ลุ้น!! วิษณุ จ่อชง บิ๊กตู่ คืนตำแหน่งผู้ว่าฯหลายจังหวัด หลังโดน ม.44 สอบ ไม่เจอทุจริต

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา สำนักนายกรัฐมนตรี ได้รายงานผลการตรวจสอบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริตของผู้ว่าราชการจังหวัดหลายจังหวัด ที่ก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งมาตรา 44 ให้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกฯเพื่อเปิดทางในมีการตรวจสอบ ซึ่งสำนักนายกฯรายงานว่าไม่พบว่าทุจริตเกิดขึ้น แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นกรณีใด โดยหลังจากนี้จะทำเรื่องเสนอนายกรัฐมนตรี ว่าเมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบความผิด จะให้กลับไปตำแหน่งเดิมหรือไม่

นายวิษณุ กล่าวว่า ทั้งนี้ที่การตรวจสอบล่าช้าเพราะก่อนหน้านี้ได้มีการให้ข้าราชการหลายคนมาปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกฯ ซึ่งมีความยุ่งยากในการสอบสวน เพราะการตั้งคณะกรรมการสอบนั้นไม่ใช่หน้าที่ของต้นสังกัดเดิม แต่เป็นหน้าที่ของปลัดสำนักนายกฯ โดยบางกระทรวงก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าที่ควร
 
นายวิษณุ กล่าวว่า แม้สำนักนายกฯจะรายงานว่าไม่พบผู้ว่าฯมีความผิดฐานทุจริต แต่พบว่ามีคนอื่นผิด ดังนั้นจึงจะต้องไปเล่นงานคนอื่นเอา ส่วนผู้ว่าที่ผ่านมาตรวจสอบแล้ว นายกฯกับต้นสังกัดคือกระทรวงมหาดไทยจะต้องพิจารณาว่าจะให้กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมหรือไม่ เนื่องจากต้องมีกระบวนการนำความกราบบังคมทูลฯ แล้วโปรดเกล้าฯตำแหน่งอีกครั้ง

“กรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับผู้ราชการจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดชลบุรี ที่มีคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกฯ เพื่อตรวจสอบกรณีข้อกล่าวหาความไม่โปร่งใสในการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะครบกำหนดในการย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ 3 เดือนในวันที่ 7 ก.พ.นี้” นายวิษณุ กล่าว

ลุ้น!! วิษณุ จ่อชง บิ๊กตู่ คืนตำแหน่งผู้ว่าฯหลายจังหวัด หลังโดน ม.44 สอบ ไม่เจอทุจริต

/////