เงียบปากแทบไม่ทัน?"เครือข่ายแดง"หวังโหนคดีทุ่งใหญ่ฯจุดม็อบ10ก.พ. แต่ภาพหรา"นายใหญ่-ก๊วนพรานโหด"สัมพันธ์แน่นขนาดเปิดประตูรถให้-ทำเอาไปไม่เป็น

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ไปไม่เป็นทั้งแก๊ง?! "เครือข่ายนายใหญ่" หวังโหนคดีทุ่งใหญ่ฯ สุมขอนล้ม คสช. โดยพยายามโยงให้เข้ากับเหตุการณ์กรณีเฮลิคอปเตอร์ทหารที่เข้าไปล่าสัตว์ป่ามาจากทุ่งใหญ่ฯ แล้วตกระหว่างบินกลับที่กลางทุ่งนา อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2516 หรือเมื่อกว่า 40 ปีก่อน เข้าด้วยกัน...เพื่อหวังผลทางการเมือง กระทั่งหวังถึงขั้นให้เกิดแรงกระเพิ่มในการนัดชุมนุมต่อต้าน คสช. และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งภายในปีนี้ ‪ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยพวกเขาพยายามกระพือเรื่องนี้อย่างหนักทางสังคมออนไลน์


แม้แต่ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ยังโหนกระแสร่วมหยิบเรื่องนี้มาตี คสช. โดยโยง 2 เหตุการณ์ดังกล่าวเข้าด้วยกัน แล้วอ้างแบบไร้ข้อเท็จจริงว่า ใน พ.ศ.นี้กับ พ.ศ.นั้น มีความเหมือนกันหลายอย่าง...อะไรทำนองนั้น ไม่นับเสื้อแดงคนเล็กคนน้อยที่หยิบเรื่องนี้มาพูดแบบ...ขาดไร้ซึ่งข้อเท็จจริง

 

อ่าน อึ้ง? แกะสัมพันธ์"เปรมชัย-พรรคใหญ่" กวาดงานใหญ่มาแล้วทั่วปท. ก่อนหัวทิ่มที่ "โครงการน้ำ 3.5 แสนล้านยุคหญิงปู" เหตุขัดรธน.-ไม่เห็นหัวชาวบ้าน

 

 

แต่อย่างที่กล่าวไว้แต่ต้น เรื่องนี้กลับเป็นดั่ง "บูมเบอแรง" ที่ย้อนกลับมาเล่นงานพวกคลั่งประชาธิปไตยในทันทีเมื่อ "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค" เพจดังที่เกาะติดการเมืองฟากฝั่งคนเสื้อแดง และระบอบทักษิณมาอย่างเหนียวแน่น ได้ออกมาตีแสกหน้าพวกนี้จังจัง โดยเปิดภาพ "หนึ่งในแก๊งพรานบรรดาศักดิ์-เปรมชัย" ซึ่งก็คือ "ยงค์ โดดเครือ" ที่ถ่ายภาพคู่กับ "นายใหญ่ ทักษิณ ชินวัตร" พร้อมข้อความที่มัดแน่นกรณีล่าสุดล่าสัตว์ที่ทุ่งใหญ่ ขณะที่ภาพของ "นายยงค์" กับ "ทักษิณ" นั้น สนิทกันแค่ไหนไม่รู้ แต่ก็ถึงขั้น "พรานโหด" เปิดประตูรถให้ "นายใหญ่" ด้วยตัวเอง แถมบอกคิดถึงอดีต (วันที่เจอนายใหญ่) เสียด้วย

 

เงียบปากแทบไม่ทัน?"เครือข่ายแดง"หวังโหนคดีทุ่งใหญ่ฯจุดม็อบ10ก.พ. แต่ภาพหรา"นายใหญ่-ก๊วนพรานโหด"สัมพันธ์แน่นขนาดเปิดประตูรถให้-ทำเอาไปไม่เป็น

 

นอกจากนี้ ได้มีสมาชิกชาวเน็ต (ขอสงวนนาม) ที่อยู่ในกลุ่ม "คนต้านทักษิณ" ก็ได้เปิดโปงเรื่องนี้ซ้ำมาอีก โดยระบุว่า


เครือข่ายทักษิณ พยายามจะเบือนเรื่องนี้ ให้สรุปจบเหมือนกัน
แต่มันไม่ใช่ เพราะ งานนี้ คนทำผิด ที่ยังแถ แม้จะจนด้วยหลักฐาน ไม่ใช่ เจ้าหน้าที่รัฐฯ แต่เป็นนักธุรกิจที่จะว่าไปสาวสืบให้ดีๆ ก็มีความสัมพันธ์กับทักษิณกรณี ทุจริตสนามบินสุวรรณภูมิเรื่องเครื่องสแกนฯ ดังนั้นขว้างงูไม่พ้นคอ เพียงแต่เรื่องชั่วอื่นๆ มันใหญ่กว่า เรื่องจิ๊บๆเลยไม่มี

 

คนพูดถึง ถ้าคิดจะเอาเรื่องนี้มาโยงการเมือง มันจะกลับไปเข้าตัว
แต่ เรื่องหนึ่ง ที่ ควรเป็นบทเรียน ให้คนภาครัฐพึงสำเนียก คือ
ถ้าตอแหลกับประชาชน ถึงตายไปแล้ว ความตอแหลของพวกท่านก็ยังปรากฏเป็นตราบาปให้ลูกหลานไปชั่วโครตครับ
สมัย ถนอมประภาสณรงค์ คนเกลียดจนทุกวันนี้ เพราะ แถเรื่อง ลูกน้อง ยักยอกของหลวงไปปาร์ตี้วันเกิด ฆ่าสัตว์สงวนใกล้สูญพันธุ์ ตัวใหญ่ๆ หนักหลายร้อยกิโล ขนาดกระทิง
ถ้ามันใส่คอปเตอร์มาได้ อาจมีช้าง
แต่ จ้าวป่าจ้าวเขา คงลงโทษ คอปเตอร์ตกตายโหงยกลำ
มุสาเป็นมารดาแห่งมาร ความแถพาไปว่า ฮอตกเพราะ ปฏิบัติราชการลับกับนายพลเนวิน เพราะมันติดชายแดนพม่า
จ้าวป่าจ้าวเขา เลย ส่งต่อความบรรลัยให้จนตกกระป๋องหมดอำนาจ ต้องหนีไปต่างประเทศ ยกครัว

 

จนทุกวันนี้ คนก็ยังไม่ลืม
เป็นบทเรียนให้พวกชอบตอแหลกับประชาชน สำเนียกไว้ให้ดี
ยิ่งพวกชอบยืมของชาวบ้าน นี่ระวังไว้ให้ดีเหอะ

 

เงียบปากแทบไม่ทัน?"เครือข่ายแดง"หวังโหนคดีทุ่งใหญ่ฯจุดม็อบ10ก.พ. แต่ภาพหรา"นายใหญ่-ก๊วนพรานโหด"สัมพันธ์แน่นขนาดเปิดประตูรถให้-ทำเอาไปไม่เป็น

 

อ่าน ฝนตกขี้หมูไหล?"เพจดัง" เปิดภาพ "แก๊งพรานบรรดาศักดิ์เปรมชัย-นายใหญ่"สนิทกันแค่ไหนไม่รู้ แต่พรานโหดถึงขั้นเปิดประตูรถให้"นายใหญ่"ด้วยตัวเอง

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล :  "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค" , สมาชิกชาวเน็ต (ขอสงวนนาม)