเป็นข้าราชการต้องทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีอคติกลั่นแกล้งคน หากสามารถชี้แจงที่มาของเงินจำนวน 26 ล้านบาท กับ 10 ล้านบาท ว่า มีที่มาที่ไปอย่างไรได้ทุกอย่างก็จบ" นายขจรศักดิ์ ยืนยัน

 

อ่าน "โอ๊ค" ดิ้น!! ส่งทนายร้องยุติธรรม คดีฟอกเงิน อ้าง กลัวถูกหั่นพยาน-โดนการเมืองแทรกแซง (คลิป)