ใครก็ว่าลางร้าย!!!จากอ่างแตกลามไปสู่เรื่องเลวร้าย เดี๋ยวรู้??!!หมอดู-รัฐบาลใครอยู่ ใครไป

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากที่เกิดเรื่องโจษขานในทำเนียบรัฐบาล  ด้วยเหตุอ่างบัวแตกเพราะตำรวจนายหนึ่งถอยรถมาชน และที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักก็เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงวันตรุษจีนพอดี ซึ่งตามความเชื่อของคนจีนจะถือมากว่า ห้ามทำสิ่งของแตกหรือชำรุดในวันตรุษจีน เพราะคนจีนจะถือมากว่า เป็นสิ่งที่ไม่เป็นมงคล หรือเป็นลางร้าย  และนี่จึงเป็นที่มาที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าทำให้รัฐบาลต้องหาวิธีแก้เคล็ด โดยนำเอาโคมเต็งลั้งมาติดไว้รอบทำเนียบรัฐบาล

จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในทำเนียบรัฐบาลพร้อมๆกับคำทำนายทายทักที่ตามมาจากบรรดาหมอดูที่ต่างล้วนออกมาชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า รัฐบาลดวงแตกจะเกิดปัญหาความแตกแยก จะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องร้ายๆทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามหากจะกล่าวถึงเรื่องหมอดู หรือความเชื่อต่างๆกับตัวนายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา เราคงมองว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนที่เชื่อเรื่องประเภทนี้ไม่น้อยโดยดูได้จาก เครื่องราง ของขลังที่นายกรัฐมนตรีใส่ติดตัว ทั้งแหวน กำไล สร้อยแบบจัดเต็ม

ใครก็ว่าลางร้าย!!!จากอ่างแตกลามไปสู่เรื่องเลวร้าย เดี๋ยวรู้??!!หมอดู-รัฐบาลใครอยู่ ใครไป

และนายกรัฐมนตรีเคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องหมอดูไว้เมื่อวันที่ 6 กพ.2560 ว่า
"ทักมาก็ต้องฟัง แล้วทำไมจะให้ทำอะไรหรือ ให้ไม่ต้องพูดเลยหรืออย่างไร และไม่จำเป็นต้องไปปรับเปลี่ยน หรือทำอะไรเพราะที่ผมเข้ามาทำงานตั้งแต่ปี2557 ผมไม่ได้ดูหมอดู ซึ่งบอกว่าดวงตกก็ตก แล้วจะให้ทำอย่างไร เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อดวงตกจะขึ้นอย่างไร  นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ถามคำถามงี่เง่าอย่างนี้อย่ามาถามผม ไปถามหมอดูเอาเอง "

เมื่อหมอดูต่างทำนายสถานการณ์ข้างหน้าไว้ในทิศทางร้ายๆกับรัฐบาลแบบนี้  คงต้องรอติดตามและจับตาดูกันว่า เรื่องเลวร้ายจะเกิดขึ้นกับรัฐบาลจริงตามคำทำนายหรือไม่ และรัฐบาลจะมีวิธีคลี่คลายสถานการณ์ และประคับประคองสถานการณ์ต่อจากนี้ไปอย่างไรโดยไม่ให้สถานการณ์ต่างๆต้องย้อนกลับไปสู่ความปั่นป่วนวุ่นวายอีกครั้งในประเทศ  เพื่อให้มีการเลือกตั้ง รอติดตามให้ดี ว่ารัฐบาล หรือ หมอดูใครจะเอาอยู่กว่ากัน