โดนใจชาว"นกหวีด"!!! "อ.จักษ์" ร่ายกลอนเหน็บเจ็บ เป็นกบฏ เพราะกู้ชาติ..ดีกว่ามาร ผิดแล้วหนี คดีเรื่อง- ยอมกราบก้ม ชื่นชมโจร!

จากการณีที่เมื่องช่วงสุดวัปดาห์ที่ผ่านมา ทางอัยการสำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) มีความเห็นสั่งฟ้องแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ภายใต้การนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำนวน 9 คน ในคดีพิเศษที่ 261/2556 หรือคดีร่วมกันและสนับสนุนเป็นกบฏ และข้อหาอื่น ๆ รวม 8 ข้อหา ในช่วงการชุมนุมการเมืองปี 2556-2557

 

โดนใจชาว"นกหวีด"!!! "อ.จักษ์" ร่ายกลอนเหน็บเจ็บ  เป็นกบฏ เพราะกู้ชาติ..ดีกว่ามาร ผิดแล้วหนี คดีเรื่อง- ยอมกราบก้ม ชื่นชมโจร!

ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ต้องหาที่ 1 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้ต้องหาที่ 2 นายชุมพล จุลใส ผู้ต้องหาที่ 3 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้ต้องหาที่ 4 นายอิสสระ สมชัย ผู้ต้องหาที่ 5 นายวิทยา แก้วภราดัย ผู้ต้องหาที่ 6 นายถาวร เสนเนียม ผู้ต้องหาที่ 7 นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้ต้องหาที่ 8 นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ ผู้ต้องหาที่ 9

 

 

ล่าสุดเมื่อวานที่  27 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางด้านดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร หนึ่งในผู้ที่เคยขึ้นปราศรัยบนเวทีกปปส. ได้โพสต์บทกลอน ถึงกรณีดังกล่าว อย่างน่าสนใจ โดยระบุว่า...

 

โดนใจชาว"นกหวีด"!!! "อ.จักษ์" ร่ายกลอนเหน็บเจ็บ  เป็นกบฏ เพราะกู้ชาติ..ดีกว่ามาร ผิดแล้วหนี คดีเรื่อง- ยอมกราบก้ม ชื่นชมโจร!

#กบฏอย่างพวกเรา

เป็นกบฏ เพราะกู้ชาติ

ก็ดีกว่า นอนขี้ขลาด ปล่อยชาติล่ม

เป็นกบฏ อาจอกตรม
ก็ดีกว่า ยอมกราบก้ม ชื่นชมโจร

เป็นกบฏ เพราะรักชาติ

ก็ดีกว่า ยอมเป็นทาส ชาติถูกโค่น

เป็นกบฏ ถูกสาดโคลน

ก็ดีกว่า พวกห้อยโหน เชียร์โจรพาล

เป็นกบฏ ไล่คนชั่ว

ก็ดีกว่า ซ่อนซุกหัว กลัวคิดอ่าน

เป็นกบฏ กล้าก่อการ

ก็ดีกว่า พวกหมู่มาร เผาบ้านเมือง

เป็นกบฏ ต้องไปศาล

ดีกว่ามาร ผิดแล้วหนี คดีเรื่อง

เป็นกบฏ ไม่รุ่งเรือง

ก็ดีกว่า พวกเชื่อเชื่อง ทำเซื่องเซา

เป็นกบฏ อาจถูกขัง

ก็ดีกว่า พวกมีผัง หวังล้มเจ้า

เพราะกบฎ อย่างพวกเรา

ไม่โง่เง่า เผาบ้าน สันดานโจร

จักษ์ พันธ์ชูเพชร

๒๗ มกราคม ๒๕๖๑

 

 

 

ขอบคุณ FB . ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร