ใครก็ไม่รัก??!!ผู้บริหารเอ็ม บี เค ขอกลุ่มMBK39เลิกใช้ชื่อ เคลื่อนไหวการเมือง ก่อนหน้าผู้ประกอบการราชประสงค์เพิ่งขอให้เลิกใช้พื้นที่เศรษฐกิจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

ในขณะที่วันนี้ จะมีการชุมนุมของกลุ่มมวลชนคนอยากเลือกตั้ง หรือที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มMBK39 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อต่อต้านคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ภายใต้เนื้อหา 
"หมดเวลาคสช. ถึงเวลาประชาชนแสดงพลัง หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ"

สำหรับกลุ่มMBK39 คือ กลุ่มผู้ชุมนุมที่ร่วมกิจกรรม "นัดรวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง" ที่บริเวณสกายวอล์คห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง(MBK)เมื่อวันที่27มค.ที่ผ่านมา และจากการชุมนุม ได้มีการร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน39คนในความผิดฐานร่วมกันชุมนุมในที่สาธารณะในรัศมี150เมตรจากเขตพระราชฐาน อันเป็นความผิดตามพ.ร.บ การชุมนุมสาธารณะพ.ศ 2558 มาตรา7 วรรคแรก และมีการออกกมายเรียกผู้ต้องหาทั้งหมดมารับทราบข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้
โดยที่มาของชื่อ MBK39
ในเว็บ ประชาไท อธิบายว่า
"MBK39เป็นชื่อเรียกกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาทั้ง39คนจากการร่วมกิจกรรม "นัดรวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง"ที่สกายวอล์ค บริเวณห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง(MBK) เมื่อวันที่27มค.2561 ชื่อMBK39 เป็นที่รู้จักและพูดถึงในโซเชียลมีเดีย โดยเป็นการตั้งชื่อล้อไปกับวงไอดอลBNK48"
และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้คณะผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซนเตอร์ออกแถลงการณ์ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ว่า

"ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ผู้ประกอบกิจการศูนย์การค้าชั้นนำของประเทศและเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ขอชี้แจงให้ทราบว่า ศูนย์การค้าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มใดๆทั้งสิ้น

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์มีวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจนในการประกอบกิจการค้าปลีกและให้บริการความสะดวกสบายที่หลากหลายสำหรับชาวไทยและต่างชาติ ดังนั้นเพื่อรักษาบรรยากาศของการจับจ่ายใช้สอยและการประกอบกิจการของผู้ค้ารายย่อย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์จึงใคร่ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคำนึงถึงส่วนรวมและผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก รวมถึงงดเว้นการใช้ชื่อ "เอ็ม บี เค" ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง เนื่องจากส่งผลให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่า
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมือง

ทั้งนี้ขอย้ำว่าศูนย์การค้าฯมีนโยบายความเป็นกลางทางการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ "

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ออกแถลงการณ์เรียกร้องกลุ่มผู้จัดการชุมนุมที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ให้คำนึงถึงส่วนรวมและผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก อย่าปลุกระดม และสร้างความวุ่นวายจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ ในย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศ

 

ใครก็ไม่รัก??!!ผู้บริหารเอ็ม บี เค ขอกลุ่มMBK39เลิกใช้ชื่อ เคลื่อนไหวการเมือง ก่อนหน้าผู้ประกอบการราชประสงค์เพิ่งขอให้เลิกใช้พื้นที่เศรษฐกิจ