หมดสภาพ"นักเสรีภาพจอมปลอม"?"ปราชญ์"แฉซ้ำ"ศิริพจน์" ตัวจริงเหยียบย่ำทางเพศ แต่เงียบกลัวเสียภาพ"นักแอ็คติวิสต์ฝ่ายซ้าย"เหนืออื่นใดไม่ใช่รายแรก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

หมดสภาพ "นักเสรีภาพจอมปลอม"?! เพจดัง "ปราชญ์ สามสี" แฉซ้ำ "ศิริพจน์ เหล่ามานะเจริญ" นักวิชาการผู้อ้างตัวเป็นฝ่ายก้าวหน้า และเป็นเจ้าของคอลัมน์  "ไทยๆ ในโลกล้วนอนิจจัง" ของสำนักข่าว "The  MATTER"  ซึ่งโหนเพลง  BNK 48 แล้วแขวะประเทศเกิดตัวเอง...ทำนองมีแต่ความเป็นไทยแบบกลวง ๆ อะไรทำนองนั้น กระทั่งถูกชาวเน็ตออกมาแฉว่า เขานั้นชอบทำร้ายร่างกานอดีตแฟนสาว พร้อมมีภาพปะกอบ ล่าสุด "ปราชญ์ สามสี" ออกมากระแทกซ้ำเรื่องนี้อีกครั้ง โดยระบุว่า "ศิริพจน์" นอกจากจะชอบทำร้ายผู้หญิงแล้ว เขายังมักล่วงละเมิดทางเพศอยู่เนือง ๆ อีกด้วย แต่เรื่องนี้ไม่ค่อยเป็นข่าว พวกพ้องช่วยกันปกปิด เพราะกลัวเสียภาพ "นักแอ็คติวิสต์ฝ่ายซ้าย" ที่ต้องอยู่แต่ใน "ห้วงอุดมคติ-อยู่แต่ในห้วงแห่งความฝันอันสวยหรู" เท่านั้น เหนืออื่นใดคือ ก่อนหน้านี้ก็พบเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ คือ "แก๊งลิเบอร่าน" สาย ๆ นี้กระทำชำเรานักศึกษาสาวปริญญาโทต่างชาติมาก่อนหน้า จนเกิดวิวาทะในหมู่แดงลิเบอร่านกันเองอย่างเผ็ดมัน สุดท้ายไอ้โม่งที่คลับคล้ายคลับคลาว่าจะเป็นจอมหื่น ก็โผล่สารภาพพร้อมประดิษฐ์คำแก้ตัวอย่างสูงเด่น ขณะแก๊งแดงร่าน...ซึ่งเป็นหัวหอกเคลื่อนไหวด้วยกันยังรับพฤติการณ์...สุดโสมมนี้ไม่ไหว


 

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ "ปราชญ์" ระบุไว้ คือ


ใดๆในโลกล้วนอนิจจัง - ปราชญ์ สามสี 


กลับมาอีกครั้งสำหรับบทความใหม่ สวัสดี กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ เดือนแห่งความรัก ขอให้ทุกคนที่รักชาติรักแผ่นดิน รักบ้านเกิดเมืองนอนของเรา ขอให้ทุกๆท่านมีความสุขตลอดเดือนแห่งความรักนะครับ (ส่วนใครไม่รักช่างมันปะไร...ขอให้มันไม่มีบ้านอยู่ครับ ) คงต้องขออภัยที่ช่วงนี้ บทความไม่ได้ ออกมาถี่อะไรมาก เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว แต่กลับมาพร้อมจะรายงานสถานการณ์ให้ฟังกันแล้วครับ 


