อย่าเข้าทางพวกเสี้ยม? จับ"เปรมชัย-เบอร์1 อิตาเลี่ยนฯ"คาป่าทุ่งใหญ่ฯ นั่นเรื่องนายทุนใจโหดล้วนๆ-ไม่เกี่ยว ฮ.ทหารล่าสัตว์ตก40 ปีก่อน-คนละบริบท

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ศิษย์หัวซาน - ทีนิวส์

 

อย่าเข้าทางพวกเสี้ยม?! จับ "เปรมชัย กรรณสูต" ผู้บริหารเบอร์ 1 อิตาเลี่ยน คาป่าทุ่งใหญ่ฯ พร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และอาวุธสงครามอีกอื้อ นั่นเป็นเรื่องของนายทุนใจโหดล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับความจงใจของคนบางกลุ่มที่พยายามโยงว่า อาจซ้ำรอยกรณีเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารตกที่กลางทุ่งนา อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อกว่า 40 ปีก่อน และพบผู้เสียชีวิต 6 ศพ และซากสัตว์ป่าจำนวนมากที่คาดว่าล่ามาจากป่าทุงใหญ่ฯ กระทั่งเรื่องนี้เป็นชนวนหนึ่งในการเกิดเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516...เรื่องนี้บริบทต่างกันโดยสิ้นเชิง...เพราะการจับ "เปรมชัย"  เป็นเรื่องของนายทุนใจโหดล้วนๆ อย่างที่กล่าว...ไม่มีตัวละครใดโยงใยไปถึงทหาร...ดังที่คนบางกลุ่มพยายามให้เป็น

 

ข่าวใหญ่ที่สั่นสะเทือนสังคมไทยเช้าวันนี้ คือ การที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ได้เข้าปิดล้อม จับกุมนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง พร้อมกับซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ทั้งไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง และซากเสือดำ พร้อมอาวุธสงครามจำนวนมาก


เหนืออื่นใดคือ หนึ่งใน 4 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั้นมี "นายเปรมชัย กรรณสูตร" ประธานบริหารและ กรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ บริษัทมหาชน รวมอยู่ในนั้นด้วย ขณะที่อีก 3 คนที่เหลือ ประกอบไปด้วย "นายยงค์ โดดเครือ" อายุ 65 ปีชาว จ.ราชบุรี "นางนที เรียมแสน" อายุ 43 ปีชาว จ.นครราชสีมา และ "นายธานี ทุมมาศ" อายุ 56 ปี ชาวจ" กาญจนบุรี แต่อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ดังข่าวที่ปรากฏออกมา

 

แต่ทว่า ดูเหมือนข่าวการล่าสัตว์ของ "นายเปรมชัย" จะไม่หยุดอยู่แค่การดำเนินคดี และว่ากันไปตามกฎหมายที่ควรจะเป็น แม้ในข้อเท็จจริงทางฝ่ายบ้านเมืองอาจดำเนินการเรื่องนี้ได้อย่างยากเย็นแสนเข็ญ เพราะสถานภาพทางสังคมและเศรษฐกิจของนายเปรมชัย ไม่ธรรมดามากๆ ก็ตาม หากในอีกด้านหนึ่งก็มีคนพยายามโยงเรื่องนี้เข้ากับ เหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารตกที่กลางทุ่งนา อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2516 หรือเมื่อกว่า 40 ปีก่อน และพบผู้เสียชีวิต 6 ศพ และซากสัตว์ป่าจำนวนมากจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ซึ่งคาดว่าถูกล่ามาจากป่าทุ่งใหญ่ฯ  กระทั่งเป็นชนวนหนึ่งในการเกิดเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ในเวลาต่อมา


แต่อย่างที่บอกไว้แต่ต้น...เรื่องนี้บริบทต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะเหตุการณ์ในวันนี้ ไม่มีตัวละครใดโยงใยไปถึงทหาร...ดังที่คนบางกลุ่มพยายามยัดเยียดให้เป็น แน่นอนเหตุการณ์เมื่อ 40 ปีก่อน สังคมรับทราบร่วมกันแล้วว่า พรานบรรดาศักดิ์เหล่านั้น ล้วนเป็นนายทหาร และนายตำรวจไปตั้งแคมป์ทำการล่า ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุที่บางเลน ทว่าครั้งนี้ไม่ใช่...ห่างไกลกันคนละฟาก ดังนั้น หากใครก็ตามไม่ทำการศึกษาเรื่องนี้อย่างถ่องแท้ ก็อาจตกเป็นเหยื่อพวกเสี้ยม ที่พยายามลากจูงสังคมให้คล้อยตามพวกเขา...เพื่อหวังผลทางการเมืองง่าย ๆ 

 

อ่าน เปรมชัย กรรณสูต จากCEOอิตาเลี่ยนไทย สู่นักล่าแห่งป่าทุ่งใหญ่ ขุมทรัพย์4หมื่นล้าน จับตาซุปเปอร์คอนเนคชั่น:กับบ่วงข้อหา-กับดักกรรม???