โยงไปได้?? "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" จวกแรง!! เทียบคดียิงเสือดำ สุดโหดร้าย ไม่ต่างคนเสื้อแดงถูกยิงตาย ยังไม่ได้รับความยุติธรรม??

นับว่าเป็นข่าวใหญ่สะเทือนป่า เขย่าเก้าอี้ จนต้องนั่งไม่ติดอย่างแน่นอน เมื่อนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ถูกเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี จับกุม พร้อมพวกรวม 4 คน เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561 บริเวณป่าห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ท้องที่ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาน้ำโจน เจ้าหน้าที่พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายเปรมชัย กับพวกดำเนินคดีในฐานความผิด

1. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 36 และมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 3. ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 19 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 4. ฐานนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามข้อ 1 (1) ของกฎกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2538) ออกตามความตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

5. ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 6. สำหรับความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 ขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษตามฐานความผิดต่อไป

ทั้งนี้คณะนายเปรมชัย กับพวกรวม 4 คน เข้าไปท่องเที่ยวในเส้นทางสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก -หน่วยพิทักษ์ป่าทิคอง -หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช โปรแกรม 2 วัน 1 คืน (เส้นทางที่เปิดให้ท่องเที่ยวชื่อ ทินวย-ทิคอง-มหาราช ระยะทาง 30 km) เมื่อวันที่3 ก.พ.ที่ผ่านมา

จากกรณีดังกล่าวนั้น บนเฟซบุ๊กของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพโดยระบุว่า...

เสียงปืนแผด กัมปนาท พิฆาตเสือดำ

มนุษย์ไฉน ใจต่ำ กว่าตีนเสือ

คนมีกิน มีใช้ มีเหลือเฟือ

แต่ป่าแทบ ไม่เหลือเสือ ฆ่ามันทำไม

กลางเมืองหลวง ก็มีคน เคยถูกฆ่า

คนบ้านนอก คอกป่า ยังร่ำไห้

เกือบร้อยคน มือเปล่า ถูกยิงตาย

ยังรอบท กฎหมาย เหมือนเสือดำ

ขอประณามการฆาตกรรมสัตว์ป่า สนับสนุนทุกการเรียกร้องให้ดำเนินคดีคนทำผิดอย่างถึงที่สุด ตรงไปตรงมา

และอยากเรียนเพิ่มเติมว่า มีคนมือเปล่าอีกเกือบร้อยชีวิตถูกยิงตายกลางเมืองหลวง ยังไม่ได้รับความยุติธรรม...

ข้อความจาก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