ประการแรกคงไม่พ้นเรื่องของสำนักข่าว "วัยรุ่น" ที่ชื่อ The MATTER ดันปล่อยให้ นาย ศิริพจน์ เหล่ามานะเจริญ นักเขียนของสังกัดตัวเอง เขียนบทความ "ไทยๆ ในโลกล้วนอนิจจัง - ความเป็นไทยที่แท้ทรูอยู่ตรงไหนใน ‘เพลงชาติ’ ของ BNK48?" จาบจ้วง ศิลปินวัยรุ่นสุดอลังการณ์อย่าง BNK48 ด้วยการไปโจมตี "เพลงชาติ"ซึ่งมีเนื่อหาเกี่ยวกับ"ประเทศไทย"โดยไปโยงถึงความไม่มีรสนิยมของผู้แต่งและกลายเป็นการไปโจมตีผู้ฟังเพลงของวงดังกล่าวว่า "กลวง" อีกด้วย

 

หมดสภาพ"นักเสรีภาพจอมปลอม"?"ปราชญ์"แฉซ้ำ"ศิริพจน์" ตัวจริงเหยียบย่ำทางเพศ แต่เงียบกลัวเสียภาพ"นักแอ็คติวิสต์ฝ่ายซ้าย"เหนืออื่นใดไม่ใช่รายแรก

 

หมดสภาพ"นักเสรีภาพจอมปลอม"?"ปราชญ์"แฉซ้ำ"ศิริพจน์" ตัวจริงเหยียบย่ำทางเพศ แต่เงียบกลัวเสียภาพ"นักแอ็คติวิสต์ฝ่ายซ้าย"เหนืออื่นใดไม่ใช่รายแรก

สำหรับคนที่ไม่ทราบเรื่อง "เพลงชาติ BNK 48" นั้นมีเนื้อร้องยังไงก็ตามนี้ครับ


"นี่คือบางกอกแดนศิวิไลซ์ เมืองที่ใครต่อใครต้องมา
อโศก บางกะปิ ลาดพร้าว จตุจักร รัชดา
นี่เธอต้องไป เธอต้องไป วัดอรุณ วัดพระแก้ว
เธอ เธอต้องไป วัดระฆัง วัดสระเกศ
ไปวัดบวร วัดโพธิ์ เดินไม่ไกลหรอก
ไป ๆ ปากคลองตลาดมั้ย หรือ
เธอจะลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาก็วิวดี
ไปไซน่าทาวน์ เข้าสปานวดตัวสิ
หัวลำโพง หน้าวัดสุทัศน์มีเสาชิงช้า

Bang-kok fourty eight
มาเจอมาเจอกันนะ เราจะรอ พวกเธอ
มั่นใจได้เลยว่าใคร ใครที่มาได้เจอ
ต้องชอบแน่เลย มาเลย มาเลย

พวกเราคือ Bang-kok fourty eight
ก็ใครที่มีความฝัน เราจะมาพบเจอ
มาเลยมาเลยอย่าช้า เราจะรอพวกเธอ
แวะมาช่วยเติมแรงใจ มาช่วยเชียร์กันนะ

นี่คือบางกอกเมืองที่กว้างใหญ่ เมืองที่ใครต่อใครต้องมา
ลง MRT ขึ้น BTS จะชวนเธอมาดูตู้ปลา
แต่อยากให้วันนี้ เรามาเชียร์ เรามาเฮด้วยกันหน่อย
มวยไทยก็ดี เฮอีกทีหรือไปเล่นตะกร้อ
หรือเธอจะชิม แกงเขียวหวาน มัสมั่น
ตำ ตำส้มตำ และผัดไท ข้าวยำ
แต่อยากให้ลอง แกงส้มดู พะแนงหมูและข้าวมันไก่
ลองต้มยำกุ้งซิ เทรนผักชีฮิตกันใหญ่
ทองหยอดทองหยิบ กล้วยบวชชี และวุ้นมะพร้าว

Bang-kok fourty eight
ไม่ลองไม่ดูไม่รู้ อู้ฮู มากแค่ไหน
ถูกใจกลับมาอีกครั้ง รับรองและมั่นใจ
ต้องฟินแน่นอน come on come on

พวกเราคือ Bang-kok fourty eight
ติดใจต้องมาอีกครั้ง จังจัง โดนแน่นนอน
จดจำพวกเราเอาไว้ ขอ นะ
เธอสัญญากันก่อน กลับมา ขออย่าลืมกันนะ"
https://www.youtube.com/watch?v=LXTaMGli3z4


