มีแต่คนชั่วเกินขีดเท่านั้น-ที่กล้าทำเรื่องแบบนี้?! จับอาการชาวแดง หลัง"สมุนโกตี๋" เผยเรื่องสะท้านเมืองลอบฆ่า"อี้-แทนคุณ" ดูลาดเลาถึง 2 ครั้ง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"เป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมือง ถึงขนาดถือปืน M16 ไปตามล่าสังหาร มันก็เกินไป การชุมนุมทางการเมืองทุกฝ่ายต้องเคารพกฎหมาย ไม่ควรใช้ความรุนแรง  บทเรียนครั้งนี้จะช่วยเตือนสติทุกฝ่ายต้องเคารพกติกาบ้านเมือง ถ้าทุกคนต่างใช้อารมณ์ใช้อาวุธ ใช้ความรุนแรงเข้าห้ำหั่นกัน ก็จะเกิดการสูญเสียกันมากกว่านี้ 

"ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ยังไม่ถึงฆาต อยากฝากไปถึงผู้ที่กระทำ บางทีต้องคิดถึงว่าถ้าถูกกระทำบ้าง ครอบครัวลูกเมียก็ต้องลำบากไปด้วย ควรสู้กันในเชิงอุดมการณ์ อยากให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรง ที่แน่ๆเราไม่เคยรู้จักเขาเลยไม่เคยเจอหน้ากันด้วยซ้ำ แต่มันเกิดอะไรขึ้น ถึงเกิดความเคียดแค้นชิงชัง ถึงจะฆ่ากันให้ตาย


 

"หวังว่าตนจะเป็นเหยื่อรายสุดท้ายที่ถูกล่าสังหาร จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ถ้าพูดกันแบบตรงไปตรงมาวันที่ 10 ธันวาคม 2554 ทีมงานผมถูกยิงเสียชีวิตที่ตลาดโกสุมดอนเมือง ก่อนเสียชีวิตเขายังระบุว่า ตนก็เป็นหนึ่งในเป้าสังหาร เพราะไปขัดผลประโยชน์ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ถูกต้อง แต่ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า มีขบวนการบางอย่างหรือไม่ ที่ไม่สามารถจับคนร้ายได้ รู้สึกละอายใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต" 


นั่นคือ...คำพูดประโยคแรก ๆ ของ "อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ" หลังได้รับฟังการสอบสวน  "นายกฤษชาภณ พูลศิลป์ สมุนโกตี๋" ที่ถูกจับที่เมืองทองธานีเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเจ้าตัวสารภาพสิ้นว่า "โกตี๋" เรียกประชุมสุมหัววางแผนฆ่าตัวเขา ช่วงปี 2557 ขณะม็อบ กปปส. รุกไล่ "หญิงปู" จนกำลังจะหมดตาเดิน โดยสมุนโกตี๋ถึงกับระบุว่า พวกเขาตระเวนดูลาดเลาถึง 2 ครั้ง  และถ้าเจอก็จะยิง...อี้...ในวันนั้นเลย... นอกจากนี้ การสอบสวนยังพบ 4 นักการเมืองขั้วตรงข้ามแดง-อยู่ในเป้าสังหารเดียวกับ...อี้

 

เรื่องดังกล่าวนับว่า น่าตื่นตระหนกเป็นอย่างยิ่ง เพราะถึงแม้ที่ผ่าน ๆ มาจะมีคดีการสังหารคู่แข่งทางการเมืองกันอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็วนเวียนอยู่ในการเมืองท้องถิ่น หรือไม่ก็แค่ระดับหัวคะแนนนักการเมืองใหญ่เท่านั้น...ไม่ใช่การเมืองภาพรวมเช่นที่..."สมุนอันอำมหิตของโกตี๋" สารภาพในครั้งนี้...นี่จึงนับเป็นครั้งแรก...ที่ผู้เห็นต่างหรือมีจุดยืนทางการเมืองที่แตกต่างกันระดับภาพใหญ่ของประเทศวางแผนถึงขั้นจะเอาชีวิตของอีกฝ่าย...โดยไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง


