ระวังตกม้าตายตั้งแต่ยกแรก ! โชว์ภูมิ"โรม" ลั่นชวน"ดี้"ดีเบตประชาธิปไตย หวังกล่อม "ยืนเคียงข้าง"..!!

ระวังตกม้าตายตั้งแต่ยกแรก ! โชว์ภูมิ"โรม" ลั่นชวน"ดี้"ดีเบตประชาธิปไตย หวังกล่อม "ยืนเคียงข้าง"..!!

ในช่วงรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์บทความทัศนคติทางการเมืองของ “ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค” อดีตสมาชิกวงเฉลียง และ นักแต่งเพลงคุณภาพที่ผลิตผลงานสร้างชื่อมาให้ศิลปินในวงการบันเทิงมาแล้วมากมาย เรียกได้ว่าฝีไม้ลายมือหาคนจับยาก คร่ำหวอดในวงการบันเทิงไทย 


อีกด้านหนึ่งตามที่ได้เรียนไปข้างต้นนอกเหนือจาก บทบาทในฐานะศิลปินแล้ว  “ดี้ นิติพงษ์“  ผู้สร้างความรื่นรมย์ให้สังคมไทยมาอย่างยาวนานแล้ว   “ดี้ นิติพงษ์“ ยังเป็นหนึ่งประชาชน ผู้เฝ้าติดตามบรรยาทางการเมืองอย่างใกล้ชิด

 

กระทั้งในวันนี้ วันที่สถานการณ์คุกรุ่นทางการเมืองขณะนี้ ซึ่งหลายฝ่ายออกมาตอบโต้ สาดวาทกรรม  เรียกร้องให้เกิดการเลือกตั้งโดยเร็ว ไม่เว้นแต่ละวัน มีแนวโน้มร้อนแรงขึ้นทุกขณะจากเกมยั่วยุและสุมไฟของขบวนการหน้าเดิม

 

“ดี้ นิติพงษ์“ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นการการเมือง ไว้อย่าง น่าสนใจ ประชาธิปไตย เผด็จการ การเรื่องตั้ง ถึง 3วันติด  เริ่มจาก เมื่อวันที่ 12 ก.พ.   “ดี้ นิติพงษ์“ได้โพสต์ในหัวข้อ  “อยากเลือกตั้งมั่งอ้ะแม่ประไพ พ่อทิดเอิบ..” ซึ่งได้ฝากคำถาม9ข้อ เกี่ยวกับความจำเป็นในการเลือกตั้งในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมือง  ทุนนิยมญาติที่แท้จริงกับประชาธิปไตยเพื่อปวงชน ? หรือแม้แต่ “เผด็จการที่หน่อมแน้ม”

เรียกได้สร้างกระแส สั่นสะเทือนเป็นอย่าง และเกิดเสียงวิพากษ์จากผู้เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย และร่วมไปถึงผู้เคลื่อนไหวอยากเลือกตั้ง เป็นจำนวนมาก ทำให้ใรวันที่13 ก.พ.  ดี้ได้โพสต์อีกครั้ง ระบุถึง...สภาออนไลน์

 

“วัตถุประสงค์หลักคืออยากทดลองตั้งสภาออนไลน์..ให้กับเพื่อน หรือที่ไม่ใช่เพื่อน ทั้งผู้ที่คิดเหมือนและผู้ที่เกลียดชัง จึงเปิดให้เป็น "สาธารณะ”....”

 

 สภาออนไลน์ที่ “ดี้ นิติพงษ​์”ลองตั้งขึ้นเอง ยังไม่เวิร์คนักยังยาก...ปรองดอง!!

 

 

ครั้งที่ 3เมื่อ 14 ก.พ.ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง ได้กล่าวถึง “วาระลองใจว่า ฉันไม่ชอบระบบการเมืองแบบที่ผ่านมา....”

 

ฉันก็ไม่ชอบพวกขี่รถถังมานักหรอก....แต่ชอบแค่ว่า เขามาดับไฟบ้านเมืองในช่วงที่ไอ้พวกนักการเมืองมันทำอะไรไว้...มีคนด่าฉันว่า...ฉันชื่นชมอำมาตย์ ทหาร เผด็จการเออ...ใช่ ด้วยเพียงแค่..เพราะระบบการเมืองมันยังไม่มีประสิทธิภาพ ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีเลย

 

มีคนบอกว่า...เผด็จการมันไล่ไม่ได้ ฉันก็ตอบเลยว่า...เผด็จการรัฐสภา แม่งก็ไล่ยาก เผด็จการทหาร เผด็จการรัฐสภาจากทุนนิยม ก็ไล่ยากทั้งคู่แหละว่ะ...

 

ก็มีทั้งใส่เสื้อแดงมาเผาบ้านเมือง มีทั้งใส่เสื้อเหลืองมาเป่านกหวีด ปิดสนามบิน คือที่นำเสนอนี่นะ...อยากบอกว่า คนไทยเราพูดกันไม่รู้เรื่องเหรอ ภาษาเดียวกัน พูดกันได้ไหม ทำไงดี...ที่จะได้บ้านเมืองแบบอุ่น ๆ บ้าง

จนล่าสุดเกิดความเคลื่อนไหวจากแกนนำฝ่ายอยากเลือกตั้ง นายรังสิมันต์ โรม แกนนำขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้โพสต์เฟชบุ๊กตอบกลับ เรื่องประเด็นการเมือง โดยเปิดแสดงการดีเบตผ่นเฟซบุ๊คว่า

 

"ผมเห็นหลายคนพูดถึงพี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค กันเยอะในหลายวันที่ผ่านมา ด้านหนึ่งผมเห็นใจแกนะ ที่จะติดอยู่กับความรู้สึกที่ไม่เชื่อมั่นในประชาธิปไตย ผมเข้าใจว่าที่ผ่านมานักการเมืองได้ทำให้การเมืองมันเละตุ้มเป๊ะจริงๆ แต่คงต้องย้ำอีกว่าในความเละตุ้มเป๊ะแบบนั้นมันก็คนละเรื่องกับการทำลายระบบทิ้งเสียหมด 

 

ส่วนตัวผมเอง ผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องการดีเบตในเฟสเท่าไหร่ ที่ผ่านมาอาจจะเงียบๆเรื่องนี้ไปบ้าง ถ้าเป็นไปได้อยากนัดคุณดี้มากินกาแฟถกเถียงอภิปรายชิวๆมากกว่า ผมเชื่อว่าถ้าคุณดี้เปิดใจรับฟังความคิดผม คุณดี้อาจจะเปลี่ยนใจมายืนเคียงข้างประชาชนก็ได้"

 

หลังจากการโพสต์ของนายรังสิมันต์ ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนจำนวนมาก แสดงความเป็นห่วงเป็นใย 

ทำนอง ว่า” จะไปดีเบตเขาเอาอะไรมาสู้” กลัวจะตกม้าตายตั้งแต่ยกแรก