เล่นใหญ่!!!จุดพลุพร้อมกันทั่วประเทศพรุ่งนี้ "พล.อ.ประยุทธ์"ลุยลงพื้นที่ พร้อมเริ่มประเดิมคิกออฟโครงการไทยนิยม ทั่วปท.

เล่นใหญ่!!!จุดพลุพร้อมกันทั่วประเทศพรุ่งนี้ "พล.อ.ประยุทธ์"ลุยลงพื้นที่ พร้อมเริ่มประเดิมคิกออฟโครงการไทยนิยม ทั่วปท.

หลังจากที่พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา  นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ได้มอบนโยบาย และกรอบแนวทางปฎิบัติกับผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และผู้เกี่ยวข้องทั่วประเทศ ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ไปเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอกำกับดูแลทีมระดับตำบลเพื่อนำสัญญาประชาคมลงไปยังพื้นที่เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชน และโครงการไทยนิยมนี้จะเริ่มดำเนินการขับเคลื่อน คิกออฟโครงการลงยังพื้นที่ทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้ วันที่ 21 กพ.

โดยจะมีผู้ว่าการจังหวัดบูรณาการทุกเขตหน่วยงานในพื้นที่ ส่วนนายอำเภอก็จะบูรณาการทุกหน่วยงานในระดับอำเภอ เพื่อทำงานร่วมกันตลอดทั้งปีให้เกิดผลสำเร็จกับประชาชนทั้งในเรื่องการพัฒนา การสร้างความเข้มแข็งโดยมีผลงานลงไปยังพื้นที่ให้เกิดผลสำเร็จ  รวมไปถึงเรื่องของการสร้างความรับรู้ สร้างความเข้าใจกับประชาชน เช่น เรื่องประชาธิปไตย การสร้างความปรองดอง โดยรัฐบาลหวังให้โครงการดังกล่าวนี้เป็นจุดแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานรากให้กับประชาชนให้ได้ โดยเฉพาะกับในภาคการเกษตร เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

และตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปคณะทำงานกว่า7พันชุดจะเริ่มลงพื้นที่ทั้งหมด81,064หมู่บ้านทั่วประเทศ โดยแบ่งการทำงานเป็น 4 ระยะ คือ การเคาะประตูบ้านรับฟังปัญหา ,การสร้างการรับรู้และปฎิบัติตามสัญญาประชาคม ,การปรับความคิดเพื่อร่วมมือพัฒนาประชาธิปไตยไทยนิยม และระยะสุดท้ายคือ สร้างการรับรู้ ปรับความคิดเพื่อร่วมพัฒนาประชาธิปไตยไทยนิยมครั้งที่ 2 แต่หลายฝ่ายก็ยังมองว่าโครงการดังกล่าวนี้เป็นไปเพื่อการหาเสียง เพื่อประโยชน์ทางการเมืองหรือต่อท่ออำนาจทางการเมืองให้กับคสช.หรือไม่

เพราะที่น่าสนใจก็คือ ขณะที่โครงการไทยนิยมจะเริ่มคิกออฟเป็นวันแรก ในวันพรุ่งนี้ก็ให้พอดิบ พอดีกับที่นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา และหัวหน้าคสช. มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ ตรวจราชการที่จ.นครปฐม และพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน จ.นครปฐม โดยมีกำหนดการยาวตลอดทั้งวัน