"Red USA" หน้าม้าน?! มาตะเภาเดียว"อำมาตย์เต้น" โยงเสือดำ-เสื้อแดงตายปี 53 แต่ดันความจำสั้น ลืมศาลระบุชัดม็อบแดงติดอาวุธ-เต็มไปด้วยความรุนแรง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ดูเหมือนความพยายามโยงการตายของเสือดำทุ่งใหญ่ฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน - กับเสื้อแดงปี 53  "ที่อำมาตย์เต้น-นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน โยนใส่สังคมเมื่อสัปดาห์ก่อน จะไม่ใช่เรื่องบังเอิญแบบจู่ ๆ ก็คิดขึ้นมาโดยลำพังเสียแล้ว เพราะจากนั้นไม่นาน "เหวง โตจิราการ" ก็หยิบเรื่องนี้มาเขย่าซ้ำ แบบวลีเดียวกันเป๊ะ ทว่าเอาเข้าจริงเรทื่องก็ไม่ได้เรื่องก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่ 2 แกนนำแดงนี้เท่านั้น เพราะในเฟซบุ๊กของ "Red Thai USA" ซึ่งเป็นที่สุมหัวของแดงไร้บ้านก็หยิบเรื่องนี้มาเล่นด้วย โดยโยงกันด้วยประโยคเดียวกันเปี๊ยบเช่นกัน...เช่นนี้...ใช่หรือไม่ว่า...คนพวกนี้จงใจโยนประเด็นนี้ออกมา หวังสุมสถานการณื เพราะบังเอิญสังคมรู้ทัน...จึงหงายเงิบไป

 

โดยรายละเอียดที่  "Red Thai USA"  ระบุประเด็นนี้ไว้ในเฟซบุ๊กของตน ก็คือ

ในช่วง 2 วันที่ผ่านมานี้.... 

มีผู้คนรักป่า รักสัตว์ รักธรรมชาติ เกิดขึ้นมากมายแต่ทำไมจึงเมินเฉยไม่รักมนุษย์ที่ถูกยิงกลางถนนเมื่อปี 2553 ?

 

มีผู้คนรักป่า รักสัตว์ รักธรรมชาติ เกิดขึ้นมากมายในช่วง 2 วันที่ผ่านมานี้ แต่ทำไมจึงเมินเฉยไม่รักมนุษย์ที่ถูกยิงกลางถนนเมื่อปี 2553 และต่อมา "คนยิง" และ "คนสั่งยิง" กลับยังเป็นที่เชิดหน้าชูตา และขึ้นเถลิงอำนาจ" เผด็จการรัฐประหาร" ในเวลาต่อมา 

 

"Red USA" หน้าม้าน?! มาตะเภาเดียว"อำมาตย์เต้น" โยงเสือดำ-เสื้อแดงตายปี 53 แต่ดันความจำสั้น ลืมศาลระบุชัดม็อบแดงติดอาวุธ-เต็มไปด้วยความรุนแรง

 

โอ้   สงสารเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา และเก้งน้อยน่ารักเสียเหลือเกิน ! 

 

แต่ช้าก่อน ท่านกวี ท่านจะเขียนบทกวีสักบทหนึ่งให้กับ "มนุษย์คนหนึ่ง" ที่นอนอยู่กลางถนน ดังที่ปรากฎในภาพนี้ได้หรือไม่ หรือว่า "มัน" ถูกมองว่าเป็น "พวกเสื้อแดง" "พวกทักษิณ" ดังนั้นจึงไม่ใช่มนุษย์ จะไปเขียนบทกวีให้ "มัน" ทำไม?? 

 

นอกจากนี้ "Red Thai USA" ยังไปลากเอาเนื้อข่าวของ "สำนักข่าวคมข่าว" ซึ่งเป็นสำนักข่าวของคนเสื้อแดงด้วยกัน ในหัวข่าว "ญาติผู้เสียชีวิตเหตุการ์สลายชุมนุมปี 53 ยื่นหนังสืออัยการสูงสุด เร่งรัดดำเนินคดีผู้กระทำความผิดและผู้ที่เกี่ยวข้อง" ซึ่งระบุวันที่ไว้คือ Feb 5, 2018 มาโยงกับกรณีนี้อย่างไร้ความละอาย และไร้ตรรกะอย่างมาก 


