สัตว์ทุ่งใหญ่ต้องไม่ตายฟรี!!นิสิตนักศึกษาใส่หน้ากากเสือดำทวงความยุติธรรมให้"คดีล่าเสือดำทุ่งใหญ่" ไม่ให้สังคมหลงลืมเงียบหายจากไป (รายลเอียด)

สัตว์ทุ่งใหญ่ต้องไม่ตายฟรี!!นิสิตนักศึกษาใส่หน้ากากเสือดำทวงความยุติธรรมให้"คดีล่าเสือดำทุ่งใหญ่" ไม่ให้สังคมหลงลืมเงียบหายจากไป (รายลเอียด)

   จากกรณี นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ถูกเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี จับกุม พร้อมพวกรวม 4 คน เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561  บริเวณป่าห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ท้องที่ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาน้ำโจน เจ้าหน้าที่พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง  และถูกแจ้งข้อหาทั้ง 6 ข้อหา ซึ่งในกระบวนการต่อมา

  

โดย ชมรมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดกิจกรรม 'สัตว์ทุ่งใหญ่ต้องไม่ตายฟรี' ส่งเสียงสะท้อนและบอกเล่าถึงเหตุการณ์ละเมิดกฎหมายสิ่งแวดล้อม ด้วยการสวมหน้ากากเสือดำ พร้อมจัดวงเสวนา เล่นดนตรี และจุดเทียนไว้อาลัยอาลัยแด่เสือดำ
ซึ่ง น.ส.กุลณัฐ จิระวงศ์อร่าม ตัวแทนชมรมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมฯ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ว่าเพื่อส่งเสียงไปยังคนในสังคมไม่ให้ลืมในเรื่องนี้ ซึ่งที่ผ่านมาเครือข่ายชมรมอนุรักษ์ฯ ในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศกว่า 30 แห่ง ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันถึงประเด็นดังกล่าวในนามเครือข่ายนักศึกษาชมรมอนุรักษ์แห่งประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้มีการติดตามคดี

และยังกล่าวอีกว่า หากยังไม่มีความคืบหน้าภายใน 7 วัน จะออกมาทำกิจกรรม เพื่อเป็นกระบอกเสียงสะท้อนออกไปให้สังคมติดตามในประเด็นนี้ต่อเนื่อง ตัวแทนชมรมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมฯ อีกราย กล่าวว่าในวันนี้แต่ละมหาวิทยาลัยที่เป็นเครือข่าย ได้นัดหมายกันทำกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ และมีสัญลักษณ์ร่วมกัน เช่น หน้ากากเสือดำ และใช้แฮชแท็กในสื่อออนไลน์ #BlackPantherWasKillinThailand หรือ #ทุ่งใหญ่ เพื่อให้ทุกคนไม่ลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้น

     ในขณะเดียวกันโลกออนไลน์ได้แชร์ถึงการทำกิจกรรมดังกล่าวของ มหาวิทยาลัยทางภาคเหนือด้วยเช่นกัน คือ ม.เชียงใหม่ และ นักศึกษา ม.พะเยา แสดงพลังปลุกจิตสำนึกหวงแหน-อนุรักษ์สัตว์ป่า และไม่ให้ปัญหาคดียิงเสือดำเงียบหายไป พร้อมให้กำลังใจกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ และเจ้าหน้าที่ทุกคน