ต้องเอาให้เกลี้ยง-อย่าเป็นมวยล้ม?! แฉลึกยึด"บ้านหญิงปู"ต้องจริงจัง-อย่าขอไปที เหตุทนายเตรียมพลิ้ว"สินสมรสยึดไม่ได้" อ้างลูกผัวยังอาศัยอยู่?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ต้องเอาให้เกลี้ยง-อย่าเป็นมวยล้ม?! แฉลึกยึด"บ้านหญิงปู"ต้องจริงจัง อย่าขอไปทีแบบลูบหน้าปะจมูก เพราะทนายนายกฯ หญิงผู้อื้อฉาว เตรียมพลิ้วว่า "บ้านเป็นสินสมรส"ยึดไม่ได้ แถมอ้างลูกผัวยังอาศัยอยู่...อย่ามายุ่ง??


หลังนายนพดล หลาวทอง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีผู้อื้อฉาว รวมทั้งแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาเปิดเผยคดีที่กระทรวงการคลัง มีคำสั่งให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชดใช้ค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว จำนวน 3.5 หมื่นล้านบาทเศษ โดยระบุว่า กรมบังคับคดีได้ดำเนินการยึดทรัพย์ของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว รวมกว่า 30 รายการ รวมทั้งบ้านที่ซอยนวมินทร์ 111 กทม. ซึ่งถือว่าเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากที่สุดกว่า 110 ล้านบาท  ที่ดินทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดประมาณสิบแปลง, คอนโดห้องชุด , และอายัดบัญชีเงินฝาก ประมาณ 12-13 บัญชี ซึ่งมีเงินเป็นหลักล้านบาท 

 

อย่างไรก็ดี มีรายงานล่าสุดยืนยันว่า ในส่วนตัวบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มูลค่า 110 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ "กรมบังคับคดี" ยังไม่มีการนำหมายหรือหนังสือใดๆ มาติดประกาศเพื่อทำการอายัด และรายงานข่าวยังยืนยันว่า "นายศุภเสพข์ อมรฉัตร" หรือ น้องไปบ์ บุตรชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ยังคงอาศัยอยู่ในบ้านกับ "นายอนุสรณ์ อมรฉัตร" บิดาตามปกติเช่นเคย


นอกจากนี้ รายงานข่าวยัง ระบุว่า เรื่องนี้อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด โดยเฉพาะในส่วนของบ้านคงไม่สามารถยึดได้ง่ายๆ เนื่องจากมีกระแสข่าววงในอ้างว่า "เป็นสินสมรสไม่ใช่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คนเดียว แต่เป็นของสามี คือ นายอนุสรณ์ด้วย" โดยรายงานข่าวยืนยันว่า หลังจากนี้ทีมทนายของ คุณยิ่งลักษณ์ อาจจะขออุทธรณ์ เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวบรรเทาการยึดบ้านและทรัพย์สิน โดยอ้างว่า "เป็นที่อยู่ของลูกและสามี" แต่เรื่องนี้ต้องรอเอกสารอย่างเป็นทางการจากกรมบังคับคดีเสียก่อน