ซึ่งถ้าได้ฟังก็จะทราบว่ามันเป็นเพลงที่ มีชื่ออาหารไทย สถานที่ของไทยและกิจกรรมยามว่างของไทยในยุคปัจจุบันเยอะเลยล่ะครับ


แต่ภายหลังจากที่นักเขียนของ The MATTER ออกมาโจมตีเพลงดังกล่าวว่า "กลวง" ต่อมาจึงถูกโลกไซเบอร์ตามไปกระหน่ำโจมตีกับบทความดังกล่าวที่ เพจ The MATTER แต่ดูเหมือนกรรมมันตามทันกันเร็วเพราะ ในภายหลังโลกไซเบอร์ก็แฉว่า นาย ศิริพจน์ มีพฤติกรรมในการคุกคามทำร้ายร่างกายกับแฟนสาว (ขอไม่เปิดเผยชื่อ) เรื่องนี้ ทำให้เจ้าตัว"แฟนสาว"ออกมาโพส ข้อความ เผยถึงความจริงเรื่องที่ นักเขียนคนดังกล่าวมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงจริง พร้อมแสดงหลักฐานเป็นภาพถ่ายของเธอที่มีบาดแผลตามตัว อีกทั้งการที่ นาย ศิริพจน์ ได้โพสข้อความว่าจะมีการแจ้งความจับชาวไซเบอร์ ฐานผิด
พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเธอมองว่ามันเป็นเรื่อง"ตลก" เพราะ นาย ศิริพจน์ เองก็อยู่ในเครือข่ายต่อต้านการบังคับใช้กฏหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตั้งแต่ต้น อีกทั้งมันเป็นความจริงที่นาย ศิริพจน์มีพฤติกรรมดังกล่าว ทั้งนี้ ยังมีผู้ใช้เฟสบุ๊กอีกหลายคนรายงานว่า ในอดีตนักเคลื่อนไหวที่เรียกตนเองว่า ในอดีต "แอดติวิสฝ่ายซ้าย" มักมีพฤติกรรมในการทำร้ายผู้หญิงและล่วงละเมิดทางเพศ....แต่ไม่เป็นข่าว

ทาง The MATTER ได้ออกแถลงการณ์สั้นๆว่า "ประกาศ งดคอลัมน์ ไทยๆ ในโลกล้วนอนิจจัง The MATTER ตัดสินใจงดคอลัมน์ไทยๆ ในโลกล้วนอนิจจังของคุณศิริพจน์ เหล่ามานะเจริญ ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป" แต่ไม่มีเสียงตอบรับใดๆจาก บรรณาธิการของ The MATTERในการรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ ศิลปินวัยรุ่นBNK48 และผู้ฟังอีกด้วย และ บทความดังกล่าวยังไม่ได้ถูกลบไปแต่อย่างใด อ้างอิง 
https://thematter.co/thinkers/thai-symbolic-in-bnk48-song/44653

อ้างอิง https://www.facebook.com/thematterco/photos/a.1735876059961122.1073741831.1721313428084052/1996768823871843/?type=3&theater

ข้าพเจ้าขอนำบทพระราชนิพนธ์แปล ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ ๖) จากต้นฉบับของ วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ มาเตือนสติกันหน่อยนะครับ 

"ชนใดไม่มีดนตรีกาล 
ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก 
อีกใครฟังดนตรีไม่เห็นเพราะ 
เขานั้นเหมาะคิดขบถอัปลักษณ์ 
ฤาอุบายมุ่งร้ายฉมังนัก 
มโนหนักมืดมัวเหมือนราตรี 
และดวงใจย่อมดำสกปรก 
ราวนรกชนเช่นกล่าวมานี้ 
ไม่ควรใครไว้ใจในโลกนี้ 
เจ้าจงฟังดนตรีเถิดชื่นใจ" - รัชกาลที่ ๖

