ไม่ผิดคาดสักนิด? "ม็อบลวงโลก-แก๊งอยากเลือกตั้ง" ลั่นยกระดับชุมนุม พ.ค.นี้ แถมบอกรอบนี้ไม่มีสีเสื้อ ทั้งที่หนก่อนแดงฮาร์ดคอร์ร่วมผสมโรงนับ 10

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ไม่ผิดคาดสักนิด?! "ม็อบลวงโลกแดงจำแลง-แก๊งอยากเลือกตั้ง" โว พวกตนจะยกระดับชุมนุมปักหลักพักค้างช่วงเดือน พ.ค.นี้ อ้างเพราะถือเป็นวันที่ครบรอบ 4 ปี คสช. ทำรัฐประหาร เพื่อให้ คสช. ตระหนักว่า ใครคือผู้มีอำนาจที่แท้จริง แถมบอกรอบนี้ไม่มีสีเสื้อ ทั้งที่หมายจับ 43 จาก 50 คน จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ล้วนเป็นเสื้อแดงที่รัก"นายใหญ่" สุดลิ่ม และร่วมม็อบ นปช.ตลอดทั้งสิ้น แถมบางคนเป็น แดงฮาร์ดคอร์ติดอาวุธด้วยซ้ำ

 

วันนี้ (17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้อง "จารุพงษ์ ทองสินธุ์" ตึกกิจกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ "แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย" นำโดยนายรังสิมันต์ โรม พร้อมด้วยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์,นายกาณฑ์ พงษ์ประพันธ์, นายอานนท์ นำภา,นางสาวณัฏฐา มหัทธนา และนายสุกฤษณ์ เพียรสุวรรณ ได้แถลงข่าวกรณี คสช. แจ้งความดำเนินคดีกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมคนอยากเลือกตั้งเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งประกาศจุดยืนและแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มฯ ต่อไป 

 

อ่าน ม็อบลวงโลก-กระอัก? "คสช."ตลบหลัง "แก๊งอยากเลือกตั้ง" แจ้งจับ 50 คนรวด พบ 43 จาก 50 ล้วนเป็นเสื้อแดงที่รัก"นายใหญ่" สุดลิ่ม-ร่วมม็อบ นปช.ตลอด

อ่าน ถลกหนังแก๊งลวงโลก-รอบนี้หลักฐานคาตา? "แก๊งอยากเลือกตั้ง-อ้างพลังบริสุทธิ์"จบเห่-ที่แท้ข้างกาย"จ่านิว-หนูโบว์" คือการ์ดแดงยุคเผาเมือง (มีภาพ)

 

โดย น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หนึ่งในแกนนำที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการถูกดำเนินคดีของกลุ่ม MBK 39 ว่า ก่อนชุมนุมทางกลุ่มได้มีการแจ้งกับ สน.สำราญราษฎร์ภายใน 24 ชั่วโมงแล้ว และการตั้งข้อหาใน ม.116 ไม่สมเหตุผลและละเมิดสิทธิพลเมือง เพราะการปราศรัยเป็นการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ไม่ได้ยุยงปลุกปั่นเข้าข่ายความผิดตาม ม.116 แต่อย่างใด แม้ว่าศาลจะมีคำสั่งไม่ให้เหล่าแกนนำต้องถูกฝากขังระหว่างการดำเนินคดี แต่คดีดังกล่าวยังไม่สิ้นสุด ทั้งคดีใน ม.116 การยุยงปลุกปั่น/ความผิดการชุมนุมใกล้เขตพระราชฐาน และความผิดในการขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่3/2558 ในการห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน 

 

โดยยืนยันว่าในวันที่ 10 ก.พ. ทางกลุ่มได้มีการแจ้งการชุมนุมกับ สน.สำราญราษฎร์ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนจะจัดชุมนุมแล้ว พร้อมมองว่าตั้งข้อหาใน ม.116 ไม่สมเหตุผลและละเมิดสิทธิพลเมือง เพราะการปราศรัยเป็นการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ไม่ได้ยุยงปลุกปั่นเข้าข่ายความผิดตาม ม.116 แต่อย่างใด และยืนยันว่าทางกลุ่มไม่ได้ชุมนุมใกล้เขตพระราชฐานเกิน 150 เมตรตามกรอบที่กฎหมายกำหนด 

