โคตรเงิบ?! "เจี๊ยบ แวร์อาร์ยู" หน้าม้านหลังมั่ว"เหลือง-แดง" ร่วมม็อบไล่"บิ๊กตู่" โดนยัน"อย่าเลอะเทอะเสื้อเหลืองไม่สิ้นคิดร่วมพวกเผาเมือง"แน่

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


หน้าม้าน-รอบที่ 1000?! "เจี๊ยบ แวร์ อาร์ ยู" หงายเงิบ หลังออกมาแซะ "บิ๊กตู่" ผ่านเฟซบุ๊กทำนอง คสช. มีพฤติกรรมละเมิดสิทธิมนุษยชน แถมยังอ้างมั่วแบบหวังผลทางการเมืองว่า "เหลือง-แดง" ร่วมม็อบไล่ "บิ๊กตู่" แล้ว โดนสวนหนัก "อย่าเลอะเทอะเสื้อเหลืองคงไม่สิ้นคิดไปร่วมมือกับพวกเผาบ้านเผาเมือง ส่งเสริมคนทุจริตคดโกง เอาประชาธิปไตยบังหน้า"...อย่าบิดเบือนแบบไม่ละอาย


วันนี้ (13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “หมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrong” หวังเหน็บแนม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำนองรัฐบาล คสช. มีพฤติกรรมละเมิดสิทธิมนุษยชน แถมยังอ้างมั่ว "เสื้อเหลืองหรือพันธมิตรฯ" ออกมาร่วมม็อบ "แดง" ไล่ "บิ๊กตู่" 

 

โดยข้อความที่ ร.ท.หญิงสุณิสา ระบุผ่านเฟซบุ๊ก “หมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrong” คือ

 

“น่าตลกสิ้นดีเวลาได้ยิน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศให้สิทธิมนุษยชนเป็นวาระแห่งชาติ ทั้งๆ ที่ รัฐบาลมีพฤติกรรมละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างไม่หยุดหย่อน ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกล้าพูดสอนคนอื่นเรื่องหลักสิทธิมนุษยชน ทั้งๆที่ รัฐบาลตัวเองมีชื่อเสียงอื้อฉาวกระฉ่อนโลกเรื่องละเมิดสิทธิมุษยชน

 

อันที่จริง คนที่ไม่เข้าใจเรื่องสิทธิมนุษยชน คือ ตัว พล.อ.ประยุทธ์ เองนั่นแหละ นายกฯ อย่าไปโทษภาคประชาชนว่าเรียกร้องมากเกินไปหรือไม่เคารพกฎหมาย

 

ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเลิกอ้างเป็นแผ่นเสียงตกร่องได้แล้วว่า การปราบปรามดำเนินคดีคนคิดต่างเป็นไปตามกฎหมาย เพราะกฎหมายและคำสั่งหลายอย่างในยุค คสช. มีเนื้อหาขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน

ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาล และ สนช. ที่ต้องปรับปรุงกฎหมายบ้านเมืองให้สอดคล้องกับหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนสากล ที่รัฐบาลไทยให้การรับรองไว้ต่อที่ประชุมสหประชาชาติ

ทั้งนี้ การที่ประชาชนออกมาเรียกร้องการเลือกตั้ง มันไม่ผิดทั้งในแง่ข้อกฎหมายและในแง่รัฐศาสตร์ เพราะเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนมีประโยชน์ต่อพัฒนาการทางการเมือง

ที่น่าสังเกต คือ ประชาชนที่ออกไปรวมตัวเรียกร้องการเลือกตั้งครั้งนี้ มีทั้งคนที่เคยสวมเสื้อเหลืองและเสื้อแดงมาร่วมเคลื่อนไหว สะท้อนว่าเป็นการสลายสีเสื้อ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ เรียกร้องมาตลอดไม่ใช่หรือ เหตุใดจึงไม่รีบส่งเสริมและเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้แสดงออกอย่างเต็มที่

 

ทั้งนี้ การใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือปิดปากคนคิดต่างเพื่อขู่ให้คนอื่นในสังคมกลัวนั้น มันเป็นแค่มุกฝืด ๆ ของเผด็จการทั่วโลก ที่ทั้งเชยทั้งล้าสมัย และตบตาใครไม่ได้แล้วในโลกยุคปัจจุบัน”

 

โคตรเงิบ?! "เจี๊ยบ แวร์อาร์ยู" หน้าม้านหลังมั่ว"เหลือง-แดง" ร่วมม็อบไล่"บิ๊กตู่" โดนยัน"อย่าเลอะเทอะเสื้อเหลืองไม่สิ้นคิดร่วมพวกเผาเมือง"แน่

 

อย่างไรก็ตาม หลังข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเสื้อเหลืองเข้ามาตอกหน้า "หมวดเจี๊ยบ" แบบจังจัง โดยระบุ

 

"เจี๊ยบ อย่าเลอะเทอะเอาคนเสื้อเหลืองไปเหมารวมด้วย คนเสื้อเหลืองคงไม่สิ้นคิดไปร่วมมือกับพวกเผาบ้านเผาเมือง ส่งเสริมคนทุจริตคดโกง เอาปขต.บังหน้า ถึงเราจะไม่ชอบผลงานรัฐบาลนี้ อย่างน้อยรัฐบาลก็ทำให้บ้านเมืองสงบ หยุดความเสียหายกับชาติ ชีวิตหลายชีวิตที่ต้องบาดเจ็บล้มตายเพราะรัฐบาลโคตรโกง"

 

หรือไม่ก็ "สลายสีเสื้อฝันไปหรือเปล่า เห็นมีแต่ควายแดงเท่านั่นกับไอ้จอมเนรคุณตัวเดียวเท่านั่น...บิดเบือนเป็นที่หนึ่งเลยอีนี่เหมาะกับ...จริง ๆ นี่"

 

โคตรเงิบ?! "เจี๊ยบ แวร์อาร์ยู" หน้าม้านหลังมั่ว"เหลือง-แดง" ร่วมม็อบไล่"บิ๊กตู่" โดนยัน"อย่าเลอะเทอะเสื้อเหลืองไม่สิ้นคิดร่วมพวกเผาเมือง"แน่

อ่าน ปากเก่งจริงๆ "โด่ง"ดาราแดง ได้ที "ปู"โผล่ปักกิ่ง!ซัด"คสช.-ศาล" ความน่าเชื่อถือพัง จวก"ดอน"เหมือนเด็กเล่น...??!