ข้าพเจ้าเองก็คงได้แต่ ขอแสดงความเสียใจและภาวนาให้เครือข่ายสิทธิสตรีเข้าช่วยเหลือผู้เสียหายจากการกระทำ ของ "นักเขียน - นักแอดติวิส"ที่มีพฤติกรรมการทำร้ายผู้หญิงด้วยนะครับ

(ขอตัดกระทู้ไว้แค่นี้ก่อน เพราะถ้าปลิวจะได้ไม่ไปทีเดียวพร้อมกัน ครับ)

เดี๋ยวจะมาเขียนบทความแฉเบื้องลึกทางการเมืองกัน ต่อนะครับ ติดตามชมได้ครับภายในวันนี้...พบกันตอนบ่ายๆ ครับ

 

เหนืออื่นใดคือ ก่อนหน้านี้ ทาง Tnews ก็ได้นำเสนอ เหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ คือ "แก๊งลิเบอร่าน" สายนี้กระทำชำเรานักศึกษาสาวปริญญาโทต่างชาติมาก่อนหน้าแล้ว จนช่วงนั้นเกิดวิวาทะในหมู่พวกเขากันเองอย่างเผ็ดมัน สุดท้ายไอ้โม่งที่คลับคล้ายคลับคลาว่าจะเป็นจอมหื่น ที่ใช้ชื่อบัญชี "หนุ่ย อภิสิทธิ์" ก็ออกมายอมรับในการกระทำ ผ่านโลกออนไลน์ที่สื่อสารกันเฉพาะในกลุ่มของพวกเขา ก็โผล่สารภาพพร้อมประดิษฐ์คำแก้ตัวอย่างสูงเด่น 

 

หมดสภาพ"นักเสรีภาพจอมปลอม"?"ปราชญ์"แฉซ้ำ"ศิริพจน์" ตัวจริงเหยียบย่ำทางเพศ แต่เงียบกลัวเสียภาพ"นักแอ็คติวิสต์ฝ่ายซ้าย"เหนืออื่นใดไม่ใช่รายแรก


ขณะที่ "รังสิมันต์ โรม" แกนนำสายร่าน ยังออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังข่าวฉาวคาวโลกีย์นี้ระแคะระคายเข้าสู่การรับรู้ของสังคม โดยเขาระบุ ข้อความทำนองรับไม่ได้ในเรื่องนี้ ดังรายละเอียดคือ


 

 วัฒนธรรมการข่มขืนในหมู่นักกิจกรรม?

 

นักศึกษาปริญญาโทที่มาทำวิจัยที่ประเทศไทย เพื่อศึกษาเกี่ยวกับนักกิจกรรมได้ถูกข่มขืนไม่นานนี้ เหตุการณ์ทำนองคล้ายๆ กันนี้เคยเกิดขึ้นระหว่างนักกิจกรรมนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่องดังกล่าวนับว่าเป็นเรื่องอื้อฉาวในหมู่นักกิจกรรมอย่างมาก หากแต่ผลร้ายและแรงกดดันดูเหมือนจะตกกับฝ่ายหญิงมากกว่า นั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมนักกิจกรรมจำนวนมากถึงยังมีทัศนะที่ไม่เคารพต่อเพศหญิงเช่นนี้

 

หมดสภาพ"นักเสรีภาพจอมปลอม"?"ปราชญ์"แฉซ้ำ"ศิริพจน์" ตัวจริงเหยียบย่ำทางเพศ แต่เงียบกลัวเสียภาพ"นักแอ็คติวิสต์ฝ่ายซ้าย"เหนืออื่นใดไม่ใช่รายแรก

 

อ่าน ปลุกความเป็นร่านฯในตัวคุณ แฉ!! "คอลัมนิสต์ลิเบอร่าน" แขวะหาความไทยแท้จากเพลง BNK48 เพจดังสาวไส้ เคยทุบตีแฟนเก่าจนต้องร้องขอชีวิต

 

ขอบคุณข้อเขียนจาก : "ปราชญ์ สามสี"