อย่างไรก็ตาม หากแกะจากคำพูดของ "อี้" เองที่กล่าวว่า "ถ้าพูดกันแบบตรงไปตรงมาวันที่ 10 ธันวาคม 2554 ทีมงานผมถูกยิงเสียชีวิตที่ตลาดโกสุมดอนเมือง ก่อนเสียชีวิตเขายังระบุว่า ตนก็เป็นหนึ่งในเป้าสังหาร เพราะไปขัดผลประโยชน์ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ถูกต้อง แต่ตั้งแต่ปี 2554" นั่นก็ยิ่งทำให้ "จิ๊กซอว์" ความขัดแย้งมันชัดขึ้น แม้ระยะเวลาที่ "อี้" พูดถึงคือปี 2554 และทอดผ่านมานานถึง 3 ปี เมื่อเกิดม็อบ กปปส.ชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์อย่างเข้มข้นช่วงปลายปี 2556 ต่อต้นปี 2557 และถือเป็นความขัดแย้งทางการเมืองของคน 2 กลุ่มพุ่งขึ้นถึงระดับปรอทแตก กระทั่งมีเหตุความรุนแรงจากอาวุธสงครามเกิดขึ้นกับม็อบ กปปส. ถึงขั้นหมายเอาชีวิตกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่เนืองนิตย์...เหตุนี้ชื่อของ "อี้" จึงหวนกลับมาเป็นเป้าสังหารอีกครั้ง (ตามคำสารภาพของนายกฤษชาภณ) โดยอาจจะฉวยเอาสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองบนท้องถนนมาเป็นฉากหลัก...ใช่หรือไม่ว่า...เรื่องนี้ยิงปืนนัดเดียว...ได้นกถึง 2 ตัว

และจะว่าไปแล้ว..."แก๊งโกตี๋" ก็ขึ้นชื่อลือชาเรื่องนิยมความรุนแรงเป็นอย่างยิ่ง เรื่องนี้เป็นความจริงเชิงประจักษ์จากเหตุการณ์ม็อบ กปปส. ของหลวงปู่ฯ ปะทะแก๊งพวกเขาที่แยกหลักสี่ กระทั่งเกิด "มือปืนป๊อปคอร์นอันลือลั่น" เข้ามาช่วยชาวม็อบ และว่ากันว่า "โกตี๋" ก็ระเห็จจากเมืองไทยไปนับจากคืนวันนั้น
 
นอกจากนี้ หลัง คสช. รัฐประหารเข้ามาใหม่ ๆ ช่วงเดือนพฤษภาคม 2557 ก็ตรวจยึดอาวุธจากแก๊งโกตี๋ได้หลายครั้ง รวมทั้ง กรณีของ "นายวัฒนา หรือตุ่ม ภุมเรศ" อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ที่ลงมือลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า...นั่นก็เป็นผลผลิตของแก๊งโกตี๋ โดยตรง...เพราะเขาเองก็สารภาพเช่นนั้น...คือฟังวิทยุใต้ดินข้ามโขงมาจากแก๊งโกตี๋ และแดงฮาร์คอร์กลุ่มอื่น ๆ จากฝั่งนั้น ซึ่งก็ล้วนเชื่อมโยงมาถึงโกตี๋ แม้บางช่วงจะฟัดกันเอง...ในเรื่องเงินบ้าง...ตามข่าวที่พวกเขาถลกหนักกันเอง และข่าวคราวเล็ดลอดมาให้คนภายนอกได้รับรู้


อย่างไรก็ตาม ต่อกรณีการลอบฆ่า "อี้ แทนคุณ" ในครั้งนี้ หากจับสังเกตความเคลื่อนไหวของแดงฮาร์คอร์เหล่านั้นต่อกรณีนี้...ทุกกลุ่มต่างก็เงียบเป็นเป่าสาก...ไม่มีใครออกมาปฎิเสธเรื่องนี้...เช่นกรณีก่อน ๆ ที่มักจะอ้างว่า...รัฐฯ จัดฉากหวังใส่ร้ายป้ายสีเสื้อแดง แม้แต่กรณีของ "นายวัฒนา ภุมเรศ" แรก ๆ ชาวแดงทั้งหลายก็ออกมาโวยวายว่า "รัฐฯ จัดฉากหวังใส่ร้ายป้ายสี" กระทั่งตำรวจงัดหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และเจ้าตัวรับสารภาพ...นั่นแหล่ะชาวแดงจึงยอมรับ

แต่กรณีนี้แปลก...ไม่มีแดงฮาร์คอร์กลุ่มไหนออกมาปฎิเสธอย่างที่กล่าว...ไม่มีแม้แต่คำว่า "แดงเทียม" ให้ได้ยิน...เช่นนี้ใช่หรือไม่ว่า...เพราะทุกอย่างมันแน่นหนาจนปฏิเสธไม่ออก...โดยเฉพาะพยานบุคคลอย่างตัว  "นายกฤษชาภณ" ที่ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ...นั้นสารภาพเรื่องนี้ให้สาธารณชนได้รับรู้ด้วยตัวเอง...และใครก็ยากจะปฎิเสธ


เรื่องนี้นับว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง และมิอาจปล่อยผ่านไปง่าย ๆ เพราะเชื่อว่า "แก๊งโกตี๋" ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่สังคมยังไม่รับรู้...แม้หัวขบวนอย่างโกตี๋จะหายตัวไปพักใหญ่แล้วก็ตาม

 

ชั่วสุดขีด?! "สมุนโกตี๋" สารภาพสิ้น-แก๊งตนสุมหัววางแผนฆ่า "อี้-แทนคุณ" ตระเวนดูลาดเลาถึง 2 ครั้ง แถมพูดไม่สะท้าน..."วันนั้นถ้าเจอก็ยิงเลย"