ไหวมั๊ย “บิ๊กป้อม” ....กับภาระกิจยังไม่เสร็จ เป้าหมายยังไม่จบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

ปฎิเสธไม่ได้ว่า งานความมั่นคง ยังคงเป็น  จุดแข็งของ “บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และน่าจะเชื่อได้ว่า ถึงนาทีนี้อำนาจของ”บิ๊กป้อม”ยังอยู่ในรัฐบาล- คสช. ไม่เปลี่ยนแปลง

ล่าสุด การประชุมหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน  ได้มอบนโยบายกวาดล้าง จับกุมกลุ่มผู้มีอิทธิพล ,ยาเสพติด และ บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือ นักท่องเที่ยวที่อยู่เกินเวลากฎหมายกำหนด หรือโอเวอร์สเตย์จับกุมครั้งใหญ่

ไหวมั๊ย “บิ๊กป้อม” ....กับภาระกิจยังไม่เสร็จ เป้าหมายยังไม่จบ

โดยข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า เป้าหมายด้านยาเสพติดที่ต้องเร่งปราบปรามทั้งสิ้น 70 เป้าหมาย แบ่งเป็นพื้นที่นครบาล 27 เป้าหมาย และตำรวจภูธรจังหวัด 43 เป้าหมาย ขณะที่เป้าหมายการปราบปรามผู้มีอิทธิพลทั้งการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ขบวนการค้ามนุษย์ ค้าอาวุธสงคราม และความผิดอื่นๆ รวม 814 เป้าหมาย ด้านเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่อยู่เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมกว่า 8,788 ราย

และเป้าหมายอาชญากรรมข้ามชาติ มีจำนวน 1,908 เป้าหมาย การติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีการตั้งรางวัลนำจับ จำนวน 282 ราย เป็นผู้ต้องหาความผิดเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงยาเสพติด

เหมือนจะเป็นการเอางาน มากลบ มาสู้ กับ ปมนาฬิกาหรู ที่เป็นมรสุม ลูกใหญ่ ...จนเกิดสึนามิทางการเมือง สั่นคลอนรัฐบาล ไล่ล่าตามแซะให้”บิ๊กป้อม”ลุกจากเก้าอี้

ขณะที่“บิ๊กป้อม”  ก็รู้ทาง ว่ากำลังแป็นจุดอ่อนของรัฐบาล  ขณะที่การประเมินกำลัง ยังพอมีกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล-คสช. ทำให้ไม่ถึงขั้นถอดใจ โดยเฉพาะเมื่อเข้ามาช่วย “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช  ห้วงเปลี่ยนผ่าน งานยังไม่เสร็จ เป้าหมายยังไม่จบ

แต่สุดท้ายตอนจบ...จะเป็นยังไง คงต้องติดตาม ...เพราะ บิ๊กป้อมพูดไว้แล้วว่า

 “ถ้าประชาชนไม่ต้องการ ผมก็พร้อมที่จะไปจากตำแหน่ง”

ไหวมั๊ย “บิ๊กป้อม” ....กับภาระกิจยังไม่เสร็จ เป้าหมายยังไม่จบ