"บ้านถูกอายัดจะอยู่ได้ไง-ต้องขออนุญาต"? "วิษณุ" ตอกหน้า"ทนายปู" หลังเล่นบทสะเทือนใจออกมาโอด"สามี-ลูกชายนายหญิงอยู่บ้านตัวเองต้องจ่ายค่าเช่า"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


"บ้านถูกอายัดจะอยู่ได้ไง-ต้องขออนุญาต"?! "วิษณุ" ตอกหน้า "นรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายหญิงปู" หลังเล่นบทสะเทือนใจ ออกมาโวยทำนอง "สามี-ลูกชายนายหญิงอยู่บ้านตัวเองแท้ ๆ แต่ต้องจ่ายค่าเช่า" โดย รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมายยืนยันว่า "ตามหลักคืออยู่ไม่ได้ ต้องขออนุญาตก่อน ถ้าไม่ขออนุญาตจะพักไม่ได้ แต่ปกติเมื่อยังไม่ขายบ้านทอดตลาดเขาให้อยู่ แต่ถ้ามีอะไรบางอย่างขึ้นมาก็อาจเปลี่ยนเป็นให้เช่าแทน" 

 

วันนี้ (3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ออกมาระบุวานนี้ว่า คนในครอบครัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังสามารถอยู่อาศัยในบ้านที่ถูกกรมบังคับคดี ยึดอายัดเพื่อนำไปชดใช้ความเสียหายจากคดีจำนำข้าวต่อไปได้ ตราบที่คดียังไม่สิ้นสุด

 

โดยล่าสุดวันนี้ นายวิษณุออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า  ตามหลักคืออยู่ไม่ได้ จะต้องขออนุญาตก่อน ถ้าไม่ขออนุญาตจะพักอาศัยในบ้านไม่ได้ แต่ปกติเมื่อยังไม่ขายบ้านทอดตลาดเขาให้อยู่ แต่ถ้าดูแล้วพบว่ามีอะไรบางอย่างขึ้นมา เข้าอาจเปลี่ยนเป็นให้เช่าแทน ซึ่งก็แล้วแต่


เมื่อถามว่า ถ้ายังไม่ยึดบ้านสามารถอยู่อาศัยต่อได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทราบว่ายังไม่ได้นำหมายไปติดประกาศที่บ้าน หากยังไม่ปิดประกาศก็อยู่ได้ เพราะเท่ากับว่าเขายังไม่ได้รับแจ้ง แต่เมื่อหมายปิดประกาศแล้วจะต้องมีการเจรจาว่าจะอยู่ต่อหรือไม่  โดยจะต้องไปตกลงเจรจากับเจ้าหนี้ คือ กระทรวงการคลัง และกรมบังคับคดี  


"แต่โดยปกติแล้วทุกรายเขาจะให้อยู่ ที่ผ่านมาไม่เคยที่จะไม่ให้อยู่เลย  อยู่ได้ไม่ได้ว่าอะไร จนกว่าจะขายทอดตลาด เว้นแต่ว่าที่ไปยึดมาเป็นของกลางในการทำผิดกฎหมาย เช่น เปิดบ้านเป็นซ่องโสเภณี หรือบ่อนการพนัน" รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ระบุ 

 

อ่าน ตุ๊กตาทองยังอาย?! "ทนายหญิงปู" สุดดราม่าบอกสะเทือนใจยิ่ง"อยู่บ้านตัวเองต้องจ่ายค่าเช่า" หลัง"วิษณุ" ปูด"สามี-ลูกชายฯ" อยู่ได้-ต้องเช่า?