สังคมไม่ให้ราคา?! คนไทยเมินม็อบ 10 ก.พ.เหตุละอ่อนแกนนำแต่ละคน "หน้าช้ำ-ไม่เคยทำสิ่งใดให้แผ่นดิน" แถมโยงใย"คนหนีคุก" แบบแกะไม่ออก?!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


 

ดูเหมือนการปลุกระดมพ่อยก แม่ยก และสาวกชาวแดงของ "กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย" (ชื่อใหม่ล่าสุดของแก๊งประชาธิปไตยใหม่-จ่านิว) โดยพวกเขาอ้างว่า เพื่อแสดงพลังต่อต้าน คสช. และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งตามโรดแม็ปเดิมคือ ปลายปี 2561 บริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลางในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้...หากไม่นับคนหน้าเดิมๆ ซึ่งก็คือคนเสื้อแดงเจ้าประจำหยิบมือแล้ว คนไทยกลุ่มอื่น ๆ แทบไม่ให้ราคาในเรื่องนี้ เพราะต่างรู้ทันในเกมการเมืองของ "เครือข่ายทักษิณ" ที่ใช้เด็กเป็นตัวเดินเกม...โดยอาศัยภาพนักศึกษาที่พยายามลวงสังคมว่าเป็น "ม็อบบริสุทธิ์" เป็นหัวหอก

 

แต่อย่างที่บอก ความที่เด็กพวกนี้ "หน้าช้ำ" และแท้จริงก็อยู่ใต้ปีกของ "องคาพยพของระบอบทักษิณ" ทั้งฟากฝั่งเป็นศิษย์นักวิชาการสายแดง กระเถิบไปทางต่อต้านสถาบันฯ และสนิทแนบแน่นกับพรรคเพื่อไทย ทำให้สังคมไม่ให้ราคา แม้พวกเขาจะโหมปลุกระดมหนักผ่านสื่อออนไลน์ทุกชนิดก็ตาม

 

โดยเฉพาะกลุ่มแกนนำเสื้อแดงใต้ดินอย่างคนเสื้อแดงในสหรัฐอเมริกา หรือที่เรียกตัวเองว่า "RED USA" และแนวร่วมอื่น ๆ ทั้งองค์การเสรีไทย,  ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้สาวกของพวกเขาจากทั่วทุกมุมโลก ร่วมแสดงพลังขับไล่ คสช. ในวันที่ 10 กุมภาพันธุ์นี้

 

ว่ากันว่า กลุ่มวิทยุแดงใต้ดิน ทั้งในยุโรป ลาว เขมร ที่อยู่ติดกับไทย ต่างประสานเสียงปลุกระดมให้คนเสื้อแดงในไทยเข้าร่วมวงขับไล่ คสช.ในวันดังกล่าวกันอย่างโจ๋งครึ่ม ซึ่งผู้ที่ปลุกระดมก็ล้วนแต่หน้าเดิม ๆ และไม่เคยทำประโยชน์ใดให้เมืองไทยมาก่อน ทั้งอดีต ส.ส. สุนัย จุลพงศธร สุดา รังกุพันธุ์ โด่ง อรรถชัย-ดาราแดงไร้บ้าน ฯลฯ 

 

มีตัวเลขยืนยันว่า มีไม่ต่ำกว่า 20 กลุ่มที่รับลูกเรื่องนี้มาขยายผล โดยพวกเขาละเมอเพ้อพกไปว่า...รอบนี้อาจเผด็จศึกรัฐบาล คสช. ที่เป็นศัตรูตัวฉกาจเพียง 1 เดียวในรอบ 10 ปีของพวกเขาลงได้ โดย "จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ" หัวหน้าขบวนการแดงล้มเจ้าไร้บ้านนั้น เพ้อหนักต่อกรณีนี้ถึงกับปลุกระดมสาวกทั่วโลก ให้ดาหน้าออกมาต้าน คสช. ในวันเวลาดังกล่าว โดยเขาอ้างแบบแผ่นเสียงตกร่องว่า...หมดเวลาบริหาร

 

แต่อย่างที่บอกไว้แต่ต้น คนพวกนี้ล้วนแต่..."หน้าช้ำ" และโยงใยเครือข่ายทักษิณ แถมไม่เคยออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสังคม...กรณีที่ "ลิ่วล้อของทักษิณ" สร้างความพินาศให้แก่บ้านเมือง ทั้งกรณีการออก พ.ร.บ.ลักหลับตอนตี 4 ...กรณีทุจริตจำนำข้าวจนเงินหมดโครงการ...ต้องเบี้ยวหนี้ชาวนา และทำให้ชาวนาผูกคอตายไปนับ 10 คน ฯลฯ...คนพวกนี้ไม่เคยออกมาบอกกล่าวอะไรแก่สังคม...สังคมจึงไม่ให้ค่าการชุมนุมของพวกเขา


เรื่องนี้สะท้อนชัดผ่าน แถลงการณ์ของ "สมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์" ที่ถึงกับใช้คำว่า ใคร่ขอวิงวอนให้กลุ่มผู้จัดการชุมนุม อย่าปลุกระดมสร้างความวุ่นวายจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ เพราะบริเวณพื้นที่ย่านราชประสงค์ (เคยพังพินาศจากการชุมนุมของเสื้อแดงเมื่อปี 53 ...ซึ่งปัจจุบันส่วนใหญ่ก็คือกลุ่มคนที่จะมาชุมนุม 10 ก.พ.-ผู้เขียน) นับว่าเป็นศูนย์กลางของย่านเศรษฐกิจการค้าและแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญ


ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางกองกิจกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ออกแถลงการณ์ ประณามนิสิต นักศึกษากลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคยร่วมชุมนุมทำร้ายประเทศด้วยการเผาบ้านเผาเมืองเมื่อปี 2553 ดังนั้น จึงอย่านำชื่อสถาบันฯ ไปแอบอ้างในการเคลื่อนไหวที่มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ในครั้งนี้...ส่วนผู้รู้ที่เกาะติดการเมืองมานาน ฟันธงเลยว่า ม็อบ 10 ก.พ.นั้นไม่น่าจะต่างจากการชุมนุมที่ สกายวอล์ค สยามสแควร์ เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา...ซึ่งจำนวนผู้เข้าร่วมมีแต่ขาประจำ และแทบจะนับหัวได้....นั่นเป็นเพราะ "เด็กพวกนี้หน้าช้ำ" และเผอิญคนไทย...ไม่ได้กินหญ้าเหมือนคนบางกลุ่ม...ที่พวกเขาพยายามจะจูงจมูก