ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

ไม่สมราคาคุย?! ม็อบแดง 10 ก.พ. แค่หยิบมือ-ไม่สมคำโวมืดฟ้ามัวดิน แถมไร้เงา 3 แกนนำละอ่อน-หลังโดนหมายจับคดีสกายวอล์ค


วันนี้ (10 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. บริเวณด้านหน้าร้านแมคโดนัลด์ ข้างอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งเป็นเวลานัดหมายการชุมนุมของ "กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยใหม่" ที่นัดต้านรัฐบาล คสช. และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งในปลายปี 2561 นี้ โดยพบผู้ชุมนุมแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว เพื่อต่อต้านอำนาจ คสช.  โดยผู้สื่อข่าวยืนยันว่า จำนวนยังคงยังไม่มาก อาจมีไม่ถึงร้อยคน 

 

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ ได้นำแผงเหล็ก และต้นไม้มากั้นรอบ ๆ บริเวณอนุสาวรีย์ อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. นายรังสิมันต์ โรม นายอานนท์ นำภา  นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำการชุมนุมที่ถูกออกหมายจับ กรณีเป็นแกนนำการชุมนุมบริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้ปรากฏตัวขึ้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยดังกล่าว หลังปล่อยให้มวลชนตะโกนต่อต้าน คสช. กันเองอยู่พักใหญ่


 

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ทางแกนนำได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไว้ตั้งแต่เวลา 16.00 - 21.00 น. และหากเจอแกนนำอีก 3 คนที่ได้รับหมายเรียกก็ต้องจับกุมตัวทันที (นายเอกชัยถูกจับกุมเมื่อเช้านี้) ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 กองร้อย และเจ้าหน้าตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้ประสานกำลังดูแลความเรียบร้อย และจัดรถสายตรวจ และรถวิทยุไว้แล้ว พร้อมทั้ง มีมาตรการตรวจค้นเพื่อนักษาความปลอดภัย ป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์