อย่างไรก็ตาม  สำหรับผู้เกาะติดการเมืองมานาน...มองปราดเดียวก็รู้ว้า "Red Thai USA" โป้ปดมดเท็จ หรือไม่ก็พูดความจริงแค่กระผีกริ้นเดียวเท่านั้น เพราะความจริงเชิงประจักษ์ที่สังคมรับทราบกันดีก็คือ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เต็มไปด้วยความรุนแรง ไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธตามที่กล่าวอ้าง เพราะพฤติการณืของพวกเขา อาทิ การบุกโรงพยาบาลจุฬาฯ การสร้างป้อมค่ายด้วยไม่ไผ่ หลาวแหลนบริเวณสวนลุมพินี การใช้เด็กเป็นโล่มนุษย์ขณะโจมตีทหาร ฯลฯ นั้นก็เปลือยตัวเองจนล่อนจ้อนอยู่แล้ว


รวมทั้งคำวินิจฉัยของศาล ก็ระบุชัดว่า "การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบ และมีผู้ที่มีอาวุธปืนปะปนอยู่ในกลุ่ม นปช. จึงมีเหตุจำเป็นที่ ศอฉ.ต้องใช้มาตรการขอพื้นที่คืนเพื่อให้เกิดความสงบสุขในบ้านเมือง โดยมีคำสั่งให้พนักงานเจ้าหน้าที่นำอาวุธติดตัวหากมีความจำเป็นสามารถนำมาใช้เพื่อระงับยับยั้งได้ อันเป็นไปตามหลักสากล และหากเกิดความสูญเสียขึ้นก็จะเป็นความรับผิดชอบเฉพาะตัวที่บุคคลนั้นต้องชี้แจงต่อศาล"  

 

อีกทั้ง วานนี้นายวิโรจน์ ทูคำมี พนักงานสอบสวนดีเอสไอ เบิกความประกอบเอกสาร 7 แฟ้ม สรุปว่า พวกจำเลยมีการชี้นำกลุ่มแนวร่วม นปช. เข้ากรุงเทพฯ ขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ โดยให้เคลื่อนไหวและใช้ความรุนแรง บนพื้นที่แยกราชประสงค์ ใช้อาวุธเครื่องยิงลูกระเบิด การปราศรัยให้กำลังใจจากบุคคลที่อยู่ในต่างประเทศมาที่เวทีด้วยระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ รวมไปถึงการกีดขวางการจราจร ในเหตุการณ์ความไม่สงบปี2552 – 2553 กระทั่งมีการสลายการชุมนุม และแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับหลายคน

 

ว่าไปแล้ว...เรื่องความพยายามโยงการตายเสือดำทุ่งใหญ่ฯ - กับเสื้อแดงปี 53 แบบมั่วซั่วนี้ไม่ใช่เรื่องที่จู่ ๆ ก็เกิดขึ้น เพราะคงไม่มีเรื่องบังเอิญเช่นนั้นแน่ เนื่องเพราะในระยะเวลาไล่เลี่ยกับที่ "Red Thai USA" จะหยิบเรื่องนี้มาเล่น "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" หรือ "อำมาตย์เต้น" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน ก็หยิบประเด็นเดียวกันนี้โยนใส่สังคมมาทีหนึ่งแล้ว จากนั้นไม่นาน "เหวง โตจิราการ" ก็หยิบเรื่องนี้มาเขย่าซ้ำ ก่อนทั้งคู่จะโดนสวนจนหน้าหงายกลับไป เพราะคงลืมไปว่า "พรานบรรดาศักดิ์ เปรมชัย" ที่พวกเขาพยายามค่อนขอดนั้น สนิทสนมซี้ปึ๊กกับ "นายใหญ่-ทักษิณ" แค่ไหน...ระดับคนขับรถของเปรมชัย...เปิดประตูรถให้ทักษิณขึ้นก็แล้วกัน


...เมื่อถูกกระแสสังคมรู้ทัน ชาวแดงทั้งไทยและเทศจึงต้องค่อย ๆ ถอยประเด็นนี้ออกไป แต่มั่นก็เป็นเพียงการถอยแค่ชั่วคราว เพราะพวกเขาก็มองหาประเด็นใหม่มาเล่น เพื่อหวังล้ม คสช. ต่อไป...้หมือนเช่นทุกครั้ง 

 

อ่าน ถูกย้อนเกล็ดจนเลือดซิบ?"ชาวเน็ต"ศอกกลับ"อำมาตย์เต้น" หลังเจ้าตัวอ้างคลิปสั่งเผาถูกตัดต่อ โดนสวน"พูดแบบนี้แดงเทียมนี่หว่า"