 

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม ระบุว่า วันนี้ไม่มีหนทางอื่น นอกจากประชาชนจะออกมาแสดงพลังร่วมกัน เพราะตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ตนเคยไปร้องหลายที่ โพสต์เฟซบุ๊กหลายครั้ง แต่ผู้อยู่บนอำนาจก็ยังสืบทอดอำนาจ ซึ่งวิธีการเดียวที่ทำได้นี้จะทำให้ คสช. ตระหนักว่า ใครคือผู้มีอำนาจที่แท้จริง และวันที่ 18 ก.พ.นี้ ทางกลุ่มจะเดินทางไปที่ลานย่าโม จังหวัดนครราชสีมา เวลา 17.00 น. และวันที่ 24 ก.พ. จะจัดกิจกรรมที่หน้าหอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป พร้อมทั้งมีการวางโรดแมปไว้ในวันที่ 19-22 พ.ค. ว่าจะมีการชุมนุมติดต่อกันแบบค้างคืน จนกว่าจะได้อำนาจคืน และจะให้เดือน พ.ค. เป็นเดือนที่ทำให้คนไทยตระหนักถึงการเลือกตั้งเพราะครบรอบ 4 ปีในการทำรัฐประหาร 


"ยืนยันว่าไม่ได้ทำเพราะเรื่องของสีเสื้อ และขออย่านำเรื่องดังกล่าวมาดิสเครดิต ซึ่งยอมรับว่าประเทศไทยมีความขัดแย้งทางการเมือง แต่ไม่ควรส่งต่อความขัดแย้งไปสู่ประชาชนรุ่นใหม่" รังสิมันต์  ระบุ

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ ยังได้ขอเชิญชวนนักการเมืองกลุ่มต่างๆ ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย, นายเฉลิม อยู่บำรุง และกลุ่มต่างๆ มาร่วมในการเรียกร้องครั้งนี้ด้วย

 

 

 

ขณะที่นายสิรวิชญ์ กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า จุดยืนการเคลื่อนไหวของประชาชนไม่ได้เป็นสิ่งใหม่ แต่มีการเคลื่อนไหวมาโดยตลอดตั้งแต่มีการรัฐประหาร จนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เคยประกาศในเวทีนานาชาติว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2561 แต่สุดท้ายก็มีทีท่าว่าเลื่อนเลือกตั้ง โดยผ่านสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ครั้งแล้วครั้งเล่า เราจึงต้องออกมาแสดงจุดยืนว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้ง ถือเป็นการกำหนดทิศทางความเป็นไปของประเทศชาติ และเป็นการเปิดพื้นที่ทางการเมืองให้กับประชาชนทุกคน ขอยืนยันว่าสิ่งที่กลุ่มออกมาเคลื่อนไหวไม่ใช่การกระทำเพื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ต้องการให้ประเทศพ้นจากผู้กุมอำนาจอย่าง คสช. รวมถึงได้รัฐบาลที่ไม่ใช่แม่น้ำ 5 สาย ที่ทำเพื่อประโยชน์ของตนเอง

 

“อยากให้เข้าใจว่าว่าสุดท้ายแล้วการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ทุกคนจะได้ประโยชน์จากการเลือกตั้ง ยืนยันว่า การชุมนุมทุกครั้งไม่ได้กระทบสิทธิเสรีภาพของใคร เพราะข้อเรียกร้องของเราคือ หยุดถ่วงการเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ และต้องมีการเลือกตั้งภายในปี 2561 เท่านั้น เพราะไม่ใช่ว่าประเทศไทยไม่เคยมีเลือกตั้งมาก่อน แต่ควรต้องฟังเสียงประชาชนด้วย ที่ผ่านมา ผู้นำ คสช. ไม่เคยฟังเสียงประชาชน เขาต้องการให้ตัวเองอยู่ต่อไปฟรีๆ โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย ศัตรูของพวกเราคือ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม” แก๊งอยากเลือกตั้ง ระบุ